Future Topic bàn luận dành riêng cho dòng Future 125 mới đời 2012-2013

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi vkdnta, 18/7/13.

  1. buitribao95

    buitribao95 Tập Lái

    Tham gia:
    29/5/14
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Chao m.n .Cho e hoi , e tinh mua xe FUTURE moi nguoi danh gia xe nhu the nao ak.?..Va nen mua ban CHE HOA KHI hay FUTURE FI ak.?..tks m.n..
     
  2. nguyenquyphu456

    nguyenquyphu456 Tập Lái

    Tham gia:
    9/11/12
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    10

    Chào bạn mình có bài đánh giá cá nhân về Future cách đây 1-2 ngày ở http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/463954-Topic-b%C3%A0n-lu%E1%BA%ADn-d%C3%A0nh-ri%C3%AAng-cho-d%C3%B2ng-Future-125-m%E1%BB%9Bi-%C4%91%E1%BB%9Di-2012-2013/page93?p=8676832#post8676832.

    . FI hay BXC tùy vào tài chính của bạn nữa, thực sự thì mình nghỉ FI tiết kiệm xăng không nhiều lắm đâu.

    Nên chọn FI :
    + Tiết kiệm xăng (không đáng kể lắm). Bản FI xe mình chạy được " Nội ô: 70->78Km/L -Đường trường : 83->95Km/L" . Còn BXC thì mình không rõ !
    + Dễ nỗ máy khi trời lạnh, nhấ[ nút đề 1-2 phát là nổ máy! BXC gặp trời lạnh có khi bấm nút đề mấy giây mới nổ máy!
    + Bản FI có bánh mâm BXC thì không có
    + Nghe hãng bảo công suất FI cao hơn BXC Future FI: 7,08 kW/7.500 vòng/phút - Future: 7,06 kW/7.500 vòng/phút có vẻ không nhiều lắm!
    + Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3!


    Nên chọn BXC:
    + Giá xe rẻ hơn bản FI vài triệu lấy số tiền đó đổ xăng bù lại khoản tiết kiệm FI cũng cũng như nhau!
    + Có thể thoải mái gắn thêm điện- đèn - còi ... bản FI nếu gắn thêm nếu không phù hợp có thể ảnh hưởng đến hệ thống PXĐT (hiện đại quá cũng hại điện). P/s Gắn thêm đồ điện dù to nhỏ lớn bé thế nào đi nữa thì Hãng không bảo hành FI.
    + Xăng lỡ pha nước còn có thể xả bỏ xăng được, còn bản FI thì phải tháo cả bình xăng ra xúc!
     
    #1872 nguyenquyphu456, 29/5/14
    Sửa lần cuối: 29/5/14
  3. phivu068

    phivu068 Bằng A1

    Tham gia:
    23/7/11
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    7
    Máy bạn cho mình hỏi dây mass của IC màu gì vậy. Tình hình là định làm công tắc phụ. !
     
  4. brightboy3190vt

    brightboy3190vt Tập Lái

    Tham gia:
    23/8/10
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    3
    em nghe 1 vài bác có fu nói dàn áo fu mới có 1 số chỗ bán silicon phải ko các bác
     
  5. vkdnta

    vkdnta Bằng A4

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    5,516
    Được thích:
    51,268
    IC của Fu125 giống IC của Wave S,RS,RSX110, có 4 dây, chia làm 2 jack, mỗi jack 2 dây:
    1. Kích: xanh dương sọc vàng
    2. Mass: xanh lá
    3. Lửa: Đen sọc đỏ
    4. Mobin sườn: đen sọc vàng
    Số 1,2 là jack lớn, số 3,4 là jack nhỏ. Lưu ý đó là IC của Fu BXC, còn IC Fu FI có tới 33 chân
     
  6. quangpham49

    quangpham49 Bằng A2

    Tham gia:
    17/6/08
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    56
    Phải đi tới số 1 thì còn gì để nói nữa bạn. Hải đăng Vũng Tàu hồi lớp 12 tụi mình tống 3 trên con SYM Angel 80 còn lên khỏe re = số 1 chứ nói chi xe 125. Quê mình trên Lâm Đồng, người ta trồng trà, cafe trên đồi, bà con đi toàn đường mòn dốc khủng khiếp, xe 50-70cc thôi, đã dùng tới số 1 thì cứ có đường mòn là leo đc.
    Phuộc Fu thì ko có vấn đề. Dàn nhựa Honda thì mình đánh giá thấp, nhựa mỏng, dòn, dễ gãy chấu, mà thiết kế chấu lại ko hơp lý,quá nhiều, nên mở ra phải rất khéo léo nếu ko muốn gãy chấu. Ngay cả KTV Honda mở ko cẩn thận bị gãy chấu hoài, ốc vít dàn nhựa thì mềm, chỉ nên xiết nhẹ, xiết chặt là lần sau mở hay bị toét đầu vít; thua xa Yamaha, nhựa dày, dai, mở ít bị gãy chấu. Xiết vít thoải mái ko bị toét (chỉ tính vít dàn nhựa thôi, còn ốc những chỗ khác nhiều con rất mềm, cả Honda & Yamaha). Nếu mở cẩn thận or ít mở thì ko lo rung dàn mủ. Nói chung ko cần lo vụ rung này, rung chỗ nào thì sửa chỗ đó. Em mình có chiếc AB 2011, chạy 2 năm nó rung 4-5 chỗ bực điên, mình mở hết ra tìm chỗ rung rồi hàn or chế bát, xài silicon nóng chảy, hết rung ngon lành.
     
