Tình hình là giữa tháng 3 e để e nó nằm im 10 ngày, tới lúc lấy đi thì xe bị hết bình phải câu bình gần 1 tiếng mới đi được, đi được mấy ngày thì xe có tình trạng hụt hơi, tự nhiên tắt máy, chờ một lúc là đề lại được nhưng đi một đoạn lại tắt máy. mang vào 3S kiểm tra thì bảo bình cầm điện yếu. ok về e thay luôn cái mới, đi khoảng hơn 1 tuần xe lại bị tình trạng cũ, gặp lúc trời tối đành ghé vào tiệm sửa xe ven đường, tháo lọc gió + bugi ra vệ sinh, xong xe nổ ngon lành. nói do lọc gió bẩn quá. hôm sau e thay luôn lọc gió với bugi. đi tới giờ xe lại bị y như vậy. Bác bờ rồ nào có kinh nghiệm cho e xin ý kiến với.
Đèn fi có chớp gì k.lúc hư bật công có nge tiếng bơm xăng k.lúc hư có lửa k.nếu có hết là bị xì súpap.đổ 1 chút nhớt vô lổ bugi rồi tống hơi.lạy mấy cha yamaha
Xe e k chớp đèn FI, có nghe tiếng bơm xăng, kiểm tra có lửa bình thường. Bác cho e hỏi nguyên nhân tại sao vậy? E hơi gà nên mong các bác chỉ giáo.
Đem vào hãng kêu nó check FI thử xem, đo bình lại thử, xe có gắn công tắc chống trộm hay câu điện gì không, coi lại cục sạc coi nó còn sạc không. Thường FI khó hư lắm, thằng bạn mình gắn công tắc cảm ứng gì gì đấy, gắn đc mấy tháng đi 2cái bình
Xe e cũng mới thay bình luôn, có gắn mấy bóng led trang trí nhưng chạy hơn 1 năm rồi không sao hết. Để sáng mai e vô 3S cho nó test thử xem. Kám ơn các bác nhìu lắm.:102:
xe mình cũng hay bị tình trạng đó nhưng nó còn ghê hơn nữa!!!đi với trai thì không sao mà chở gái là chết máy :* bùn dể sợ lun ah
Hôm qua e có ghé 3s, vừa kể tình hình xong thì a nhận xe báo luôn vệ sinh họng ga + kim phun thời gian làm khoảng 1,5h. sau khi bác thợ vệ sinh xong và ráp lại như cũ thì xe có thêm bệnh mới, garangti nổ quá lớn 2100-2200, đèn check sáng liên tục không tắt. bác thợ này gọi bác tổ phó tới, sau khoảng 2 tiếng các bác kiểm tra đủ thứ kể cả các đường dây điện, cuối cùng cũng được nhưng các bác vẫn chưa biết nguyên nhân và nói là do công tắc chống trộm của e và đòi bỏ công tắc, nhưng e không đồng ý vì e sử dụng xe gần 2 năm rồi mà có ảnh hưởng gì đâu. Thế là các bác đành nối lại y như cũ cho e, xe hoạt động bình thường, sáng nay đi làm e lại thấy đèn check sáng hoài không tắt báo lỗi 37 y như lúc bị lỗi hôm qua. Đành phải chờ lúc rảnh ghé lại cho các bác kiểm tra tiếp, hôm qua đã mất cả ngày chủ nhật rồi, nản ghê.
Vụ này mình cũng từng bị, 3S nói do Bình hỏng, sau đó đc thay miễn phì và đi phà phà tới giờ. Khuyến cáo là ko nên để xe không thời gian dài quá (trên 1 tháng), nếu ko đi, nên tháo dây nối Bình để bình ko bị hao. Nếu bị hư, yêu cầu 3S Bảo hành hoặc thay, còn ko mua Bình loại xin thay thế chứ đừng xài Bình lô
Con Nou LX của em cũng bị y như này, dạo này cứ 1 tháng phải dắt bộ 1 lần ra sạc bình. Có khi á, tự nhiên đang đi cái nó hụp hơi rồi tắt máy. Đề miết ko nổ. Em đứng đạp 1 buổi trời mới lên lại đc. Cứ đem ra 3S là nó bảo hết bình rồi sạc. Mấy anh bắt bệnh cho em với, em sợ lắm rồi, đang đi sao mà tắt máy giữa chừng.
Từ hôm sửa tới giờ xe e hết bị tắt máy rồi, nhưng đèn check lâu lâu lại sáng lên lúc đang đi được một lúc lại tắt, còn garanty nổ hơi lớn. E chưa quay lại 3s để kiểm tra nữa.