mình mua xe cũ lại nên không có sách hướng, ốc gió 1 vòng hay 2 vòng thì mình biết rồi, nhung minh chưa biết 1+1/8 hay 1+5/8... vậy cái 1/8 hay 5/8 là gì vậy các anh em, tính như thế nào ra vòng? mình cũng thú thật, chữ nghĩa mình kém, nên mình không hiểu, mong anh em tận tâm chỉ dẫn. càng dễ hiểu càng tốt. (xe mình trong giấy đăng ký là để 2012, như vậy số vòng là bao nhiêu?)
B qua bên phía cần số... cái lỗ nhỏ ở cánh gà.. nhìn vào trong có con ốc bake... xoay ốc vào hết cỡ. nới ra 2 vòng.. r chạy thử... r nới ra thêm 1/4 hay 1/2 vòng nữa tức là nửa vòng hay 0.25 vòng ... khi nào cảm thấy ngọt ga là đc. nên nhớ thay lọc gió bugi kiểm tra hết dàn lửa nha b. Mình chỉnh riết h xăng ăn 45km/1lit ko còn 60km/1lit như lúc mới mua nữa..mà chạy khác hẳn.
ah! Bây giờ mình đã hiểu. Cảm ơn bạn "Đạt General" nhiều lắm! Mình đã chỉnh rồi, và cho thấy 2+1/4 chạy cũng êm lắm rồi, nhưng không bằng 2+1/5, mình thấy 2+1/5 chạy ngọt+nhẹ máy+đề 3 nhanh không ghị máy! Nhưng có vẻ 2+1/5 hao xăng hơn 2+1/4 đúng không bạn? Chỉ tầm 40km/lít thôi ạk
Xoay ra ( ngược kim đh) là xăng nhiều gió ít ... xoay vào (cùng chiều kim đh) xăng ít gió nhiều.... Bạn vừa chỉnh r chạy thử ...rồi cách vài ngày lấy bugi ra xem... bugi màu nâu nhạt nhạt ko trắng quá là đc ( bugi zin ko lên gạch đỏ nổi) .
Bạn này nói nghe hợp lý, hồi kỳ mình cũng chỉnh như vậy thấy đề ngọt nhưng đi đường xa lúc lên ga cao xe nó đuối, cảm giác k được bốc nữa