tắt máy khi gặp đèn đỏ

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi piston, 26/7/07.

?

tắt máy khi đèn đỏ, bạn thấy sao ?

  1. 1. Tiết kiệm xăng...

    0 bình chọn
    0.0%
  2. 2. Giảm ô nhiểm khí thải

    0 bình chọn
    0.0%
  3. 3. Không tiết kiệm còn có hại cho xe

    0 bình chọn
    0.0%
  4. 1 và 2 đúng

    0 bình chọn
    0.0%
  5. 2 và 3 đúng

    0 bình chọn
    0.0%
  1. yaibakt

    yaibakt Bằng A2

    Tham gia:
    27/5/07
    Bài viết:
    281
    Được thích:
    84
    theo em, với những đèn đỏ thời gian chờ dưới 1 phút, để xe nổ garanti tốn nhiên liệu ÍT HƠN tắt máy đề lại, do đó, lượng khí thải cũng ÍT HƠN là tắt + đề máy. Do đó, lý do tiết kiệm xăng và giảm khí thải cho môi trường là ko hợp lý.
    Tác dụng của việc tắt +đề máy có chăng là giảm tiếng ồn động cơ khi đứng chờ đèn đỏ + xe đứng yên, ko bị rung so với máy nổ garanti mà thôi.
     
  2. hoangphi

    hoangphi Tập Lái

    Tham gia:
    16/6/07
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    2
    tính già hóa non rùi chủ topic ah, suy nghĩ lại đi nhé ;)
     
  3. Skywalker

    Skywalker Tập Lái

    Tham gia:
    5/4/07
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    6
    >:) Ý chủ topic ko mún làm phiền người xung quanh ấy mà ! Và bác ấy cũng mún hỏi thử xem việc ấy có giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn hay ko. Chuyện chỉ có vậy thui mà mí pác cho bác ấy là củ chuối. Hix @-) Nhưng mình nhắc bác chủ topic nè. Nếu bác làm như vậy thì bác ko tiết kiệm được nhiên liệu hơn đâu mà bác chỉ ko làm phiền người khác thui nhưng bác sẽ bị người xung quanh làm phiền đó. Ko khéo người ta còn nói xe bác dõm nên chết máy nữa thì khổ á
     
  4. wavezx1987

    wavezx1987 Bằng A1

    Tham gia:
    18/2/07
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    22
    Đèn đỏ thì tui thấy hơi quá ;)) nếu mà là trường hợp kẹt xe lửa thì nói tắt máy đợi xe lửa qua có lý hơn :> .
     
  5. BKIDZ

    BKIDZ Tập Lái

    Tham gia:
    16/4/07
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    6
    thấy cái cái dzụ tắt máy xe khi dừng lại để tiết kiệm xăng và giảm ô nhiễm không khí thì rất đáng dùng trong trường hợp.....chạy xe vô bãi....và chạy xe vô nhà........ blah blah blah
     
  6. AuToMaTicForMe

    AuToMaTicForMe Bằng A1

    Tham gia:
    1/6/07
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    8
    pác này nói hết ý mình! quá đúng!:)>-
     
  7. AuToMaTicForMe

    AuToMaTicForMe Bằng A1

    Tham gia:
    1/6/07
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    8
    đúng nửa!chủ topic nên tiếp thu các vấn đề này và ae trong biker củng nên vậy nhé!
     
  8. saoviet412

    saoviet412 Tập Lái

    Tham gia:
    23/5/07
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    3
    Tôi thấy một vài bạn nên thận trọng hơn khi phát biểu vì đó chính là lời nói của mình, đứa con tinh thần của mình nên thiết nghĩ cần được cân nhắc hơn để diễn đàn có chất lượng tốt hơn . Tôi thường viết không ngắn, không dài nhưng đủ nội dung, nhiều bạn spam quá, mất cả hay trong khi vấn đề này chỉ là tranh luận tham khảo ý kiến mọi người và đó là một phần của xã hội .

