thay nhớt Motul Silver 10W-40 đúng là sai lầm mấy bác ạ, xe mình lúc trước thay Castrol PW1 15W-40 đi số 3 hú lớn, vô số 4 thì bớt hú lại, còn khoảng 70% tiếng hú thôi, mới thay thằng Motul này số 4 cũng hú y chang số 3, đặc biệt khi gần hết xăng tiếng hú lớn nghe cực kỳ khó chịu luôn
Em đã khuyên bác đi motul đừng có đụng vào thằng silver mà... nó hơn nhớt hãng tí thôi, bốc nhưng sau 500km muốn thay dầu mới rồi Em sợ không bao giờ fix được vì tài liệu bên thái cũng ghi khe hở to như thế, nhưng bên đó chất lượng cao hơn nên ít kêu, thôi thà để nó lọc cọc còn hơn đi xa bị cháy su bắp.
mình mua xe ở Head Liên Hiệp Thành đường Hồng Bàng TP.HCM XE mình đi đúng 5000km nó kêu như vậy đưa vào nó thay free
Lúc đầu mình định thay Motul Gold mà kiếm ko có nên xài thử thằng Silver này, thấy nó bná tổng hợp nghĩ cũng ngon ai ngờ tệ quá, giờ bác đang xài nhớt gì, chắc gần 1000km thay luôn, 1 là quay về Castrol PW1, 2 là thử Shell vàng AX5 hay Caltex chai xám nắp đỏ 15W-40 như mấy bác tư vấn, lần đầu cũng là lần cuối chơi với thằng Motul
CHUYÊN MỤC EM YÊU KHOA HỌC Sinh viên nhân dịp thứ 7 quá rảnh, nên đã tập thử TỰ RÃ NỒI CÔN tại nhà, mục tiêu chính là tìm giải pháp cho việc hú côn, Nghiên cứu một vài thứ và để lập ra hướng lên côn tay sau này. Xe được đưa vào phòng kín, rửa xe, dụng cụ sạch sẽ, đeo găng đầy đủ, nhông hú ốc côn đã được đánh dấu để lắp lại y nguyên, Vô trùng tuyệt đối. Sau khi lắp lại thì xe chạy không khác gì cả, vẫn hú Tháo rã nồi côn ra để kiểm tra & nghiên cứu, đáng khen cho nhớt Top 1 là vệ sinh máy rất tốt, sạch bong. Tất cả phụ tùng phần côn đều của KYZ gia công Tiếng lên số " CẠCH CẠCH" của dòng future chúng ta là tiếng của cần móc số đập vào bông mai heo số, do thiết kế của cần gạt số và cái lò xo con kia kéo mạnh quá nên đập rất đanh. Lò xo nồi mạ xanh biển, khá lạ bộ nồi fu mập chúng ta là 6 lò xo, tương đương với bộ nồi độ của anh em exciter và wave dream. Bạc đạn trong xe là của NACHI- JAPAN, cũng tương đương hàng độ của wave dream luôn, thua mỗi SKF. Đặc biệt là ở bộ côn này có 3 cái lò xo con gắn ở lá côn đầu tiên, không hỉu làm gì luôn Chuông côn và bát côn còn rất mới, không có dấu hiệu mòn bất thường, không có độ lỏng, độ rơ. KẾT LUẬN : => tiếng hú là do honda từ khi tiện bộ côn đã không ăn khớp nhau, có sai số từ khi sản xuất, Nếu đảo chiều nhông hú, làm lại nồi chưa chắc đã hết hú, các bác đừng đưa thợ làm càn. Cách hết hú chắc chỉ mua bộ nồi fu neo fu X chế vào hay nồi wave 125i thái thôi
Hồi đó mình nhớ có coi đâu thấy nói là bộ nồi nếu trơn láng sẽ hú rất dữ, còn cò nhiều rãnh trên nồi thì sẽ êm hơn, bác tháo bộ nồi ra thấy nó sao bác
có bác nào thay bình 5A cho Fu mập chưa ạ phải bình màu đen chữ màu trắng mã WTZ5S 12V5A như trong hình không ạ
Đúng bộ nồi này trơn láng thật, nhưng từ đời fu neo đã trơn thế rồi mà có hú đâu. Nên nói chung vẫn là sản xuất sai thôi