tình hình mình cần bro nào giúp đỡ . mình phân vân giữa ic brt và magnum k biết chọn cái nào xe mình đang đi full trái 62 , bro nào giúp với
các bác có ai biết chổ bán IC Pitsbike ko ? bác nào xài r thì cho e ý kiến ? thấy tụi malai cũng chuộng con này
Đọc gần hơn cả trăm trang em vẫn còn phân vân 1 số vấn đề mong anh em giải quyết triệt để giúp em Số là em có đi vài tour thì thấy xe em có vẻ hụt hơi ở nước đề bị sựợng và nước hậu không có đâm lắm.Em đang đi xe ex 2k12 zin nguyên con Em định mở cổ pô phi32 và lên IC BRT hoặc TWH để chạy nhẹ ga hơn.Nhưng khi em tham khảo 1 số người thì bảo lên như vậy thì được cái bền như zin và đề ngọt hơn zin xíu thôi chứ không khác gì.Còn số người còn lại thì em nhận được ý kiến là phải làm lại đầu bò (xupap+cam+lò xo) chứ nếu không lên IC thì sẽ sớm cong xupap. Em tìm hiểu máy thì thấy khi pittong đi đến điểm chết thì xupap đã đóng lại hết vì hành trình đi pittong kéo sên cam đi theo nên em nhận thấy không có chuyện pittong đi đến trước khi xupap đóng lại. Em có đi thử xe của đứa bạn lên full 135 rồi nhưng không muốn đụng đến máy chỉ muốn làm nhẹ để có tốc độ ga ngọt và độ bền cao-vì em hay dùng xe đi xa chứ không muốn đua bơi gì hết. Mong mọi người khai thông trí óc giúp em
mình nghĩ bạn lên mỗi ic ( ic có thuơng hiệu 1 chút) đừng chơi brt xe zin đi nó dọng nồi ghê lắm, mở cổ thì 27-32 dc r bạn, còn việc ảnh hưởng thì mình nghĩ lên ic sẽ ko ảnh hưởng nhiều nếu bạn chọn góc đánh lửa sớm ít or như zin, bạn hạn chế ngâm ga thì ko ảnh hưởng đến supap đâu ( lúc trước mới đi ic toàn ngâm ga thấy vẫn bt chắc tại mình hên:101 ko cần phải đụng đến phần đầu bò nha bạn. ý kiến riêng của mình thôi
Xe zin thì mình nghĩ bạn nên đi loại IC nào có TPS . Còn vấn đề xuppap thì bạn đi IC có vòng tua cao hơn 11k mà ngâm ga thì ko sớm thì muộn piston với xuppap đánh lộn tại lò xo đầu zin ko chịu nổi có thể gãy lò xo đầu .
Lý thuyết là loxo đầu zin của ex chỉ chịu được vòng tua 10k rpm, nhưng thực tế lắp ic tua cao hơn 10k thì có bị cong suppap ko vẫn chưa ai chứng minh được. Lý thuyết và thực tế nó khác xa, chỉ là nghe người này nói người kia nói lại thui, ko có hình ảnh thực tế nào chứng minh cả. Đương nhiên là lắp ic tua cao nên chạy từ tốn một chút, còn cứ hết ga hết số thì ic zin cũng đủ làm hư suppap
Nếu như các bác nói trên thì vẫn phải đụng đến đầu bò àh? sao nhà san xuất ko làm full 135 luôn đi cho rồi cớ sao lại hạn chế này nọ chi vậy -_- em đi xe zin nên cứ mỗi lần bám đít mấy đại ka đi đầu thì phải hết số hết ga mới mong bám kịp nếu đã lỡ rớt đầu bò thì có nên làm hẵn cây cam ngon ngon hơn không hả mấy bro?
Ko phải đâu do thằng Ya Việt Nam nó tào lao làm ra con ic hãm tua đó bác ơi, chắc sợ mình đi ic tua cao tốc độ tai nạn kaka. Con exciter bên Thái con ic nó hình như ko phải hãm tua ở 8.5k RPM mà trên 10k RPM thì phải :69: