Exciter Lên BXC-Lọc gió khác cho Ex - Thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm.

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi quanminh123, 18/4/14.

  1. quanminh123

    quanminh123 Bằng A4

    Tham gia:
    8/1/13
    Bài viết:
    2,095
    Được thích:
    183
    Mình thấy biker nhiều topic như kinh nghiệm lên IC, xuống dàn áo ex10 cho ex11, lên 135, lên 150 lòng vixion... Mà không thấy bài viết chi tiết nào nói tới cũng có 1thứ quan trọng khi độ máy, bốc, ì....đều liên quan tới nó, đó là 2thứ BXC và LỌC GIÓ.

    Trên thị trường hiện nay đa dạng về chủng loại, hình dáng, giá tiền BXC và lọc gió. Đại loại như về:
    BXC thì có:
    + Bông mai vàng thái, bông mai vàng malay, bông mai vàng nhật.
    + Bông mai ốc đồng PWL 26, PWL 28.
    + Mông mai đen PE28
    + Uma 28, Uma 30, Uma 33.
    + PWK 28, PWK 33.
    + LS
    + FCR
    + Kitaco

    Mới đây còn nổi lên các bình giống PWK, tên MPRacing của Taiwan, bình Sun của Japan, bình KTC (phải chăng là kí hiệu viết tắt của Kitaco) của (???) hình em nó:
    https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-frc1/t1.0-9/1979516_206142342928305_560514034_n.jpg
    https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/t1.0-9/1960015_200861890123017_988966472_n.jpg
    https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/t1.0-9/1966896_197414397134433_1575536522_n.jpg
    LỌC GIÓ thì có:
    + Malay trụ, bánh ú...
    + Uma bánh ú...
    + Daytona bánh ú...
    + BMC trụ, zin...
    + K&N1306, 1280, 0510, 1090....
    + Ferrox
    (chỉ mới nhập về size zin)

    Vì giá cả, chủng loại, cấu hình dành cho từng bài xe độ khác nhau, nên mình mạo mụi xin mod lập ra topic này cho anh em thảo luận, cho các lò và tư vấn BXC, LỌC GIÓ, giá cả, sử dụng xe zin, trái 58, 62, 7x, 8x....
    Bạn nào rành thì tham gia cho vui nhé!!!

    Thân!!
     
  2. user41286

    user41286 Tập Lái

    Tham gia:
    25/11/10
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    8
    Ko biết bxc Mikuni với Keihin thì cái nào tốt hơn nhỉ?
     
  3. vantruong

    vantruong Bằng A2

    Tham gia:
    18/11/11
    Bài viết:
    88
    Được thích:
    64
    bình sun với bm thì cái nào ngon vây?
     
  4. quanminh123

    quanminh123 Bằng A4

    Tham gia:
    8/1/13
    Bài viết:
    2,095
    Được thích:
    183
    Mình chưa xài, nhưng theo mình thấy:
    1/ Giá cả, Sun mắc hơn bông mai thái, dĩ nhiên mắc hơn bông mai malay, bình Sun họng 28 ~1tr6
    2/ Bông mai đi 1thời gian xuống cấp, hao xăng @@ còn bình Sun này mới, ng sử dụng còn ít nên chưa nghe nói gì nhìu
    3/ Sun có sản xuất cả lòng trái, IC, tăng áp, thì chắc chắn về trình độ vs kĩ thuật gia công này nọ cũng k tồi
    hóng cap nhân
     
    #4 quanminh123, 18/4/14
    Sửa lần cuối: 18/4/14
  5. trungnht

    trungnht Bằng A2

    Tham gia:
    3/12/08
    Bài viết:
    320
    Được thích:
    66
    Bình sun 28 có 1tr3 ah mod, hàng taiwan chứ ko phải nhật đâu.
     