    Bản thân tôi thấy việc lập ra topic này là hoàn toàn chính đáng trên mục tiêu phấn đấu mình vì mọi người, mọi người vì mình .Vì một VN tốt đẹp hơn, đường phố văn minh hơn, con người đối xử với nhau thân thiện hơn.Chúc các bạn đi xe máy tiết kiệm và an toàn .

    Em dzọt đây!
     
  9. rockman_lt

    rockman_lt Bằng A1

    Tham gia:
    7/4/07
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    16
    <table class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="tcat" colspan="4"> Xem kết quả thăm dò: tắt máy khi đèn đỏ, bạn thấy sao ? </td> </tr> <tr> <td class="alt1" width="50%"> 1. Tiết kiệm xăng... </td> <td class="alt2" width="50%"> [​IMG][​IMG][​IMG] </td> <td class="alt1" title="phiếu" align="center">10</td> <td class="alt2" align="right" nowrap="nowrap">7.52%</td> </tr> <tr> <td class="alt1" width="50%"> 2. Giảm ô nhiểm khí thải </td> <td class="alt2" width="50%"> [​IMG][​IMG][​IMG] </td> <td class="alt1" title="phiếu" align="center">9</td> <td class="alt2" align="right" nowrap="nowrap">6.77%</td> </tr> <tr> <td class="alt1" width="50%"> 3. Không tiết kiệm còn có hại cho xe </td> <td class="alt2" width="50%"> [​IMG][​IMG][​IMG] </td> <td class="alt1" title="phiếu" align="center">58</td> <td class="alt2" align="right" nowrap="nowrap">43.61%</td> </tr> <tr> <td class="alt1" width="50%"> 1 và 2 đúng </td> <td class="alt2" width="50%"> [​IMG][​IMG][​IMG] </td> <td class="alt1" title="phiếu" align="center">32</td> <td class="alt2" align="right" nowrap="nowrap">24.06%</td> </tr> <tr> <td class="alt1" width="50%"> 2 và 3 đúng </td> <td class="alt2" width="50%"> [​IMG][​IMG][​IMG] </td> <td class="alt1" title="phiếu" align="center">24</td> <td class="alt2" align="right" nowrap="nowrap">18.05%</td></tr></tbody></table>
     
  10. Songoku

    Songoku Tập Lái

    Tham gia:
    15/2/07
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    13
    Các bạn hãy suy nghĩ trước khi đưa ra ý kiến của mình trong topic này, phải chứng tỏ mình là người có hiểu biết,k nên đưa ra những ý kiến chê bai topic này.
    Hiện nay dịch vụ truyền hình cap phải nói là khá phổ biến ở VN, nếu mọi người có hay quan tâm đến những kênh quốc tế như Discovery, MTV,...thì sẽ thấy các chương trình luôn luôn tuyên truyền và khuyến khích người lái xe nên tắt máy xe khi có đèn đỏ bằng những video clip đơn giản nhưng hữu ích. Vd: 100ng cùng nổ máy xe thì không khí rất ô nhiễm, nhưng 100 cùng tắt máy xe thì ..rất trong lành..chim đậu... Do đó, topic này được lập ra k sai lầm chút nào, người VN nên tiếp thu và học hỏi những kiến thức từ bên ngoài.
    Theo mình, tắt máy xe cũng là điều rất có ích cho không khí. Tuy nhiên, VN ta khác nước ngoài ở chổ, thời gian đèn đỏ chuyển qua xanh chỉ trong khoảng 20-40s, trong khi nước ngoài là 1p-1p30.Thời gian khá lâu hơn. Do đó, người lái xe k muốn tắt máy cũng là điều dễ hiểu. Nếu VN có quy định đèn đỏ >1p thì tắt máy xe cũng là một điều mà mọi người nên làm!
    Dù sao mình cũng vote 1phiếu cho Giảm ô nhiễm khí thải.(có thể nhiều người không biết hết được những tác hại do khí thải mang lại)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...