Future Topic bàn luận dành riêng cho dòng Future 125 mới đời 2012-2013

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi vkdnta, 18/7/13.

  1. nguyenquyphu456

    nguyenquyphu456 Tập Lái

    Tham gia:
    9/11/12
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    10

    Cách tính lượng xăn tiêu thụ đơn giản nhất và chính xác nhất theo mình thấy là cùng 1 cây xăng, cùng 1 vị trí đổ xăng, dựng chống đứng xe lên đổ đầy bình xăng tới 1 mức cố định (cổ bình chẳng hạn). Sau 1 thời gian chạy xe hết xăng lại vào cây xăng đó đổ cùng 1 vị trí đó và đổ đầy bình xăng như lần trước thì lượng xăng đổ đầy bình xăng xe chính là lượng xăng tiêu thụ, bạn lấy số Km đã chạy chia cho số Lít tiêu thụ ra Km/l. (Đổ đầy bình theo kiểu đầy bình bao nhiêu tính bao nhiêu chứ không phải tròn số tiền chẳn như 50-55-60-70-75-80K chẳng hạn)

    Như mình đã nhận xét trước đây mình đã đi được "Nội ô : 70->78Km/L -Đường trường : 83->95Km/L" đó là con sô sau nhiều lần mình tính toán trên thưc tế để đưa ra con số đó. Mình cũng đi được 95Km/l nhưng đó là lần đi đường trường, mật độ xe cộ ít, thời tiết tốt, chạy 1 người, ít gặp chướng ngại vật và chạy với 1 tinh thần vui vẽ hiền lành mới được 95Km/L. Nhưng bạn nói 95Km/l đường hỗn hợp mình thấy hơi bị nghi ngờ về cách tính của bạn. Hy vọng bạn nói rõ cách tính của bạn để mình tham khảo.
     
    #1951 nguyenquyphu456, 11/6/14
    Sửa lần cuối: 11/6/14
  2. pro_nhe85

    pro_nhe85 Bằng A2

    Tham gia:
    9/12/09
    Bài viết:
    272
    Được thích:
    138
    cách tính thì e nói rõ cho bác rùi đó, e vào cây xăng là hét đầy bình, ko cần quan tâm đổ bao nhiêu tiền đâu. Nhưng đồng hồ báo 60k thì e nói 60k thui :D
    E lấy số km đã đi chia cho số lít vừa hiện ra sau khi đổ xăng. Dựng chống đứng hẳn hoi nhé ^^.
    Có lẽ do xe e mới, điều kiện quá tiêu chuẩn nên e chạy đc mức độ này, chứ nếu 8-9k km thì lọc gió nó dơ làm sao mà chuẩn đc nữa ^^.
    E chạy xe ko hề kéo ga gấp, vào số rất nhẹ nhàng, nhiều khi e vào số mà e ko nghe tiếng tách tách luôn, nhất là khi vào số 3, số 4. Tốc độ e duy trì hầu hết là 40 km/h, chỉ khi nào xuống dốc cầu e mới giữ nguyên ga cho nó lên 50km/h thôi, giữ nguyên như thế cho đến khi nó trở về lại con số 40km/h.

    Số 2 vào hơi bị cứng, nhiều khi vào số 2 mà bị kẹt thì e ko hề tăng ga mà nhả hết ga để cho tốc độ chậm lại rồi mới vào số 2. Hiện tại bình xăng gần tới vạch đỏ, odo 602 km. E định đi luôn ngang vạch đỏ mới ghé vào cây xăng đổ. Vui nhất là khi vào cây xăng, e cứ đếm theo số lít ra miệng, khiến mấy thằng tính ngắt cò gian lận ko dám trở tay, sợ bị e bắt đc. =))
     
    #1952 pro_nhe85, 11/6/14
    Sửa lần cuối: 11/6/14
  3. kilimanjar

    kilimanjar Tập Lái

    Tham gia:
    5/7/12
    Bài viết:
    28
    Được thích:
    2
    thank bro :) mình cũng có ý định thay phuộc khác rồi lên lốp,lốp ex có lẽ nặng xe nên chắc mình chọn phương án 1 của bạn
     
  4. kilimanjar

    kilimanjar Tập Lái

    Tham gia:
    5/7/12
    Bài viết:
    28
    Được thích:
    2
    à về việc đo xăng cộ thì mình khuyên mọi người nên làm thế này :D coi như là ý kiến tham khảo chút ít

    đo trung bình 3 lần 100km ,đổ đầy xăng chạy đủ 100km rồi đổ đầy tiếp,3 lần lặp lại rồi lấy tổng số km chia tổng số xăng đổ vào . cách này tính ổn hơn là các bác cứ đổ đầy rồi chia. mấy hội Su,ya em tham gia đều tính kiểu này :D
     
  5. quangpham49

    quangpham49 Bằng A2

    Tham gia:
    17/6/08
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    56
     
  6. quangpham49

    quangpham49 Bằng A2

    Tham gia:
    17/6/08
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    56
    Có thể.
     
