Cảm nhận chi tiết về các loại bình xăng FCR và CR và PD

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi MrMatTri, 25/10/14.

  1. MrMatTri

    MrMatTri Bằng A1

    Tham gia:
    26/1/14
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    3
    Sorry mod vì có topic hỏi đáp mà mình không đăng lí do mình không đăng trong đó là vì mình muốn có 1 topic riêng về những bình này
    Mong mod chấp thuận
    Mình rất thích nghiên cứu về những bình xăng mặc dù hiện giờ mình chỉ như 1 trang giấy trắng
    Mình muốn hỏi những ai đã từng sử dụng hoặc có những thông tin về nó xin giải đáp giúp mình
    Mình muốn biết những ưu điểm và khuyết điểm của những loại bình này
    Riêng FCR đặc tính của nó là lấy gió sống tuy nhiên để sử dụng thường xuyên thì phải có pô air nếu như thế thì những ưu điểm của nó có mất đi không ?
    Và mình chỉ chơi máy nhỏ từ 57 trở xuống không chơi máy lớn thì những bình này có phù hợp không
    Ai có kinh nghiệm xin giải đáp giúp
     
  2. MrMatTri

    MrMatTri Bằng A1

    Tham gia:
    26/1/14
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    3
    ai có kinh nghiệm về những bình xăng này xin chỉ giáo giúp
     
  3. vuminhthang

    vuminhthang Bằng A2

    Tham gia:
    2/11/11
    Bài viết:
    124
    Được thích:
    43
    bạn chơi pwk hay bông mai là đủ. 57 ko canh nổi FCR đâu. vất vả
     
  4. belongtomes3

    belongtomes3 Bằng A4

    Tham gia:
    5/1/09
    Bài viết:
    2,748
    Được thích:
    5,314
    57 thì bạn đi PWK 28 hay mikuni flat 28 là dc, mình cũng đang xài pwk 28 và pwk 33
     
  5. anhhq

    anhhq Tập Lái

    Tham gia:
    26/2/07
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    chơi bình FCR 28 thì sẽ mạnh them 1 ngựa, chạy phê lắm :124:
     
  6. boncrazyz

    boncrazyz Bằng A2

    Tham gia:
    21/8/12
    Bài viết:
    246
    Được thích:
    95
    Mình đang đi 62 mm bình pwk 28, muốn đổi sang pwk 33 mà ko biết pwk 33 mức độ hao xăng bao nhiêu km/1l , bạn nào đi qua rồi cho chút ý kiến có nên đổi pwk 28 qua pwk 33 ko?
     
  7. darkguard

    darkguard Bằng A4

    Tham gia:
    16/4/08
    Bài viết:
    854
    Được thích:
    20
    Em xin góp vài kiến thức nông cạn của em các bác đừng cười nhé. Thực ra về mặt kĩ thuật mà nói hầu hết các bxc đều có thể sử dụng được nhưng phải tùy theo như cầu của bác.
    Khi chọn bxc bác phải nắm các kiến thức cơ bản về dàn hơi . dàn hơi hoạt động như 1 máy hơi , hút và nén . Vậy bxc chính là cổ hút có kèm thêm chức năng cung cấp nhiên liệu trộn thành hòa khí cho dàn hơi. Cổ hút lớn thì lợi khi vòng quay của máy (RPM) lớn sẽ dễ đạt được công suất cao nhất nhưng lại hút hòa khí chậm ở vòng tua thấp và ngược lại. Nguyên lý này liên quan đến 2 khái niệm về Lượng hút khí ( đo bằng CFM ) và Vận Tốc Khí ( Đo bằng FPM).
    Vậy nếu theo như trên, hầu hết các lò độ xe tại Việt Nam đều theo hướng "Đồ Lớn" ( Bình lớn , Trái Lớn v.v...). Câu hỏi đặt ra là tại sao ? Đơn giản vì khi họ làm xe , ko phải để các bạn đi dạo phố. Và tua máy không bao giờ thấp cả. Đó là lý do các xe chạy tiền , xe chạy trường , xe hổ báo cáo chồn v.v.. trước khi ra xe họ đều phải dạo tua và luôn luôn ra xe ở tua cao. Do khi bạn chơi Đồ Lớn bạn đã mặc định xe của bạn có Powerband ở RPM cao, nơi ở đó có Toque cao ngất ngưỡng và thời gian đạt công suất max(HP) ngắn nhất.
    Quay trở lại về câu hỏi của bạn. Nếu bạn thắc mắc giữa FCR/PWK/PD v.v về sự khác nhau và điểm mạnh yếu của từng lạoi. xin thưa là tất cả đều hoạt đông không khác gì nhau nhiều nếu so sánh trên cùng 1 size ( vd PWK 28/ FCR 28, PE 28) .
    Tuy nhiên, vì sao lại có sự chênh lệch về giá như vậy. Đó là vì các tiện ích của từng loại:
    FCR = ga dep, bơm tăng áp, cổ hút ngắn, có TPS, cổ hút xéo lên trời thẳng với góc ráp vào máy để lấy gió nhanh....v.v
    PWK = Ga dẹp. 1 số bình có thêm option air striker tương tự như cánh gió độ boyensen.
    PE = ga tròn . nhưng điểm mạnh của nó nằm ở kim xăng , và nếu ai tinh ý thì sẽ hiểu vì sao PE có ga chờ và sau ga chờ đó là cả 1 quảng Powerband dài thòn.

