Naked Bình luận HONDA RR150 hay còn gọi cbf 150-sf

Thảo luận trong 'Phân khối lớn' bắt đầu bởi t2speed, 22/3/11.

  1. Hanoi.Officeman

    Hanoi.Officeman Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/11
    Bài viết:
    380
    Được thích:
    412
    [/COLOR]Bác Office ơi, hôm nay em đi xe phát hiên ra mấy điều: một là em phi nước kiệu số 2 tự dưng xe giật giật khẽ một cái, ko biết là do côn bị trượt hay xích của em nó trùng bác nhể???.. Hai nữa là cái bình xăng hay bị tắc ống thoát nước khi mưa lắm, hôm wa mưa to, sáng nay mở nắp bình xăng ra, đầy một khóe toàn nước, rõ ràng em dung bình khí nén thông cái lỗ thoát nước rồi mà! Rơi mấy giọt nước vào bình xăng, có ảnh hưởng j ko bác????..[/QUOTE]

    Đi số 2, mà tốc độ chậm quá nếu không vê côn tí thì bị giật, hoặc lịm máy là bình thường, vì có phải xe côn tự động đâu. Đây là hiện tượng chung của xe nam, mình nghĩ thế. Còn hiện tượng bình xăng bị tắc ống thoát nước mưa thì xe mình chưa bị hiện tượng này, vì mình không đi xe trời mưa. Cứ trời mưa là đi taxi đi làm. Mình mua cái xe này chỉ đi ra ngoại thành, cụ thể là lên Sóc Sơn chơi, chỗ mình mua trang trại từ hồi dầu năm, hoặc thỉnh thoảng đi ngoại thành cùng mấy anh em bạn bè. Mình có xe công ty đưa đón hàng ngày, nhưng vì đi làm gần quá, nên cũng chẳng dùng, mà thích thì đi taxi, hoặc trời đẹp thì đi xe máy, vì tính hay lang thang ngồi cafe trên đường.
     
    #161 Hanoi.Officeman, 15/7/11
    Sửa lần cuối: 15/7/11
  2. buontinh

    buontinh Tập Lái

    Tham gia:
    17/6/11
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    6
    đi số 2 thì đương nhiên roài..còn thoát nước mưa thì chưa gặp bao h...chi mỗi hum về bị kẹt ống thoát khí của bình xăng làm xăng không chảy xuống đc.fải nhấc bình ra cắt bớt ống là ok:D:D
    nói chung trời mua thì để em nó ở nhà cho lành ..các xe tay côn mà chạy trời mưa không đeo găng cứ bóp côn cứ trơn tuột hơi khó chịu..và cũng không tiện mặc áo nữa..;)
     
  3. grey_owl_wild

    grey_owl_wild Tập Lái

    Tham gia:
    10/7/11
    Bài viết:
    23
    Được thích:
    47
    xe nam nói chung đi chậm thường hay bị giật , đấy là chuyện bình thường, số thấp thì bị giật đùng đùng mỗi lúc tăng giảm ga nếu không xử lý bằng côn tay, số cao thì hay bị chết máy vì không đủ lực cho xe chạy vì xe côn tay mỗi số thường đi cùng với 1 tốc độ thích hợp chứ không như xe số tự động có thể khởi hảnh bằng số cao nhất (số 4 ) sau đó thốc ga ầm ỹ ( rất hay gặp với chị em phụ nữ :( ). nói chung đi chậm thì ở số nào cũng nên để ý đến tay côn các bác ạ, lúc tăng ga, lúc giảm ga... nên rà 1 tí côn hoặc cắt hẳn côn... --->>> tùy thuộc vào tốc độ và sự cảm nhận + phán đoán của người cầm lái về tốc độ xe mà điều chỉnh côn cho phù hợp, đấy là cái tinh tế và tinh ý của người điều khiển xe côn tay.
    túm lại là cái dòng xe côn tay thì không phải ai cũng đi được và thậm chí đi được cũng không phải ai cũng đi tốt và thành thạo. em có 1 thằng bạn mà suốt ngày nó chỉ gạ em cho nó tập xe côn tay, từ hồi nó quen em năm 2004 em đã tập cho nó đi xe win100 của em mà tới giờ nó không đi nổi. vẫn chết máy xoành xoạch, côn số vẫn nhầm lẫn loạn xì ngậu.

    còn về khoản cái ống thoát nước của bình xăng thì xe em không có :)) thỉnh thoảng nếu xe bị giật cục ga hoặc nổ không đều thì em lấy cái tô vít trích xăng thừa ra 1 tí ở đáy bộ chế hòa khí là nước ( nếu có ) sẽ ra theo vì nguyên lý nước nặng hơn xăng phải không ạ. với xe có điều khiển bằng phun xăng điện tử thì em không biết hậu quả thế nào chứ bằng bộ chế hòa khí thì ảnh hưởng đơn giản là chết máy hoặc giật đùng đùng vì nước lẫn xăng chảy vào buồng đốt. xả ra hết thì cũng hết hiện tượng ấy thôi.

