vậy cuối cùng là bác gắn cái đầu bò xài xú páp độ hay xú páp zin? bác xài cam cò zin thì thay lại 2 cây xú páp zin . mà theo mình đoán nếu cái đầu bò của bác xài 2 cây xú páp độ đó rùi thì chắc chắn mua 2 cây xú páp zin ( hàng mới trong hãng gần 400k) bỏ vào nó sẽ lỏng chạy cũng ko êm . giờ muốn xài lại đầu đó thì đem cái đầu bò đó ra chợ thử cặp xú páp cos ( độ dài như xú páp zin) loại tốt gắn vào mà ko bị rơ thì mua, đem xoáy xú páp cho kín hơi rùi gắn lại cam cò zin mà xài . xú páp bên lửa là trắng hết mặt cò, còn xu páp bên xăng nó chỉ khuyết thui .
Cam cò nếu sọc nhẹ thì k sao, sọc âm sâu, k đều nên mài lại, còn vụ nguội im, nóng kiu là do sọc cò với bạn chỉnh cò k đều thui, chỉnh vậy ok rùi, chỉnh im lun nguội im mà nóng lên nó hơi đội cò lên loãng hơi àh Xupap cao hơn zin có nhìu loại àh
cám ơn you nhiều . tại mình gặp ông thần thợ cùi quá nhìn em ấy ba mươi mấy tuổi cứ tưởng có kinh nghiệm nhiều ai dè đâu Mình đưa bộ cam cò nhờ ráp dùm chỉnh cò lại cho mình chỉnh hoài kg hết .coi như mình bỏ qua phần kêu cam cò đi Mình hỏi nó có tiếng kêu xè xè gì khi lên ga bên nắp cánh bướm vậy , em thợ nghe xong phán kêu sên cam , mình nói kg phải vì tiếng kêu đó nó giống như tiếng kêu 1 cái bạc đạn khi mình ngâm xăng rửa sạch lấy ra quay trớn phát ra tiếng xè xè ấy ,tại mình cũng là thợ sửa chữa máy cơ khí nên ít nhiều mình cũng phân biệt dc . nhưng e thợ nhà ta cứ cãi kêu e nói với a là nó kêu sên cam mà . chiều lòng e nó thôi vậy thay sên cam đi thay cả bánh lòng ,thay xong tiếng xè vẫn như cũ , e thợ nhìn mình cười xòa nói : chắc nó kêu bạc đạn cam a ơi lỡ trớn nên mình kêu thôi thay luôn cặp bạc đạn đi ,e nó thay xong gắn vô , tiếng kêu xè vẫn còn e ấy lại phán 1 câu : cái dòng dream thái xe nào cũng có tiếng xè như vậy " dễ nóng với nó kg " nên thôi mình tính tiền đi về @ dior có thể giúp mình đoán tiếng xè xè đó do đâu mà có khg you ? nó kêu xè xè bên nắp cánh bướm ấy, thanks
Dòng dream thái nếu làm lại xài đồ tốt có 1 số tiếng kêu buộc phải chấp nhận, còn tiếng xè mình k biết nó xè ra sao nên k dám phán, nếu bị bạc đạn cam thay có loại tốt, loại thường khác nhau àh, chênh lệch giá gần 70%
bác hai111 kiểm tra lại xem coi nó đóng 2 cái bạc đạn cam vào có xoay nhẹ ko? nhiều khi nó đóng vào bác xoay bạc đạn nó có khớp sượng chạy nó cũng kêu nữa ,cái này mình cũng bị lúc thay bạc đạn gắn vào chạy cảm giác kì kì , tháo ra xoay 2 cái bạc đạn 2 cái bị sượng phải lói ra đóng lại ( ko biết bác thay bạc đạn hiệu gì chứ mình thay hiệu nachi 2 cái 150k =.=). lỗ giữa cây cam nó còn cái acgo giữ cố định cái bánh cam ko có chạy nó cũng kêu luôn: cái này khi mua cam cò không để ý nó hay đưa thiếu cái acgo này . còn nó chỉnh cò ko hết bác tự chỉnh từ từ rùi cũng hết thui .mở 2 cái nắp lớn và nhỏ trên cái lốc đề, xoay qua lăng vài ba vòng ( chiều ngược chiều kim đồng hồ) coi vòng nào nặng tay thì xoay từ từ , nhìn vào cái lỗ nhỏ trên lốc đề , xoay cho đến khi thấy cái vạch có chử T trùng với cái vạch trên lốc đề, mở nắp 2 cái nắp cò ra rùi tha hồ chỉnh: xả 2 ốc nhỏ chỗ cò ra, bác vặn cái ốc vuông vào đến chừng nào lắc theo phương thẳng đứng nó ko rơ, phương ngang rơ nhẹ là được, cố định cái chốt vuông rùi siết ốc vào cứng, kiểm tra lại coi phương đứng coi nó có rơ ko ( ko là đc), phương ngang có rơ nhẹ ko (nếu còn là đc), ko đúng vậy thì xả ốc lại chỉnh tiếp. còn cam thì chưa có thay chứ cò thì thay rùi nhưng ko biết độ đẹp là như nào thui. mình có so sánh thì cặp cò nhờ người mua hàng tháo xe chỗ mặt tiếp xúc nó dầy hơn cặp cò trong xe mình, láng đều chứ ko bị gợn như trong xe mình .
uh mình cũng biết , gì chứ đoán tiếng kêu qua diễn tả là rất khó xác định dc cặp bạc đạn thay giá là 170.000 ,nhỏ 50.000, lớn 120.000 sên cam . bánh lòng mình xài ốc ti nhỏ ,thay hết giá 220.000 Tại là xe kĩ niệm nó theo mình từ 1998 lúc mới khui tới giờ nên khg nhỡ buông e nó ra cám ơn you nhiều nhe chắc bạc đạn khi ráp khg bị kênh đâu, để bửa nào rãnh mình tháo ra xem thử cam cò mình mua tháo xe ra đó nó còn mới cứng sáng bóng acgo ngay tâm cam vẫn còn cám ơn you nhiều nhe ps : bộ là fan Nokia ah , mình thấy cái nick này hơi quen quen nếu là fan Nokia có thể biết mình á , 1 thời quậy phá trên các diễn đàn NOKIA BELLE nick leminhhai111
fan nokia ngày xưa thui bác ơi, mà mình tháo cam rùi gắn vào thường chỉnh xong nổ máy là nó kêu cò tùm lum, tắt máy mở ra chỉnh lại lần nữa thì ok. chắc tại ko phải thợ ko biết gắn ngay khớp để chỉnh 1 lần luôn mà phải chỉnh 2 lần .
theo mình biết : 110cc( wave 110, fu 1) với 97cc đời cũ( dream thái, citi 100, aestra,v.v.v) : bánh cam lớn( 32 răng) với bánh cam nhỏ, cam 5.2ly với 5.5ly, đầu bò dài với đầu bò ngắn. 110cc với 97cc đời mới ( wave anpha nhỏ, lớn. wave a, rs,v.v.v) : đầu bò 110cc dài hơn đầu bò 97cc. ps:ko biết căn cứ vào đâu mà người ta gọi là cam 5.2, 5.5 . cây cam trong dream thái mình đo 2 cái gối cao nhất 26,2ly (lửa), 26,5ly ( xăng), còn cam anpha thì xăng lửa đều là 26,5ly. ko lẽ lấy 2 cái lẻ lẻ ráp lại gọi là 5.2 5.5 . còn 6 ly, 7ly , 7.5ly người ta căn cứ vào đâu mà gọi?