  7. dhnguyen

    dhnguyen Bằng A1

    Tham gia:
    15/1/14
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    18
    Người anh em của Future 125 2013 đã xuất hiện, sao nhìn thiết kế mặt trước nó xấu xấu sao ak các bác
    Ảnh chi tiết Honda Future 2014 vừa bán ở Việt Nam


    Mẫu xe số Future 125 mới của Honda Việt Nam chỉ thay đổi chút ít về thiết kế mặt trước và tem xe, trong khi giá bán không đổi, vẫn từ 25,5 triệu đồng.

    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft1.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Mẫu xe số Future 125 phiên bản mới với sự cải tiến chút ít về thiết kế mặt trước, tem xe vừa có mặt tại hệ thống đại lý HEAD của Honda Việt Nam.[/TD]
    [/TABLE]
    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft2_1.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1.932 x 711 x 1.092 (mm), độ cao yên xe 758 mm. Phuộc trước ống lồng, phuộc sau lò xo trụ.[/TD]
    [/TABLE]
    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft14_1.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Honda Future 125 2014 nổi bật với logo 3D dạng hình khối, kết hợp tem xe được thiết kế mới với những gam màu mạnh mẽ.[/TD]
    [/TABLE]
    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft4.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Phần mặt tiền chiếc xe thiết kế theo hình chữ V với cụm đèn xi-nhan vuốt ngược.[/TD]
    [/TABLE]
    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft5.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Hệ thống đèn pha đôi có cường độ ánh sáng mạnh và khả năng chiếu sáng xa hơn.[/TD]
    [/TABLE]
    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft6.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Mặt đồng hồ rộng, dễ quan sát.[/TD]
    [/TABLE]
    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft7.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Các nút bấm chức năng được bố trí hai bên tay lái gồm công tắc chuyển chế độ chiếu sáng đèn pha, còi bấm và công tắc xi-nhan ở bên trái.[/TD]
    [/TABLE]
    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft8.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Bên tay phải có nút khởi động và công tắc đèn.[/TD]
    [/TABLE]
    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft9.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Ổ khóa đa năng được thiết kế hiện đại "4 trong 1", bao gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên.[/TD]
    [/TABLE]
    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft12.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Ống xả với miếng ốp sáng bóng.[/TD]
    [/TABLE]
    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft13.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Vành xe với kích thước 17 inch, được trang bị phanh đĩa cho cả bản với vành nan hoa hoặc vành đúc.[/TD]
    [/TABLE]
    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft10.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Bình xăng có dung tích lên tới 4,6 lít. Bên cạnh là hộc để đồ dưới yên có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm cả đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác.[/TD]
    [/TABLE]
    [TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft11.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Về động cơ, Honda Future 125 2014 vẫn giữ nguyên so với phiên bản cũ. Bản chế hòa khí với động cơ 125cc, sản sinh công suất cực đại 7,06 Kw, trong khi phiên bản phun xăng điện tử công suất tối đa 7,08 Kw và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm.[/TD]
    [/TABLE]
    vvvvv[TABLE="class: picture, width: 660"]

    [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_06_12/ft3.jpg[/TD]

    [TD="class: pCaption caption"]Future 125 2014 bản chế hòa khí, phanh đĩa, vành nan hoa có giá bán 25,5 triệu đồng. Phiên bản Fi phanh đĩa, vành nan hoa giá 29,9 triệu đồng, trong khi bản Fi phanh đĩa, vành đúc giá 30,9 triệu đồng.[/TD]
    [/TABLE]
     
    #1957 dhnguyen, 12/6/14
    Sửa lần cuối: 12/6/14
  8. danbtrs

    danbtrs Bằng A2

    Tham gia:
    17/1/11
    Bài viết:
    365
    Được thích:
    115
    sao thấy ko dc đẹp như 2013 ta
    hôm bữa thấy màu đen nhìn ngầu lắm mà,màu này nhìn hơi chuối :51:
     
  9. hung

    hung Bằng A4

    Tham gia:
    1/8/07
    Bài viết:
    1,097
    Được thích:
    1,624
    có tấm hình nè bạn :)
    http://imageshack.com/a/img202/2918/jdtf.jpg
    http://imageshack.com/a/img34/295/mchn.jpg
    http://imageshack.com/a/img843/2460/zqmx.jpg
     
  10. Hennessey_viper

    Hennessey_viper Bằng A4

    Tham gia:
    9/11/11
    Bài viết:
    1,073
    Được thích:
    1,244
    con fu2012 của mình đang bị kêu chạch chạch trên đầu bò, đã chỉnh khe hở xupap nhưng vẫn còn tiếng chạch chạch đó, mình nghi vấn là bị sên cam. ae nào có kinh nghiệm trong vấn đề này xin chỉ giáo
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...