    ===== Bổ sung vào lúc 18:22 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 18:11 =====


    bác chưa đi phượt bằng xe máy nói chung và bằng xe côn tay nói riêng rồi đúng không??? B-)
    đi mưa thì xe côn tay theo đúng nghĩa phải dùng bộ quần áo mưa thôi, cứ mặc vào là tha hồ vi vu mà. xe nam không yếm mà gầm cao nên độ bắn thì thôi rồi, dùng nó thì phải chấp nhận sống chung với những điểm yếu của nó thôi
     
  4. RR150

    RR150 Bằng A1

    Tham gia:
    4/7/11
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    87
    Hé..hé..các bác ơi, hnay em xịt RP7 vào lỗ thoát nước rồi dùng khí nén phụt ra một em bọ ở trong lỗ thoát nước, thảm nào! Em cho dầu vào xích, bơm lốp lên thì xe hết nghiêng và điều này quan trọng hơn này: dây côn của em bị trùng, chỉnh lại cho căng, số 2 buông hết côn, vít ga lên tí nữa thì người em bay phần phật! May mà em 80kg! Hehhe.. Hàng sửa xe quen thay dầu j của Thái cho em(em thấy toàn chữ jun ). Thấy bảo chuyên dùng cho xe máy đứng, e đi về mà có lúc ko biết xe mình có nổ máy hay ko nữa, thích phết! Hóa ra xe em bị giật là do dây côn bị trùng!
     
  5. Hanoi.Officeman

    Hanoi.Officeman Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/11
    Bài viết:
    380
    Được thích:
    412
    Muốn hỏi kinh nghiệm các bác chút nhé, mong các bác đừng cười tớ vì câu hỏi ngô nghê này, vì bản thân chưa bị dính bao giờ, nhưng mình cần hỏi kinh nghiệm xử lý đề phòng trong khi đi đường xa. Xe RR150 sử dụng loại tubeless (lốp không xăm), vậy thì đi đường xa dính dinh thì xử lý thế nào? Theo tớ hiểu thì vá loại lốp này trong nội thành thì đơn giản, chỉ cần dắt xe đến hàng sửa vá xe là xong. Họ chỉ cần 10 phút là vá xong bàng cách dùng cái dùi để nhồi keo dán lốp vào cái vết đinh (sau khi kéo cái đinh ra) là xong. Chi phí cũng chỉ mất 10K-15K là xong.

    Nhưng nếu đi đường xa, ví dụ đi đoạn đường cao tốc chỉ có 1 làn, ví dụ 30 km Pháp Vân - Cầu Giẽ thì lúc đó mình xử lý thế nào, nếu dính đinh (đinh tặc vẫn hoành hành nhiều ở đoạn này, bản thân mình cuối tuần vừa qua đi đoạn đường này, thấy khá nhiều người phải vá xe. Chẳng lẽ mình cũng phải gọi bọn "đinh tặc" đó để vá à, hay mình nên chuẩn bị 1 cái bơm xách ta và bộ đồ nghề vá chuyên dụng (theo mình biết thì bán khá nhiều trong các siêu thị)? Kinh nghiệm các bác hay đi phượt thì nên làm thế nào trong tình huống này?
    Mong các bác giải đáp giùm nhé. Cám ơn anh em trên diễn đàn.
     
  6. Goemon

    Goemon Bằng A1

    Tham gia:
    28/1/11
    Bài viết:
    65
    Được thích:
    65
    Ko có gì là ngô nghê cả, xác xuất dính đinh ít nên ko để ý thôi. Đa số xe mới bây giờ toàn là lốp không xăm hết, loại này có ưu điểm là thành lốp rất dày và khi trúng đinh thoát hơi chậm hơn là lốp có xăm, cái đó an toàn hơn ở tốc độ cao và cho phép bác kịp cảm nhận. cách vá thì như bác đã tham khảo, ngoài ra cần mang theo cây bơm hoặc loại bơm gọn có 1 đầu cắm vào lỗ buji.
    À, ngày nay họ còn nâng mức an toàn cho đôi lốp lên 1 cấp nữa là xài khí nitor bác nhé.
     
  7. RR150

    RR150 Bằng A1

    Tham gia:
    4/7/11
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    87
    Mai bác alo em nhe, anh em minh di bom keo tự vá vào lốp, xe dính đinh, rút đinh ra hoặc mình ko biết dính đinh vì cứ lốp hở chỗ nào thi keo nó tự vá lấy, mình chẳng phải bận tâm xịt lốp! Ông bạn em mới có loại keo công nghệ cao ko hỏng vành, em thấy có người chuột bạch rồi nên mới dám đi bơ
    , tiện 2 ae mình đi cho vui
     
  8. Hanoi.Officeman

    Hanoi.Officeman Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/11
    Bài viết:
    380
    Được thích:
    412
    Mình chuẩn bị đi công tác tuần này, đến chủ nhật mới về. Rất tiếc không thể làm gì được trong tuần này. Khi về sẽ liên hệ với bác sau nhé. CÁm ơn bác nhiều

    ===== Bổ sung vào lúc 23:18 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 23:14 =====


    Bơm khí Nito thì chống được đinh à? Mình chưa hiểu chỗ này. Theo lô gích thông thường, khí gì thì khí, ở áp suất cao thì khi dính đinh bị thủng cũng xịt ra ngoài. Bác giải thích giùm nhé. Cám ơn bác
     
  9. RR150

    RR150 Bằng A1

    Tham gia:
    4/7/11
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    87
    Bơm khí ni-tơ hình như chỉ làm cho lốp mát thôi bác Á, tránh Trương hợp không khí bình thương dãn nở quá nhiều khi đi trời nắng khiến áp suất tăng cao đột ngột gây nổ lốp, còn lại ko chống được Đinh đâu ạ
     
  10. lesiphu218

    lesiphu218 Bằng A2

    Tham gia:
    31/5/10
    Bài viết:
    206
    Được thích:
    216
    ex là SOHC ạ, không biết đừng ý kiến
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...