Future Topic bàn luận dành riêng cho dòng Future 125 mới đời 2012-2013

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi vkdnta, 18/7/13.

  1. nhattao1992

    nhattao1992 Bằng A1

    Tham gia:
    28/7/14
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    12
    up ai biết chỉ dùm mình
     
  2. presariocq40

    presariocq40 Bằng A2

    Tham gia:
    14/8/13
    Bài viết:
    456
    Được thích:
    53
    Cảm ơn bác nha, giờ mình chạy tới 4500km rồi mà mới thay có 2 lần nhớt hãng hà, sắp tới thay lần nữa, thấy tg bạn đi chiếc Fu Neo nói Castrol tốt nên tìm hiểu thử, mà cho mình hỏi bác thay nhớt là chỉ xả nhớt cũ ra rồi đổ nhớt mới vô hay có vệ sinh gì ko, tại mình thấy nhớt mới đổ vô bị pha với nhớt cũ còn sót nên bị đenMình chạy xe chỉ cần êm + ổn định là ok, ko cần bốc :D, mình thường chạy quãng đường khoảng 10km, mà 5w nó có loãng quá làm tăng ma sát ko bạn
     
    #2322 presariocq40, 12/11/14
    Sửa lần cuối: 12/11/14
  3. hung_fu1

    hung_fu1 Bằng A1

    Tham gia:
    10/6/11
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    63
    4500km mà mới thay 2 nhớt hãng thì thật sự ko tốt bác à.
    Thay nhớt mà bác đổi loại nhớt thì nên xả kĩ. Thông thường mình thay nhớt sau khi đi khoảng 10km về cho nóng nhớt, để 20 phút cho nhớt lắng, thì dựng chống đứng xe, mở ốc xả để vài phút cho nhớt ra hết, rồi đạp cần khởi động 3-5 cái, xong nghiêng xe trái, phải, trước sau cho nhớt ra thật kỹ. Kiểm tra long đền có bị dẹp cong vênh gì không rồi gắn lại, đổ khoảng 0,75 ml nhớt mới vào.
    Như mình nói ở trên nhớt 5w chỉ loãng hơn 10w khi chưa khởi động xe, sau khi xe nổ vài phút thì độ nhớt 2 cái đều như nhau. Cái đáng giá của chai power 1 racing 5w-40 là ở chỗ nó là nhớt tổng hợp 100% đó bác.
     
  4. Soichiro

    Soichiro Bằng A2

    Tham gia:
    28/2/09
    Bài viết:
    138
    Được thích:
    127


    Đính chính với bác vài điểm:
    1) Future máy 125 nên ko hề yếu, công suất và mã lực của nó ở mức khá, yếu là do tỷ số truyền các cấp số, Honda thiết kế dòng này chạy trớn để tiết kiệm nhiên liệu và chạy đường trường (dòng Neo có chữ Cruiser là vậy) nên tỷ số truyền có thể nói là thấp nhất, do đó khi nó có trớn rồi thì chạy rất tốt và êm ái do tua máy nhỏ hơn các xe khác, nhược điểm là khi chạy tốc độ thấp thì cả khi chạy số 1 2 moment xoắn ko dư dả để tạo độ bốc nên hay nghĩ máy nó yếu, dòng này phải đúng tua đúng số, tạo đủ đà như bác nói mới ok

    2) tiếng lạch cạch thường sẽ nghe ngay đầu bò là tiếng kêu của cò, cái này tùy người thích chỉnh cho nhỏ đi cũng được, ko chỉnh cũng đc, máy càng nóng nó càng kêu; hú là đặc thù của nó, hú lớn nhất là số 2, xe có Fi sẽ có tiếng lạch xạch của béc phun

    3) dòng Fi bugi có màu trắng là do ECU thôi, cái này bình thường, sên của Fu 125 ko biết có thay đổi gì ko chứ mấy dòng trước nó xài sên 7 ly nên nhanh giãn, bảo dưỡng đúng thì chạy cũng đc cỡ 10000km

    4) phuộc sau, ngon bổ rẻ thì lấy phuộc của Fu 1, giá khoảng 550k một cặp, êm hơn phuộc zin và ko bị đụng ty khi chở 2 như phuộc zin; phuộc trước có thể ra Hồng Phát - Lý Thái Tổ cho họ làm lại, cảm giác nhún khá tốt, bóp thắng trước rồi nhún thì phuộc phản hồi tốt và êm

