sao em di hơm 1k km roi ma chua thay gian gi het dnh thay NSD DID nhugn nghe bac o tren keu thay roi may hơi ì mà con fu nay thi may no ko dc boc roi ko bik nen thay hay ko nua
Về nhớt cho Fu125 này thì mình trải nghiệm qua các loại nhớt tổng hợp nên xin có vài lời. Nhìn chung con fu mập này máy ko êm nên để nghe tiếng máy cho lọt tai thì mình cũng đã ráng thử nhiều loại nhớt. Tuy nhiên các bác nếu đổi nhớt thì nhớ là phải xả nhớt kỹ, xả sạch thì đổ nhớt khác hãng vào mới có kết quả đc. Xe mình đến nay đã đi 17k km (mua tháng 8/2013, 1 tháng đi 2k ) Mình đã dùng cho fu mập này các nhớt sau: - Nhớt hãng 85k/0.8l: mình dùng cho 1000km đầu (4 chai, thay sau 80km,300,600,1000 km) : Hình như là nhớt gốc khoáng (cũng có thể là bán tổng hợp, mình ko chắc) Nhớt hơi loãng nên chạy máy khá nhẹ, nhưng dắt số, hơi nóng và máy nghe nhiều âm thanh khó chịu (lào xào, lộc cộc,...) mình ko chạy lâu với nhớt này nên ko biết sau khoảng 1000km thì sẽ thế nào. Tuy nhiên chắc chắn đây ko phải nhớt tổng hợp nên sẽ ko ngon sau 1000-1200km và đồng thời bôi trơn và làm mát ko tốt bằng nhớt tổng hợp. Đánh giá 5/10 - Motul 300V 340k/1l: Không hợp với fu mập này, có vẻ trượt nồi nhẹ và hơi nóng máy đôi chút, số ngon không kẹt ko dắt. tiếng máy êm tuy vẫn nghe lào xào khi đường vắng. Mình ráng lắm chạy đc khoảng 2k5 km rồi xả bỏ. Đánh giá sơ bộ 8/10 - Mobil 1 racing 270k/946ml: Máy vọt và êm, nhưng hơi nóng máy, và thỉnh thoảng dắt số. Xài mobil 1 này nghe nói sạch máy hơn các loại nhớt khác. Mình chạy 3500 km thì xả, nhớt vẫn còn tốt lúc xả nhớt, chỉ là vì mình muốn thay nên xả thôi. Đánh giá 8.5/10. - Motul H-100 215k/1l : Thất vọng toàn tập, máy lì, kêu to, dắt số nhẹ, được cái ko nóng lắm. Nhưng chạy khá khó chịu, nhất là giữa trưa hay khuya đường vắng vì xe phát ra rất nhiều âm thanh, chạy hơi ép ga hoặc ép côn 1 chút là nghe rất xót xe. Đánh giá 6.5/10 - Shell ultra 230k/946 ml: Không (có gì nổi bật, máy hơi lì, không bốc, hơi nóng, không dắt số, tiếng kêu động cơ không quá khó chịu. Đánh giá 7/10 - Castrol Power 1 Racing 210k/1l (recommended): Bất ngờ nhất là đây. Cách đây khoảng 4 năm khi các hãng dầu nhớt các chưa phổ biến, castrol tiên phong tại VN thì mình rất chuộng cái này (hồi đó hơn 300k/1 chai). Tuy nhiên từ lúc cái này sx tại VN thì mình có cảm giác chất lượng giảm nhiều nên không dùng nữa. Đến khi không ưng ý với hầu hết các nhớt tổng hợp trên thì mình thử 1 chai này và hoàn toàn bất ngờ. Giá rẻ nhất nhì trong đám nhớt tổng hợp, nhưng máy êm và khá bốc (không bốc bằng mobil 1), chưa thấy dắt số bao giờ, chạy đường ban đêm vắng vẻ nhưng nghe tiếng máy khá ngon, máy mát. Nhìn chung là hợp với fu mập này. Mình chạy đc 3 bình này (3000km thay 1 lần) và chưa có ý định thử nhớt khác. Đánh giá: 9/10 Tổng kết: Nếu nhớt tổng hợp cho fu mập thì mình nghĩ nên dùng Castrol power 1 racing (giá tốt, hợp xe) hoặc mobil 1 racing (dành cho các bác thích xe bốc 1 chút). Nhớt tổng hợp dùng lâu ngày các bác sẽ thấy khác biệt rõ rệt so với bán tổng hợp, và đặc biệt là so với nhớt khoáng, vì tính chất lỏng hoá của nó nên nó bôi trơn ở các chi tiết gắn khít rất tốt, đảm bảo cho tuổi thọ động cơ. Sẵn hôm qua mua lọc gió update giá tại HEAD cho bác nào hôm trước hỏi, Head Phát Tiến Nơ Trang Long nhé. [/URL][/IMG]