  7. quangpham49

    quangpham49 Bằng A2

    Tham gia:
    17/6/08
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    56
    Đúng là ở tầm 20-35 tr thì VN rất ít xe to xác, mình cũng 1m75 - 75kg, chỉ ưa đc con Fu mập này vì nó to xác, cốp rộng. Còn cái máy của nó thì khá thất vọng, kêu và lì.
    Sao mình lại thấy thích cái tiếng hú "o o, u u" mỗi khi xe có tải (thả trôi là nó ko hú nha). Xe mình bị cái tiếng ré nồi, cứ ga lên là nó kêu "ve vé, phe phé", bất kể có số hay ko, khá lớn & khó chịu. Có ai bị vậy ko?
     
  8. quangpham49

    quangpham49 Bằng A2

    Tham gia:
    17/6/08
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    56
    Bạn phải chuẩn bị tinh thần là máy kêu khè khè & đề-pa lì, nước đầu lì còn hơn con Wave 110 à nha. Chấp nhận đc 2 cái đó thì ok nên mua Fu mập, chạy nhanh rất đầm & êm, tiết kiệm xăng, cốp rộng. Nếu mua xe cũ bạn nên mua FI, vì chênh lệch có 2tr. Còn mua xe mới thì nên cân nhắc giữa 2 bản, vì chênh lệch tới 4tr5. Cùng cách chạy & cùng tuyến đường TP mình hay đi, lúc trước mình đi FI đc 69km/l; sau đó xe mất, mua lại BXC, đi đc 60km/l. Nếu mỗi tháng bạn đi 1200km, với giá xăng hiện nay, bạn mua FI xe mới thì phải hơn 5 năm bạn mới gỡ đc số tiền chênh lệch (4tr5). Đến lúc chưa gỡ đc thì bạn đã đổi xe mới rồi. Chưa kể FI trục trặc chỉ có vô hãng. BXC trục trặc tự bạn mở ra sửa tại chỗ đc. 1 năm xúc BXC 1 lần hết 50k. 1 năm vô hãng vệ sinh FI 1 lần hết 200k. BXC hầu như ko hư, cứ sửa là xài tiếp. FI cũng tương đối ít hư, nhưng nếu xui mà bị thì từ 800k đến 2-3 triệu, hoặc phải thay nguyên bộ 6 chai, bạn mình đã bị. Nhưng chạy FI ko phải chỉnh xăng gió ralenti, sáng ra đề phát nổ đều như khi máy đã nóng, đơn giản như vậy nhưng cảm giác rất sướng.
     
  9. brightboy3190vt

    brightboy3190vt Tập Lái

    Tham gia:
    23/8/10
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    3
    nghe nói dàn mủ fu 125 bắn silicon tum lum hả bác, có hay bị rung và kê ko bác vì e đang phân vân vấn đề này,nghe kêu rè rè là khó chịu lắm.Em đang phân vân fu và axelo,sờ vào axelo thấy dàn áo chắc chắn lắm axelo có mấy bác chạy rồi đánh giá đáng đồng tiền bát gạo. Fu thì e kết cái cốp to và tiết kiệm xăng, bác cho e xin ý kiến với nha thanks bác
     
  10. nguyenquyphu456

    nguyenquyphu456 Tập Lái

    Tham gia:
    9/11/12
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    10

    Khi leo dốc thường mình chạy không nhanh tầm dưới 20Km/h nên mình đi số 1 cho khỏe máy với lại tốc đó thì số 1 là hợp l1y ! Số 2-3 mình vẫn leo nỗi nhưng máy nó rất gượng chạy như thế sẽ hại máy nhiều nên mình đề số 1, bình thường ngay khi mất trớn mình còn trả số từ 1-2 số để máy chạy đúng với tốc độ từng số như thế máy sẽ bền, ít hao xăng và tạo thói quen tốt khi lái xe.

    Dàn nhựa honda mình đánh giá Future là tốt ở điểm ít rung hơn so với wave và dream, nhưng Future làm nhựa bóng nên phải kỹ nếu không rất dễ trầy xe. Phần khớp mũ đúng như bạn nói Future cực kỳ khó tháo so với wave và dream, mình tháo ra thay cái bóng đèn mà rất cực khổ phải cạy và làm gãy cả khớp. Đây là 1 nhược điểm lớn của Future. Còn rung dàn mũ thì dễ xử lý thôi, mình đem lên hãng họ dung keo silicon bắn kính, trét vào các mét giữa 2 dàn nhựa thì hết!,
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...