    5) bác nên thử Liqui Moly, chất lượng rất tốt vì là nhớt của Đức, 10w50 racing tổng hợp hoàn toàn hoặc muốn đi nhớt 40 thì có 5w40 racing tổng hợp hoàn toàn

    Thân
     
    #2324 Soichiro, 13/11/14
    Sửa lần cuối: 13/11/14
    Hunggod thích nội dung này.
  5. presariocq40

    presariocq40 Bằng A2

    Tham gia:
    14/8/13
    Bài viết:
    456
    Được thích:
    53
    Tại trong hạng nó nói 2k km thay 1 lần, 500km đâu mình thay rồi tới 2500km thay 1 lan, tới giờ thay lần nữa nè, ko biết chỗ mình có bán Castrol PW1 Racing ko nữa, mình ở Mỹ Tho, có mấy chỗ sửa xe máy lớn, định hỏi thử coi có ko, à mà cho mình hỏi bugi bác đi khoảng nhiu km là bác thay vậy, khi nào thì cần thay bugi, tại giờ mình thấy chạy khá êm, xăng đi đường hỗn hợp đc khoảng 70km/l, còn khi đề máy thì cũng khá nhạy, nhất là khi máy nóng, bấm nhẹ cái là máy nổ rồi, xe mình Fu 125 BXC 2013 nguyên con từ lúc mua tới giờ chưa thay đồ gì hết :D
     
    #2325 presariocq40, 13/11/14
    Sửa lần cuối: 13/11/14
  6. sourceviet.com

    sourceviet.com Bằng A4

    Tham gia:
    17/9/11
    Bài viết:
    2,957
    Được thích:
    777
    Trong box mình có ai xổ máy xún tu bổ lại chưa, hjx. Con fu 2013 của mình do 2 lần leo núi châu thới giờ chạy nó bị kêu đầu nòng rồi, lực kéo giảm rõ rệt :79:. Ko biêt mở máy ra rồi làm có chạy đc ngon như xưa ko, có bền như xưa ko........giúp e tư vấn với :89:
     
    #2326 sourceviet.com, 13/11/14
    Sửa lần cuối: 13/11/14
  7. presariocq40

    presariocq40 Bằng A2

    Tham gia:
    14/8/13
    Bài viết:
    456
    Được thích:
    53
    Nguyên buổi sáng dạo hết cái thành phố ko chỗ nào bán chai Castrol PW 1 Racing bác ơi, toàn là PW 1 ko hà, ngta nói PW1 Racing mắc nên ít lấy về, giờ mình thay PW 1 ok ko bác, mình thấy cấp nhớt cũng là SL, bác có xài wa PW 1 chưa bác
     
  8. Busted

    Busted Tập Lái

    Tham gia:
    13/11/14
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Chào ae biker Future 125. Mình đang chạy con future 125 FI mua hồi 2012 chạy được tầm 7000 KM. Hiện nay khi mình nổ máy mình có nghe tiếng tạch tạch ở lốc máy không biết đó là tiếng gì. Với giờ xe mình số 2,3 chạy không nổi khi dừng đèn đỏ mặc dù mình chạy xe luôn trả số liên tục không có để 1 số cày. Xin các pro cho em biết cách khắc phục
     
  9. hung_fu1

    hung_fu1 Bằng A1

    Tham gia:
    10/6/11
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    63
    Nhiều lắm lắm lắm lắm lắm lắm lắm lắm lắm chỗ bán PW1 Racing mà bác :D. Dạo này đúng là có hơi hiếm hàng này nhưng cũng ko đến nỗi ko tìm ra đâu.
    Bác có thể qua Trường Kỳ (Thái Phiên) Đức Phương (3/2 hoặc Phan Văn Trị) Vietlube (3/2)
     
  10. presariocq40

    presariocq40 Bằng A2

    Tham gia:
    14/8/13
    Bài viết:
    456
    Được thích:
    53
    Mình ở tỉnh bởi vậy khó kiếm ghê, dạo hết mấy cây xăng lớn + vài tiệm sửa xe, bán phụ tùng lớn mà ko có, Castrol chỉ có PW1 hay Activ hà, mà theo ý bác thì chai PW1 ok ko bác
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...