Mong anh em giúp đỡ! Tình hình là mình đang chạy chiếc fu 125 fi . Không biết đời nào luôn vì mình gà về xe cộ lắm. Mình mua chiếc đó đầu năm 2014. 1/1/2014. Lốc máy của mình màu bạc. Hình như đời sau này lốc màu xám thì phải. Đến nay đã được hơn 2 năm. Chạy 33k km. Mình sẽ nói rõ về xe mình: 1. Nhông sên dĩa đã thay loại 9ly mặt trời ( cái này cũng là thằng bạn nó chỉ thay chứ cũng không rành) thay cũng hơn 1 năm rồi. Xài đến giờ vẫn ok. Không biết là fu 125 nên dùng loại nào chuẩn và tốt nhất ? Và mua ở đâu uy tín ? 2. Đã thay lọc gió và bugi trong head. Không biết nên dùng bugi loại nào thì tốt? Và ở đâu bán bugi chính hãng uy tín. còn lọc gió nên thay trong head hay nên mua ở ngoài, loại nào và ở đâu bán uy tin? 3. Phuộc trước và sau đã phục hồi ở Hồng Phát lý thái tổ ( tiệm chú Sơn ). Không biết chỗ này làm tốt chưa hay còn chỗ nào chất lượng hơn nhờ anh em tư vấn. Phuộc sau nên xài phuộc zin phục hồi lại hay mua phuộc mới. nếu mua phuộc mới thì loại nào bền và tốt. Và chỗ nào bán uy tín? 4. Đã vệ sinh kim phun và buồng đốt. Cân chỉnh lại garanty trong head. Nhưng vẫn không hài lòng vì garanty lớn quá dừng đèn đỏ bị rung đầu dữ lắm. Vô làm lại thì nhỏ quá hay bị tắt máy. Nói chung vấn đề này làm nhiều lần trong head mà không hết. Nhờ anh em chỉ chỗ nào chuyên về vấn đề này giúp mình. 5. Nhớt thay tùm lum loại nhưng thay đều đặn. Không biết fu 125 fi nên dùng nhớt loại nào bóc máy và tốt cho máy? 6. Thắng đĩa trước của mình thắng không ăn mặc dù thay bố mới. Đã vào head vệ sinh thay dầu thay cao su. Xong bóp cái là ăn. Nhưng được 1 thời gian nó lại bị. Không hiểu lý do gì. Hiện nay rất khó chịu với cái thắng đĩa trước. Anh em chỉ chỗ chuyên về vấn đề này giúp mình với. Nhờ anh em giúp đỡ các vấn đề trên. Mình chỉ muốn tìm chỗ làm uy tín chất lượng để xe chạy bền ít bị hư. Chỉ chạy xe zin không độ xe. Cám ơn anh em nhiều.
Nay rãnh tháo em Bugi NGK Iridium ra check thì thấy hơi bị trắng sáng, có bác nào rành vụ này ko (xe Fi-Thay vào được khoảng 200km thôi) Có 1 vấn đề là cái bugi này lúc mua ở Trung Nghĩa NCT họ đưa mã là CPR8, không biết mã zin NGK là bao nhiêu (Xe em zin denso)
cái bảng đấy cũ rồi bác ơi, tại mình tra sách thì tiêu chuẩn và tốc độ cao đều là CPR7, chả biết họ in sai cái nào
Bác ơi cho mình hỏi là phuộc fu1 dài hơn phuộc zin và khi chống đứng xe thì bánh sau ko quay dc phải ko bác, thanks.
Đúng rồi. Hồi đó mình quên đo phuộc zin but ướt lượng nó cao hơn zin 2.5 cm . Nên muốn thấp hơn thì cắt ty 1 cm rồi tạo ren và tiện chân phuộc 0.5 cm sẽ đỡ hơn.
Thanks bác, mấy cái bác nói mình ko biết rùi...haizz...giờ chắc đem phuộc zin đi đổi hoặc làm lai mới thui...tại xe này mình cũng mua lại của người quen bán rẻ lại, nên mình muốn đổi mới vài món thui, giờ mình đã thay cặp vỏ ko ruột maxxis, vệ sinh phun xăng, thay pô e, lọc xăng, sơn lại cây pô, thay led đồng hồ và đèn định vị, giờ còn cặp phuộc sau...ko biết làm sao...hihi
Cái yên sau khi làm xong thì ra sao bác, chiều cao có tăng thêm hay rộng hơn ko bác, yên zin thì mới ngồi thấy êm chứ đi chừng 10km trở lên là bắt đâu thấy ê lưng rồi
Cái yên làm xong thì rất ok, phan 50km/ liên tục là ok. Nảy mình với con vợ mới test khoảng 100km lượn NHơn Trạch => quốc lộ về thấy ko ê mộng. Xưa chạy có 10-20km muốn liện mẹ nó cái xe. Việc qua cái ổ gà voi, cày bừa cũng rất êm ái.. làm có mấy mươi nghìn làm đi anh em ơi. Nảy về phát hiện cái xe mình đèn fa trước chán quá. Chắc 1-2 ngày nữa vô con 4800 lumen . Nói chung bây giờ chạy con Fu này gần dc 80% cảm giác của AB thái -> có tiến bộ. Nói thêm là con winner 150 chuẩn bị ra thì cũng chuẩn bị tiền đi làm yên là vừa