  6. freanky

    freanky Bằng A4

    Tham gia:
    4/3/10
    Bài viết:
    612
    Được thích:
    172
    mình thì cứ xúc như ng ta , 1 là BMV, 2 là PWK 28 ok òi , còn FCR , Yoshi , thì thôi khỏi nói , nó xa qá với mình .
    Còn cái ý kiến riêng : ga dẹp đương nhiên ngon hơn ga tròn òi , nhưng với cùng 1 bình ga dẹp mà chênh lệch nhau qá nhìu thì trong đó nhà sx ng bớt đi mỗi cái 1 chút về chất lượng Vd như trái ga xi ko đẹp, dễ tróc, ốc ác , giclơ bằng vật liệu ko bền ..vv ..vv thử nghĩ coi, nếu là các bác , thì có ngu hok khi đưa ra 1 sản phẩm đồng chất lượng với ng ta mà giá cao tút trên trời => vậy liệu có ngon hơn BMV hok ( có thể ban đầu ngon, nhưg về dài thì chưa thấy chuột bạch nào trả lời kà kà )
     
  7. duydidom

    duydidom Bằng A2

    Tham gia:
    17/2/14
    Bài viết:
    118
    Được thích:
    20
    ủng hộ mod kaka...xe em bình zin giclo xoáy 120 bô e 1090 xăng dc 40km/lit
     
    #7 duydidom, 20/4/14
    Sửa lần cuối: 20/4/14
  8. HoaVo267

    HoaVo267 Bằng A1

    Tham gia:
    2/3/14
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    1
    Cho e hỏi ngu tí, vì là dân mới tập tành nên e vẫn chưa biết hết công dụng của các loại bình xăng con lắm cũng như lọc gió pô air là gì. Nay xin mạn phép nhờ ae tư vấn cho e biết công dụng của từng loại là gì. Và xe e là xe zin có thể gắn đc ko. Vì hiện tại e đã chạy đc 40k km. Nghe một tiếng hú rất mãnh liệt ngay giữa xe. Có cách nào khắc phục or giảm độ ồn ko ạ. E xin hết. Mog Mod và ae co kn tư vấn cho e nhỏ.
     
  9. tojdvd

    tojdvd Bằng A4

    Tham gia:
    19/11/11
    Bài viết:
    924
    Được thích:
    527
    Theo mình thì ở VN dân mình chơi keihin nhỉnh hơn

    Bình xăng con hay còn gọi là chế hòa khí, tác dụng là fa trộn không khí và xăng lại với nhau thành 1 hỗn hợp, sau khi vô buồng đốt , thì hỗn hợp này cháy tạo áp lực đẩy piston -> quay tay dên- > quay lung tung các thứ xong dẫn đến cái bánh xe nó quay đó bạn =)) ( Học lại môn vật lý phổ thông đi bạn)

    Lọc gió thì y như cái tên gọi rồi, khỏi bàn hẻ.

    Thay bình xăng con + lọc gó khác tức là thay đổi lượng không khí và xăng vào buống đốt, nhiều hơn thì xe bốc hơn, vậy thôi.

    Xe bạn hú chắc là hú nồi rồi, bệnh chung của Exciter... khắc fục thì có cách đó là thay nhông hú nồi nhưng mà vì chất lượng gia công giờ kém nên 1 thời gian cũng hú lại.
     
  10. HoaVo267

    HoaVo267 Bằng A1

    Tham gia:
    2/3/14
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    1
    Da vag e xin cam on. San tien bai viet cua mod, e xin nho cac a tu van cho e len han 135cc nhu the nao. Vi xe e g chay no cug i lam r, nen g cug mao muoi tham gia tien hanh mo xe luon. Cac a co the chi nen mua nhug gi thay gi lam nhu the nao de co toc do(cho e di duog xa) tot tot va ben bi. Chi phi ra sao mog ae nao co kn da tug lam va cam nhan cho e vai loi khuyen. E cam on. Nhan tien e hoi them co nguoi noi e neu mun len 135 thi di bxc Pwk succo. vay no co khac vs may cai chu bai viet da dag ko? e xin het
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...