đọc mấy comment thấy mấy bác nói nhớt shell tốt cho XB tính thử mà ko biết xài loại nào Shell advance 4T, Advance VSX hay scotter vậy mấy bác?
Cảm giác & KNg0 của e là khi đang đi tốc lớn trên cao tốc, muốn về số mượt, đạp phanh sau hãm, tốc giảm chút là về số liền, kết hợp giữ phanh & về số vẫn ngon mà, phanh ko gấp quá, số có thể về từ 4-2 vô tư. Còn khi đổ đèo, thấy bác phải về zero để đổ đèo thì vất thế, chả cần thiết, giả sử đang ở số 2( hoặc 3) khi lên đèo, lên đỉnh roài đổ dốc, chạm nhẹ chân số, máy chạy ko tải dù ở số 2 (hoặc 3), là đổ dốc máy chạy trớn liền.Lúc đó tắt máy đi vẫn ok, xe vẫn chạy mựot ah )
hehe em chỉ n ói đùa cho vui thôi chứ em tài mọn lắm có biết cái chi chỉ sợ dạo này nhớt giả nhiều quá nên anh em cẩn thận hihi có chi anh em đùng có giận mình nha thực ra mình không có ý chi khoe khoan khoát lát đâu ===== Bổ sung vào lúc 09:21 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 09:18 ===== thật vậy hả bác nhưng tốc đọ đang cao mình đạp phanh trả liền thì có hại bộ số không để mai chạy em thử phát thử thank bác
Hjx, bạn đi xe đừng chi li việc tốc độ này, tốc độ nọ phải hợp với số này quá vậy. Bạn cứ chạy theo cảm nhận máy của mình ấy. Mình chia sẻ cho bạn 1 kinh nghiệm của bản thân khi giảm tốc ở ngã 3 rồi trả số tăng tốc vậy nhé. Khi chuẩn bị tới ngã 3, lúc này tốc độ của xe như bạn nói khoảng 50km/h nhé, bạn quan sát người đi đường cho thật an toàn, sau đó bạn âm côn, để xe thả trôi trước khi vào cua. Trong lúc âm côn bạn sử dụng phanh trước + phanh sau cho hợp lý để giảm tốc độ xuống. Ngay khi vừa ôm cua (ở tốc độ thấp vì trước đó đã phanh rồi) thì bạn lập tức trả số ngay ở thời điểm này, và khi ra khỏi khúc cua thì tăng tốc lên lại thôi là xong.
Thật ra mà nói, nếu như bạn từng chạy côn tay, thì qua xe số thường sẽ không có vấn đề gì . Vì khi chạy côn tay, phải bóp côn, nẹc nhẹ ga thì mới trả số lẹ được, sau đó nhả từ từ nhả côn tay cho nó nối cái lá nồi 1 cách " êm dịu" đồng thời lên ga đều với côn thì sẽ không bị khựng. Do đó, ta có thể áp dụng đối với xe côn tự động bằng cách : trước khi trả số nẹc nhẹ 1 cái, trả số sau đó lên ga nhẹ đồng thời nhả chân số ra 1 cách nhịp nhàng, xe bạn sẽ vọt lên giống như tay côn vậy ! Còn trường hợp trả số gấp, thì nẹc mạnh và trả lẹ, thao tác như trên nhưng phải làm nhanh ! Nói thì phức tạp nhưng làm nhiều thì quen àh
đạp mo cho xe chạy vài chục mét - trăm mét thì được. cái đèo 10km thì đạp mãi chắc vọp bẻ quá bro@-).
Mình nhớ có đọc ở trang nào đó trong 2pic này nói nồi x-bike rất kỵ chạy âm côn mà ? Bác nào có kinh nghiệm giải thích lại giùm mình ? Hiz, hồi 1k km, bảo dưỡng để ktv chỉnh xăng gió, chạy thấy hơi khác, cũng ổn nhưng mà sáng đạp lè lưỡi mới nổ máy (. Giờ mang qua anh Thái chỉnh hay sao mọi người. Hay có bác nào pro vụ này cho mình xin số đt, cảm ơn trước