Kaka nhìn nhầm 1 chử mà các bác chém quá rồi thay sen 9ly vào làm mạnh hơn sên 7ly , khi mà tỷ sồ nén của xe ko có thay đổi mình mới tập tành chơi xe nên còn yếu nên lếch vào học hỏi tý
em muốn làm chân chống giống xe tay ga khi gạc lên mới đề được và nút passing cho Future 125 thì ở Thành Phố chỗ nào làm tốt và uy tín vậy mác bác?
em có mấy vấn đề cần tham khảo : muốn lên lốp sau cho vành zin thì lên đc bao nhiêu là tối đa mà k bị cạ hoặc vênh ạ,vì lốp zin nhỏ quá,nhìn mất cân đối xe mà vào cua em hơi ớn vấn đề thứ 2 là sáng nay em đi làm thì tự dưng thấy xe đảo ở bánh sau -_- đặc biệt là khi vào đường rãnh (kiểu như đường bị nứt,hoặc sóng trâu ấy) trước giờ thì em chưa bao giờ bị cả,đi cứ cảm tưởng như xòe đến nơi rồi. đến công ty dựng chống giữa lên lắc thì ko thấy rơ . khi quay bánh thì thấy đĩa sau ko quay cùng bánh mà chậm hơn 1 chút. điều này có bình thường ko,hay tại vì thế mà bánh sau của em bị đảo hóng các cao nhân giải đáp giúp ạ
lên đc vỏ Corsa 90/90-17, tên mã SS-7. Cái này hơi ít, phải xuóng chợ Tân Thành Q5 thì dễ kiếm hơn. Về danh nghĩa là vỏ 90mm bản ngang, nhưng đo thực tế mỗi hãng mỗi khác. Cùng 1 cỡ vành, bơm đúng áp suất, vỏ Corsa SS-7 này mình đo đc tới 94mm, nhìn rất đã mắt; nhưng sau đó mình gắn vỏ IRC 90 (hình dưới cùng) thì lại rất nhỏ, chỉ có 87mm. Lên vỏ 100/70-17 của Exciter thì khi chở nặng, xe nhún nhún, vỏ xe sẽ cạ vô cái cục nhựa mà bên trong là van xăng đó (hình thứ 2, cái cục nhựa ngay bên phải, phía trên phuộc nhún). Lưu ý là mấy cái vỏ mình nói là ko ruột, xài cho bánh mâm nha. http://www.uphinhnhanh.com/images/79965SAM_0011_0000.jpg http://www.uphinhnhanh.com/images/97656SAM_0015_0000.jpg http://www.uphinhnhanh.com/images/51091DSCF3327_0000_rs.jpg Cái vụ xe đảo đảo, nếu quay bánh ko rơ thì lắc cái gắp sau coi có rơ ko; cũng có thể nhún bị hư, 1 bên mềm hơn bên kia nên nó niểng; hoặc đơn giản chỉ là bánh xe bị non; rồi coi bánh trước, cổ trước. Đĩa sau đương nhiên có 1 khoảng rơ so với bánh vì có bộ cao su giảm chấn 4 cục. Càng cũ thì cao su càng bị ép teo lại, tạo ra khoảng rơ nhiều hơn, có thể từ 1-2.5cm. Nếu ko có bộ cao su này thì mỗi lần sang số hay lên ga xuống ga xe sẽ bị giật mạnh hơn nhiều, rất khó chịu.
Có bạn nào bị lỗi như mình không, khi chạy gặp trời mưa thì xe mình nhãy thêm 1 số nữa tức là N-1-2-3-4- 4. sau khi sang tới số 4 mình đạp số tới để cắt côn thì như là sang một số nữa mà bản chất là số 4 nhưng đèn số không sáng, cứ như là N-1-2-3-4-4 , sau đó đạp trả số về thì nó lại hiện số 4 trên mặt động hồ. Mình để ý lỗi này chỉ bị khi đi trời mưa. Bạn nào bị hay biết lỗi gì chỉ mình với!
xe bác chắc bị ngta lén đem độ lên 5 số rồi =)) à vụ xăng cô, 2 bình xăng đầu, e test đc 76km/l và 75km/l. Sau đó em đi tỉnh lẻ, chạy 1 mình 1 ngựa, tốc độ tối đa 50km/h vì e đang rodai. Sau khi chạy về quê, đổ xăng đầy bình, lúc đó là 372km, đến giờ e chạy đc 600km chẵn và kim xăng vẫn chưa đến vạch đỏ. Lúc e đổ từ đầu vạch đỏ lên full là 2,365 lít. Thành tiền 60k chẵn A95, thời gian đổ là ~ 7h tối. Hiện e chưa đem xe đi đổ xăng, nhưng theo ước tính của e. 600- 372 km = 228km. lấy 228km đó ta chia tiếp cho số xăng, giả sử số xăng đến vạch đỏ là 2,4 lít luôn đi. thì chia ra là 95 km/lít @_@ E thề có trời Phật là e ko hề quăng bom hay lựu đạn gì hết +_+, Em đi đường hỗn hợp gồm đường trường và TP. Ở tỉnh em chở ông ngoại và thằng cháu đi ăn uống cafe, tổng trọng lượng ko dưới 150kg. Lên SG e chở bạn gái từ Q.Tân Phú sang Q2, đi qua cầu SG, đường sá nhiều lúc phải đi dưới 20km/h nhưng e tuyệt nhiên ko kéo ga vì biết đang rodai..... nhưng nếu 95km/l thì e xin bái lạy...... chắc kim xăng xe em có vấn đề rồi. Hoặc có thể Honda sản xuất ra xe quá tốt, ban đầu em cũng băn khoăn khi chọn lựa giữa FI và BXC, cũng bị ảnh hưởng các bác trên box nói rằng FI ko tiết kiệm hơn bao nhiêu..... nhưng nếu nó lên đến 95km/l thì có phải là quá chênh lệch không? hic hic. Bản thân e cũng đang ko tin vào sự thực. Nếu lấy 228 chia 2,365 lít thì còn hơn nữa +_+. Xe em nguyên zin, chỉ thay mỗi NSD 9 ly, hiện tại xe máy rất bốc và lướt, thay nhớt free của Honda lúc 302km. Bác nào vào giải thích hộ em với, e thề em ko hề chém, tốc độ em chạy 90% là 35-45km/h
Cho là đổ xăng lúc tối thì xăng có co lại hơn chút và sẽ có lợi ở mức 0,000 mấy phần trăm nào đó so với đổ xăng ban ngày nhưng ko thể lên đến 95km/l đc, nó cách biệt quá xa so với bxc @_@. Nếu các lần chạy test tiếp theo mà vẫn 90-95km/l thì e cảm thấy số tiền chênh lệch 4 triệu bỏ ra để mua FI..... nó quá ư là xứng đáng.... hic hic, e đang còm men trong hạnh phúc dâng trào. :124: Ôi điên mất thôi, trời ơi trời, xe tui chạy 95km/l xăng, tui có nên đăng ký với hội kỷ lục ghi nét VN ko trời :58: