Ko nên tháo bỏ chó áp vì k có tác dụng gì hết, tháo chó áp sẽ khiến cho việc đề máy rất khó, nặng đề. Có 1 số ý kiến cho rằng việc sử dụng chó áp sẽ khiến mỗi khi tắt máy sên cam bị căng, mau dãn, nhưng nên biết rằng sên cam rất trâu bò. Theo ý mình nếu cam ko có chó áp mới bắt buộc phải tháo, còn các loại cam hiện h đều xài đc chó thì nên xài từ zin đến tự do
mình cám ơn bác nhìu nha . sẵn bác cho mình hỏi xe mình h đang full 150 (sài cam lò+supap zin) mà sao nó có tiếng lọc cọc khó chịu lắm nhưng ko phải lúc nào cũng có mà lúc có khi ko bác à
Mình copy từ bác vuongkhoa bên 5s. Bài "Review full 62 cho Ex 2011" của Bác Hùng P1. - Chó áp nó là 1 cái thanh tròn chạy từ bên ngoài bánh cam vào tới đáy của gối cam xả. Phần tiếp xúc với đáy cùa gối cam xả không tròn đều mà có 1 bên lồi 1 bên phẳng. Chó áp có 2 mức hoạt động dựa vào 1 là đưa phần lồi lên hoặc là đưa phần phẳng lên. Nếu đưa phần lồi lên thì nó sẽ cản không cho supap xả đóng kín ở cuối kỳ nén làm cho mình đạp hoặc đề nhẹ. Để điều khiển chó áp phía bên ngoài bánh cam nó có cơ cấu xoay chó áp, hoạt động theo lực ly tâm. Nếu bánh cam quay chậm chưa đủ lực ly tâm nó sẽ không kéo lẫy chó áp (lúc này chó áp vẫn xoay phần lồi vào đáy của gối cam xả). Khi vòng tua đạt khoảng 1200-1500 vòng lực ly tâm đủ lớn. Thì cụm điều khiển chó áp sẽ ép sát ra ngoài má bánh cam, đồng thời kéo chó áp đang xoay phần lồi ở đáy gối cam thành phần lõm làm supap xả đóng kín => động cơ nổ máy. Chó áp hoạt động như vậy là đễ dễ lấy trớn => đề đạp dễ nổ. Những cây cam racing thưởng bỏ lỗ chó áp vì khi đi tour cao chó áp đang giữ cho supap xả đóng kín, nhưng lúc ta sáng số, vòng tua giảm đột ngột nhiều lúc sẽ làm chó áp quay phần lồi lên làm động cơ tuột áp => giảm công suất xe lúc sang số. Cho nên người ta mới bỏ lỗ chó áp để ngăn ngừa sự tuột áp. Do đó có chó áp không những đề đạp nhẹ hơn mà còn làm sên cam ít dãn hơn.
Bạn diễn tả vậy hơi khó hình dung, thường thì xe trái lớn có 3 vấn đề. 1 là kêu cò (kêu lách tách), dũ trái (lòng đóng thì dễ dũ, lòng kiếng phải đi time dài mới dũ), 3 kêu sên cam, tăng chỉnh lại là hết. Còn tiếng lọc cọc của bạn mình nghĩ là dọng nồi thôi, lên cc thì nồi có xe sẽ dọng hơn, có xe bt
chào bạn trái 62 hay 63 ko wan trọng nó chỉ lớn hơn 1ly thôi chủ yếu đồ của bạn dzô có ok hay ko và chủ lò canh có mát tay hay ko thôi (dzô đồ tốt thì gion hơn đồ chợ ít phá và bền máy hơn) mình đang đi hết bài 150 lòng Vi-xion đóng lên 62, cam uma 5ly8, xupap thái lổ 22-25, piton 2speed thái, IC thái, tăng áp NGK, pô zjn mốc thông hạ cổ 32, dàn chân thì gắp nhôm bánh nhỏ (theo thông cách drag thái ^.^ ) làm bên a Đen trong hẻm Q10 chưa dám chạy hết lực máy
bai full 150 nhu a noi lam het nhiu tien vay.e cung dinh len vixion .cho e bit nhung cai ma a len dc ko.tk a