Sirius Topic hỏi đáp về các dòng Sirius phần 8

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi khaihuyenthu, 10/10/13.

  1. android

    android Bằng A4

    Tham gia:
    11/10/11
    Bài viết:
    878
    Được thích:
    241
    Chẳng cần súc máy chi hết đó bạn, có khả năng tẩy rửa tức là nó có khả năng ăn mòn, không tốt chút nào
    Muốn máy bạn sạch sẽ ngon lành thì cứ trước 1500km thay nhớt 1 lần, súc vừa hại, vừa tốn, mà kết quả chả được là bao. Người ta làm máy làm dên người ta phải banh hết cục máy ra thì tiện thể vệ sinh, chứ xe đi bình thường súc chi cho tốn kém mà chả được hiệu quả gì quá to lớn.
    Đức Phương, Trường kỳ đều nhận vệ sinh máy đó, bạn muốn làm thì liên hệ người ta, súc là phải có máy hút, máy thổi hơi nén khí, bạn mua về cũng không tự làm được đâu
     
  2. thanhendless

    thanhendless Bằng A1

    Tham gia:
    12/5/13
    Bài viết:
    42
    Được thích:
    14
    Xe đi áo zin muốn chuyển sang hồng đen...bây h sơn ở đâu okie mấy bạn, tổng thiệt hại là bao nhiêu vậy, sơn thường thôi.
     
  3. khaihuyenthu

    khaihuyenthu Bằng A4

    Tham gia:
    14/4/12
    Bài viết:
    875
    Được thích:
    346
    trc hết là e cũng k ủng hộ việc súc máy. nhưng mà về việc súc máy thì thế này (phần độ máy, rã ra chà rửa em k biết, k ý kiến)
    chất súc máy đương nhiên là có ăn mòn, nhưng chủ yếu là người ta dựa trên thành phần hóa học của các cặn bẩn trong động cơ đốt trong như mụi carbon, cặn xăng dầu.... mà sản xuất loại chất tẩy rửa phù hợp, làm tan cặn bẩn đó. giống như xà phòng làm tan dầu mỡ, hoặc chất bẩn vậy đó, và nó (xà phòng) cũng có chất tẩy làm mục quần áo (hàm lượng ít) nói như thím vậy sao k giặt đồ bằng nước lạnh đi mà giặt xà bông chi cho vừa hại vừa tốn =)) cho nên nói súc máy vừa hại, vừa tốn là phát biểu theo cảm tính. xe phun xăng điện tử người ta còn có dung dịch làm sạch kim xăng, đổ thẳng vào bình xăng lớn nữa kìa. Cá nhân thím k thích k có nghĩa là nó rỏm.
    lịch sử dầu nhớt từ đầu phải nói là nhờ Đức Quốc Xã phát triển, như xe tăng Đức giành ưu thế trên chiến trường hồi CTTG lần 2 là nhờ những tính năng ưu việt của nhớt tổng hợp, sau này Đức Quốc Xã tan rã thì công nghệ này mới bi phổ biến qua châu Âu. Đó, là cái minh chứng cho uy tín của dầu nhớt Đức, Liqui Moly của Đức cũng chuyên sản xuất chất tẩy rửa động cơ, cả thế giới tin dùng.
    nói thì nhiều thì thêm dở, nói tóm lại nếu xe bạn đi >50k km và điều kiện tài chính dư giả thì âu cũng nên thử 1 lần xúc máy cho biết với người ta, đương nhiên DP hay Trường Kì đều có máy súc chuyên dụng nên cứ ghé đó là đc.

    thêm nữa là cá nhân e từ đâu cũng khuyên bạn là nên xài 1 chai nhớt tổng hợp mobil 1 racing, có luôn khả năng tẩy rửa tốt, chứ súc sớm thì phí quá. mà thím nói nhớt tổng hợp xài k tốt, k bền, hại máy hơn nhớt khoáng dưới 100k 1 chai thì cứ việc lên tiếng anh em mình thảo luận tiếp :D
    p.s: nói chung em cũng học lóm chút ít nên góp ý với thím, chứ k phải có ý xỏ xiên gì, chỉ là thím cmt như thế a e k rõ thì lại khổ a e
     
    #1703 khaihuyenthu, 21/3/14
    Sửa lần cuối: 21/3/14
  4. wesker07

    wesker07 Bằng A2

    Tham gia:
    23/2/13
    Bài viết:
    111
    Được thích:
    20
    có ai gắn thử cái cảng của con si fi 2014 chưa,có phải chế cháo gì ko,bữa trên fb thấy lão kia gắn mà inbox ko thấy trả lời
     
  5. poohbear

    poohbear Bằng A2

    Tham gia:
    15/11/11
    Bài viết:
    393
    Được thích:
    99
    đã gắn rùi bác nè, ko thấy ibox nên k bít bạn là ai. fb Duy Tuấn Lê
    [​IMG][/URL][/IMG][​IMG][/URL][/IMG][​IMG][/URL][/IMG]
    Đây là lỗ ốc khoan chế, mình không biết bạn nằm bên box nào nhưng mình có hướng dẫn giải thích cho AE hết
    [​IMG][/URL][/IMG]
     
    #1705 poohbear, 21/3/14
    Sửa lần cuối: 21/3/14
  6. android

    android Bằng A4

    Tham gia:
    11/10/11
    Bài viết:
    878
    Được thích:
    241
    hehe ..các chiếc PKL và 4 bánh mỗi khi bảo trì người ta cũng súc rửa động cơ thường xuyên, 1 năm khoảng 2 3 lần gì đó. Còn xe mình là xe nhỏ mà, các chi tiết máy chỉ bằng 1 góc nhỏ của mấy chiếc PKL hoặc 4 bánh, do đó cặn xăng, lượng mạt kim loại khi các chi tiết máy ma sát nhau, cặn nhớt, muội than carbon khi suppad xả khí thải ra ngoài trộn lẫn vào dầu nhớt động cơ cũng chỉ là rất rất ít. PKL & 4 bánh cần súc rửa bởi chi tiết máy quá nhiều, lượng mạt và cặn nhiều hơn xe nhỏ mình rất nhiều, do đó súc rửa là nhu cầu cần thiết.