    Chúng ta cùng so sánh giữa ga dẹp và ga tròn . Ga dẹp mạnh và lanh vì khoảng cách khi gió vào hút hòa khí đến buồng đốt ngắn hơn so với ga tròn, đường gió mạnh và xiết hơn v.v.. => khả năng tăng tốc rpm tốt => khả năng tăng tốc xe tốt hơn
    Vậy trường hợp nếu bạn sử dụng 1 bxc ga tròn , có bơm tăng áp , có tps, họng xăng hình ovan như bình VM22 của exciter 2009-2010 thì ntn. xin thưa nếu so sánh các bình cùng size thì nó chỉ thiếu mỗi trái ga dẹp là thành 1 bình gần tương đương FCR. đó 9 là lý do vì sao bình này rất chất lượng nhưng đến bây giờ nhiều người không biết.
    Nói túm lại để chọn bxc phù hợp cho xe, trước hết hãy xác định rõ ràng bạn cần dùng xe cho mục đích gì , bạn cần thời gian tăng tốc nhanh nhất ( từ 0-100km mất 3 s hay 10s) hay maxspeed 190 200km ?!.
    Hay lấy mình làm ví dụ. Mình làm xe đi phố, chọn thời gian tăng tốc nhanh nhất và tính kinh tế làm hàng đầu. vậy nên hiện mình đang dùng set up:
    ex2009 côn, Trái 57 vixion , suppap lớn, hạ mặt lòng 2 dem , bình zin mod lại kn 1280, cam zin , nsd 14/39
    Nếu ở điều kiện lý tưởng là nài như nhau, trong nội thành , lượng xe vừa phải => Cam kết xe mình xin kính thưa các loại bài 150cc 4thì bao gồm Ex, Rai, CBR vv..
    Đã test với Rai VN zin bình Yoshimura MJN . Trong 3 số đầu dám tuyên bố Rai không có vé đọc biển số của mình. Thua trên đoạn An dương vương - thuận kiều ở dải tốc độ 90km/h trở lên với điều kiện Rai vào số sống , núp gió và đâm hậu. Còn ở Lý Thường Kiệt thì vừa chạy vừa chờ.

    Chúc bạn may mắn và chọn được bxc phù hợp với style của bạn
     
    leeori222, 2tforever, Rhapsody1 người khác thích nội dung này.
  8. Rhapsody

    Rhapsody Bằng A2

    Tham gia:
    30/11/10
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    172
    Bài viết khá chuẩn luôn. Up cho topic dc nhiều ae thấy. Dù giờ ae đi FI cũng hơi nhiều =))
     
  9. so_kul

    so_kul Bằng A2

    Tham gia:
    28/12/09
    Bài viết:
    404
    Được thích:
    263
    Bài viết hay
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...