Bác @thechrome97 cho mình xin vài tấm hình mặt sau nhớt Caltex bác thay với, sao chai mình mua nó in chỗ ngày sản xuất hơi khác, sợ dính nhớt giả
Nếu một ngày đi 50-80km mùa hè mà bác không ham tốc độ thì nên chơi Shell, hoặc nếu caltex thì nên chơi nhớt 50. Vì shell 40 cũng ngang ngửa nhớt khác 50 rồi, khuyến cáo về bảo vệ động cơ và êm thì vẫn là shell. mình chỉ còn chai 40 thôi chai 30 thay ngoài hàng nó xí cái vỏ rồi. Anh Linh caltex đó dạy mình là : nhớt caltex các loại luôn có màu đỏ sting để chống giả, nên chỉ cần nguyên hộp nguyên tem, vấu nhựa ở nắp chưa bị cắt ( cái vấu đấy phải cắt mới ra, vặn thường không thể mở ra được) ,mở ra thấy nhớt màu đỏ và không có mùi sting dâu thì là 100% thật
Tại chỗ in ngày sản xuất của mình nó hơi khác, bác coi hình ở trên mình gởi á, nhớt thì đúng màu đỏ sting thiệt, còn vấu nhựa của nắp hồi chiều mình mở ko nổi, phải cắt , mà chai mình mua sản xuất hơn cả năm trước , ngặt nổi mấy đại lý khác bán toàn loại 20W50 với 10W30, nên ráng mua chỗ này Thấy bác nói vụ cái nắp chắc ko phải hàng đểu rồi, cũng yên tâm , mai thay cho em Fu 125 nhà mình , mình cũng đinh mua chai 10W30 bán tổng hợp, mà thấy nó loãng quá cũng ngại nên mua chai 15W40 này
mà nhớt 15W40 này là nhớt khoáng chứ không phải bán tổng hợp hả bác, mình cũng khoái bán tổng hợp mà cái 10W30 loãng quá, sợ đi liên tục chừng 30km chịu không nổi, mà cái 10W30 để đạt tiêu chuản của Honda gì đó, hỏi mấy bác buôn Caltex (có bác Mr Linh nữa) cũng nói xe Honda xài loại này ngon, còn Ya, Su.... thì nên xài 15W40 hơn
Cơ bản thì Mr. Linh cũng nói với mình là xài loại 10-30 bán synthetic mới ngon hơn loại khoáng, nhưng qua trải nghiệm thì.... 30 vẫn không thể êm bằng 40 còn đúng xét toàn diện thì nó hơn vì còn bốc và tiết kiệm xăng nữa, nhưng mình khoái mỗi êm mát máy thôi
40 thì êm hơn 30 rồi , mà cái 30 ko mát máy hả bác, mấy lần trước mình thay Castrol Power 1 cũng là bán tổng hợp độ nhớt 15W40, mà chạy ko êm hơn nhớt hãng (độ nhớt 30) là mấy, với lại hơi nóng máy, Motul Silver cũng vậy, để mai thay em Caltex 15W40 này vô coi khá hơn mấy thằng kia không
Các bác cho em hỏi ở Hà NỘi có chỗ nào làm công tắc passing không ạ? Em đi nhiều đường xa nên rất cần mà tìm toàn trong nam
Gắn passing dễ lắm, bác ra HEAD mua công tắc cos-pha-passing của SH, mua thêm cái jack 4 chân, HEAD ko có thì ra tiệm phụ tùng nào cũng có, rồi về tháo công tắc zin ra Rút 3 cọng dây điện từ jack 3 chấu của công tắc zin gắn qua jack 4 chấu thứ tự y như cũ từ trái qua phải, dây cuối cùng bác nhét chung với jack của kèn ngay phía dưới, nhớ là lỗ jack trước kèn nha
Bác @v_tuan cho mình hỏi nay mình thay nhớt rồi gắn cục nam châm vô con ốc xả nhớt luôn, gắn vô thì ôcq dài thêm khoảng 4ly, dài thêm vậy gắn vô có bị đụng chạm chi tiết máy gì không bác, hay chỗ gắn ốc nhớt chỉ là khoang rỗng để chứa nhớt thôi