oh, vậy để em mai mốt test xem sao. Cái này là xe mình vừa mua ra được 2km thì thay ngay, máy đang rodai nên mình chỉ có cảm giác như vậy, có lẽ là chuyển từ Sirius sang nên thấy ko vọt. Sirius ngày mình mới thay cũng ì, nhưng sau này chạy vọt lắm. Em mua 33tr800k, mắc hơn Phát Tiến 100k .... thôi kệ, chạy wa đó mua còn quá xa ) Bác thay nhớt kỹ quá, trong 1000km mà bác chơi tới mấy lần nhớt, e thì chỉ cần 2 lần thay trong 1000km thôi. A e nói trong 5000km đầu nên chạy nhớt xe tay ga cho nó trôi hết cặn bã. Nhưng e nghĩ chắc ko đến nỗi như vậy.... biết đâu chạy chừng 2-3 năm thì đổi xe nữa rồi :100:. E sẽ cố gắng test với Caltex, còn Castrol của bác test e sẽ thử sau nếu có điều kiện, hiện tại gần nhà ko thấy chỗ nào có castrol cả à mà lọc gió bác mua bi nhiêu? e biết giá để mai mốt ra mua ko bị nó chém :83:
Tuyệt đối ko chạy nhớt tay ga cho xe số nhé bác, nhớt tay ga là nhớt động cơ riêng biệt, ko có phụ gia chống trượt.Nhởt xe số dùng chung cả nhớt máy và nhớt ly hợp, hộp số nên nếu bác đổ vào sẽ trượt nồi đó, chạy lâu ngày mòn bố cháy bố luôn đó bác. Còn về nhớt caltex thì mình nghĩ bác đừng đi chai đen nắp đỏ (formular). chai đen nắp đỏ có thông số 15w-40 nhưng là nhớt máy ôtô, nên cũng không đảm bảo là sẽ ko trượt ly hợp đâu bác. Còn chai xám nắp đỏ thì đúng thông số và đúng loại, nên đi được, bác đi thử rồi cho anh em review nhé. Lọc gió 83k đó bác ơi.
ờ ờ @_@, cảm ơn bác đã nhiệt tình hướng dẫn em +_+, e sẽ ko thay nhớt tay ga theo lời ông anh trời đánh của e nữa +_+ Sau 1000km e thay nhớt Caltex chai xám vào chạy, đến 3000 km e sẽ vào rì viu lại ạ. Lọc gió 83k mắc thiệt +_+, e nhớ hồi đó mua lọc gió con wave Alpha có 40k hà ^^
Sáng nay e đi làm chống trộm heo dầu, heo của Future chỉ cần thay 1 con ốc thôi nên giá rẻ hơn, 30k. Phát hiện ra heo Future xài chung heo với Viva, nên sau này bác nào có thay má phanh thì qua Suzuki thay cũng được. Giá chắc là rẻ hơn. A thợ Suzuki đè xe e ra, tháo bánh, đút súng vào chơi cho banh chành @_@. Súng máy nên bắn liên thanh....... tạch tạch tạch tạch tạch tạch...... giờ em cảm giác vợ e nó bụng bự hơn 1 tí..... chắc mai mốt đưa cô nàng qua phụ sản kiểm tra chứ bác thợ ko dùng bao cho súng gì ráo trọi. http://www.uphinhnhanh.com/images/9631221052014598.jpg
đúng rùi, bác cứ chạy thẳng vô, cẩn thận mấy ông CSGT đứng ngay trước cửa Suzuki, nhớ bật đèn xi nhan và đủ 2 kiếng chiếu hậu.
Xe mấy bạn chạy còn ít quá chưa thể bị gì đâu. 1000; 3500; 7000km mà có vấn đề thì mang ra bắt đền or làm rùm beng lên báo đc rồi.