    Còn quần áo thì giá không bao nhiêu, nhu cầu đổi mới cũng luôn luôn có, không ai cứ giữ 1 2 cái quần áo mặc 5 6 năm được, cứ giặt cứ tẩy cho sạch, mặc cho thơm tho đẹp đẽ, giặt nhiều nó xuống màu, nó bị mục, thì mua áo mới, quần mới. Chứ cục máy cứ tẩy cho sạch boong, khi nào máy nó mòn rùi thay cục máy khác vào thì chịu chơi quá =)) (cái này nói vui thôi, hehe) . Tẩy rửa quần áo và súc sạch động cơ là 2 cái hoàn toàn không liên quan về tính chất cũng như quy trình và mục đích thực hiện, thiệt tình là không hiểu nổi vì sao thím có thể đưa ra ví dụ như vậy, em đọc em thấy buồn cười sáng giờ (buồn cười nghĩa đen thui nha, không có ý mỉa mai gì đâu) :D

    Mình cũng không ngăn cản gì, chỉ là góp ý cho anh em không lãng phí thôi à, tiền đó để thay nhớt, vệ sinh nhông sên đĩa, kiểm tra bảo dưỡng hệ thống điện đóm, vệ sinh bình xăng các kiểu thì sẽ có ích hơn :D xe quá lâu rùi thì mới nên súc, chứ cứ thay nhớt thường xuyên thì máy sạch sẽ chán ^^

    P.s : em đâu có nói nhớt tổng hợp không tốt đâu thím :128: nói thế oan cho em quá :(
     
    #1706 android, 21/3/14
    Sửa lần cuối: 21/3/14
  7. poohbear

    poohbear Bằng A2

    Tham gia:
    15/11/11
    Bài viết:
    393
    Được thích:
    99
    theo mình nghỉ dòng xe phổ thông bây giờ thì xài nhớt bán tổng hợp dưới 100k là đc rồi, k nhất thiết dùng tổng hợp. Trước giờ chạy thử nhiều loại nhớt nhưng ok nhất vẫn chỉ có AX5
     
  8. atun212013

    atun212013 Tập Lái

    Tham gia:
    24/9/13
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    2
    Cho mình hỏi 1 bộ căm đùm niềng Si trong hãng khoảng bao nhiêu vậy mấy bác? Ngoài bộ trong hãng ra, mình có thể đi bộ nào vừa bền vừa đẹp ko :D (cho tầm giá mình luôn nha)
     
  9. khaihuyenthu

    khaihuyenthu Bằng A4

    Tham gia:
    14/4/12
    Bài viết:
    875
    Được thích:
    346
    đã xài thì 1 là nhớt gốc khoáng, như vistra 300, caltex... 2 là nhớt tổng hợp, chứ a e đừng có xài loại bán tổng hợp, phí thêm vài chục k :D, nếu nói như motul gold xài thấy good hơn nhớt gốc khoáng thì nói thiệt, mấy thằng tổng hợp k mắc hơn gold bao nhiêu, sao k mua luôn cho đáng, mà giá trị sử dụng của nó còn cao gấp mấy lần :v :D như ax5 là gốc khoáng, em trc h xài caltex w40 chai xám nắp đỏ, cũng gốc khoáng, con mobil thì lâu lâu thay 1 chai cho nó tẩy rửa thôi.
    to android: cái ví dụ e đưa cho vui, chỉ là thím k chịu hỉu chứ k phải nó hoàn toàn k liên quan :D còn cơ bản thì e cũng cứ gốc khóag 1k5 km làm tới, việc e giải thích về tẩy rửa động cơ chỉ vì 1 mục đích là nó có tác dụng cụ thể, có cơ sơ rõ ràng chứ k phải k :v thế thôi. cái nữa là chai mobil e nêu là để bạn kia có thêm lựa chọn đỡ tốn tiền hơn nếu k súc máy, và súc máy là bạn kia thích, muốn súc nên hỏi, e trả lời theo kiến thức e biết, chứ e thì chưa và cũng k bao h súc =)) vì đúng như thím nói, xe nhỏ như sirius thì k nên tốn tiền súc, k nên ở chỗ hiệu quả mang lại k đáng với số tiền bỏ ra (nếu là pkl thì đáng à nghen @@) nếu ai chịu khó coi kĩ từ đầu thì cũng thấy e với các thím đồng ý vs nhau vấn đề k nên này :D
    tóm lại sirius thì cứ gốc khoáng mà táng tới, 1k5 thay 1 lần. còn dư dả, muốn trải nghiệm, thì cũng nên xài qua nhớt tổng hợp, e k xài nữa tại vì e nghèo =)) chứ nhớt tổng hợp mà xài thử r là chỉ muốn xài mãi :D còn chiếc hayate thì e toàn xài nhớt tổng hợp motul power scooter 10w40, 160k chai 1 lít, và xác định xài tới hết đời xe :v
    p.s: cả ngày làm + đối mặt với đủ thứ chiện ngoài đường, tối về đàm đạo với các thím coi như giải tỏa bớt căng thