BMW vừa ra thông báo triệu hồi các mẫu xe R 1200 GS và R 1250 GS được sản xuất từ 2013 - 2021 để gắn một van thông gió vào trục các-đăng. Tổng cộng có 440.000 xe thuộc diện triệu hồi.
Vấn đề buộc BMW triệu hồi cho các mẫu xe vừa nói trên liên quan đến hư hỏng có thể gây ra đối với trục các-đăng, dẫn đến mất lái. Tạp chí Đức, Motorrad, nói rằng các lỗi này cũng liên quan đến R 1200 RT và R 1250 RT được sản xuất từ năm 2013, nhưng trên các mẫu GS, vấn đề nghiêm trọng hơn do thiết kế của xe; đặc biệt là góc của đường gấp khúc trên gắp giữa ống các-đăng và hộp số trục sau, cũng như hành trình của hệ thống treo trên GS dài hơn so với dòng RT.
Để khắc phục sự cố, BMW sẽ khoan một lỗ nhỏ ở phía sau xe, gần khớp chữ thập và lắp vào đó một cái van. Cái van đặc biệt này giúp không khí và hơi ẩm sẽ có thể đi ra khỏi ống các-đăng từ quá trình giảm xóc của xe nhưng không cho phép sự xâm nhập [của nước và không khí] từ bên từ bên ngoài.
BMW tất nhiên sẽ thực hiện việc sửa lỗi này miễn phí và nói rằng không cần phải có hẹn khẩn cấp với đại lý ở địa phương để giải quyết vấn đề ngay lập tức mà chờ lần bảo dưỡng tiếp theo, theo Motorrad. Thời gian kiểm tra và sửa lỗi mất khoảng 45 phút. BMW đã biết vấn đề này từ lâu và kể từ tháng Mười 2021 đã lắp lỗ thông gió cho tất cả các xe R 1200 GS và R 1250 GS mới.
Thêm một số hình ảnh chi tiết:
Trục các-đăng bị rỉ sét do nước len lỏi vào các khe hở. Về lâu dài có thể dẫn đến hư khớp nối.
Hai van, số 4 trong hình, một cái được gắn ở trục nối phía sau và một cái được gắn gần bạc đạn ở phía trước.
Hình của một chiếc R 1200 GS đời 2013. Ở phía dưới ống các-đăng có một lỗ thông gió được gắn một cái van.
BMW triệu hồi gần nửa triệu xe mô tô để kiểm tra và sửa lỗi trục các-đăng
Article written by lequockhanh, published 25/7/22.
Chủ đề