Revzone Yamaha Motor Sài Gòn, đơn vị phân phối xe mô tô phân khối lớn và xe thể thao của Yamaha Việt Nam, vừa ra mắt chiếc xe Tracer 9 GT, phiên bản cao cấp hơn của Tracer 9. Phiên bản GT có vài nâng cấp làm cho nó xứng đáng với cái tên GT và qua đó cũng giúp chúng ta chạy xe vui vẻ hơn.
Về cơ bản, phiên bản GT và phiên bản base không khác gì ở khía cạnh khung sườn, động cơ, điện tử và thiết kế. Vẫn là khung sườn nhôm deltabox được làm mới trên thế hệ này, động cơ vẫn là 890cc, tạo ra công suất 119 mã lực và 94 Nm, điện tử vẫn là đơn vị đo lường quán tính 6 chiều với nhiều chức năng hỗ trợ người lái, thiết kế vẫn là theo phong cách sport touring với dáng ngồi cao ráo, thoải mái. Nói vậy để anh em dễ hình dung là những gì cơ bản của một chiếc xe thì bản GT và bản base như nhau, chúng ta không cần bận tâm quá nhiều. Và sau đây là những điểm nâng cấp trên Tracer 9 GT.
Phuộc điện bán chủ động KYB
Trong khi bản base dùng phuộc cơ, chỉnh bằng tay thì bản GT dùng phuộc điện, có nghĩa là phuộc trước và phuộc sau tự động điều chỉnh lực giảm chấn theo thời gian thực dựa vào cách chúng ta điều khiển xe và các yếu tố động lực của chiếc xe. Hệ thống này được điều khiển bởi một đơn vị đo lường quán tính (IMU), giúp chiếc xe nhận biết vị trí trên đường. Dàn phuộc trên GT vẫn do KYB làm. Phuộc điện trên bản GT có hai chế độ là A1 và A2. Ở chế độ A-1, Tracer 9 GT mang đến cảm giác lái thể thao với phuộc cứng hơn và phản ứng nhạy hơn. Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ A-2, phuộc sẽ trở nên mềm mại hơn và mang đến cảm giác lái êm ái hơn. Đối với anh em nào không thích vọc vạch chỉnh tay thì phuộc điện là một lựa chọn tốt để khỏi mất thời gian và đôi khi không biết mình chỉnh vừa chưa. Do đó, bản GT với phuộc điện sẽ giúp anh em bớt đi một nỗi băn khoăn khi chạy xe.
Đèn theo cua (Cornering light)
Đèn LED của Tracer 9 GT giờ đây đã có tính năng tự điều chỉnh theo góc lái. Hệ thống này sẽ được kích hoạt khi xe nghiêng hơn 7 độ và có tốc độ tối thiểu là 5 km/h. Tuyệt vời hơn nữa là hệ thống này sẽ tăng độ sáng nếu góc nghiêng của xe càng lớn, giúp chúng ta thấy rõ đường hơn khi chạy vào ban đêm.
Tay lái có chức năng sưởi ấm
Anh em nào chạy xe vào mùa đông hoặc chạy xe ở vùng lạnh như Đà Lạt giờ đây không còn lạnh đôi bàn tay nữa với tay lái có chức năng sưởi ấm của Tracer 9 GT. Tính năng này rất hữu ích khi chúng ta chạy tour ở những nơi có khí hậu lạnh, đặc biệt lúc sáng sớm và buổi tối. Độ ấm tay lái của Tracer 9 GT có 10 cấp. Ngoài ra, tay lái có lớp cao su mỏng hơn, giúp truyền nhiệt hiệu quả hơn đến bàn tay, để tay luôn ấm.
Bộ thùng bên hông
Mình có hỏi thông tin bên Revzone thì họ cho biết bộ thùng này không đi kèm xe mà được bán riêng và những khách hàng mua xe sớm sẽ được tặng bộ thùng này. Đi kèm với xe chỉ có bộ Bộ thùng này có dung tích 30 lít, một thùng có thể chứa được cả mũ bảo hiểm full-face.
Một điểm khác biệt nữa giữa bản base và bản GT là màu sắc. Bản GT có hai màu là đen và trắng với mâm vàng và phuộc vàng, trong khi bản base có màu đỏ và xám với mâm đen và phuộc đen. Tổng thể màu xe làm cho GT trông sang hơn một chút.
Hệ thống thắng vẫn là heo Advics 4 piston và cùm thắng Nissin ở phía trước và heo Nissin 2 piston ở phía sau. Bộ thắng này kết hợp với hệ thống kiểm soát thắng (Brake Control), nói nôm na là ABS trong cua. Độ nhạy của hệ thống ABS này có hai mức: Mode 1 là ABS truyền thống, Mode 2 là điều chỉnh độ nhạy của ABS dựa vào thông tin của đơn vị đo lường quán tính, cảm biến tốc độ bánh trước sau, và áp lực thắng.
Chiều cao yên có thể chỉnh ở 2 mức: 810 và 825 mm. Tư thế ngồi không khác gì so với bản base với lưng thẳng,
Màn hình vẫn là màn hình đôi, TFT màu, 3,5 inch mỗi cái. Màn hình bên trái hiển thị những thông tin quan trọng như tốc độ, quãng đường đi được, chế độ lái; màn hình bên phải hiển thị những thông tin ít quan trọng hơn.
Khối động cơ CP3 890cc, tạo ra công suất cực đại 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 94 Nm.
Ba ga lắp sẵn, anh em chỉ việc mua thùng chính hãng Yamaha và gắn vào.
Dáng xe nhìn từ bên hông.
Cảm ơn Revzone Yamaha Motor đã hỗ trợ thực hiện bài viết này.
Trên yên Yamaha Tracer 9 GT: Nâng cấp để trải nghiệm tốt hơn
Article written by lequockhanh, published 27/6/23.
Chủ đề