Biker nhà mình có ai biết 9power là gì không. Tìm thông tin thấy mơ hồ quá. Ai biết ch mình xin ít kinh nghiệm
Đầu tiên nếu máy xe đang nguội thì bro nổ máy xe nóng lên (mục đích là nếu máy nguội, nhớt chảy hết về lốc máy thì thăm nhớt ko chuẩn vì trên đầu lòng ko có nhớt, vả lại máy nguội thì nhớt sẽ đặc lại), hoặc đi đâu đó về sẵn máy nóng rồi làm, sau khi tắt máy đợi 2-3 phút để nhớt chảy bớt về lốc máy. Sau đó mở cây thăm nhớt ra, lấy nùi giẻ lau sạch, phần dưới cây thăm nhớt là nó có 2 mức Upper và Lower, giữa 2 mức đó nó có vạch vạch hoặc ghi chữ KPH tuỳ xe. Sau đó cắm thẳng vào lại lốc máy (ko vặn vào), lấy ra xem. Nếu nhớt nằm giữa 2 vạch đó thì ok, hoặc bằng mức Upper hoặc hơn 1 chút cũng ko sao, đừng hơn nhiều quá chạy nặng máy. Mình thì thay nhớt sẽ đổ dư 1 chút cho nó lố qua vạch Upper 1 tí, trừ hao việc tiêu hao nhớt khỏi phải châm lại. Chỉ khi nào đi đường xa mới kiểm tra lại cho chắc ăn, mình hay đi tour với ae trong club nên mỗi khi đi xa kiểm tra kỹ nhất là nhớt, nhông sên dĩa, thắng, đèn đóm, hơi bánh xe ...
^ Mình lỡ thay cây thăm nhớt bằng nhôm trong HEAD nên nó không có 2 cái vạch đó. Vậy phải đi mua lại cây thăm nhớt zin à?
http://www.5giay.vn/chuyen-tro-xe-may/7497477-thiennhan-hoang-van-thu-that-vong-1-con-dai-oc-chem-50k-ve-voi-them.html Cái này mới xảy ra, copy qua cho các bác thấy mà cẩn thận Thiên Nhẫn.
Hồi trước có xài, mà do bằng kim loại nên nó ko hít, dùng tay vặn cái 1, sợ gửi vô bãi nó tháo. Cây đó thăm nhớt ko thấy gì hết, gắn làm kiểng thôi. Chứ hồi cây thăm nhớt zin của bro đâu ???
Mình làm lạc đâu mất rồi tìm không thấy . Uh thì chính vì biết để làm kiểng nên mình mới gắn, chứ trước giờ đâu có biết vụ coi lượng nhớt trong máy bằng cây đó đâu. Giờ phải vào hãng mua lại cây zin mới đo được như bác chỉ.
Cái đó ko phải là đo, chỉ là chỉ báo thôi. Mình ko cần biết đổ bao nhiêu nhớt vào xe, đổ sao cho mực nhớt trên cây thăm nhớt như mình đã nói là ok. Future 125 ghi chỉ thay 0,7L nhưng có lần mình đổ đúng 0,7L mà vẫn thiếu theo cây thăm nhớt đấy, do mỗi lần thay nhớt mình xả nhớt cũ kỹ lắm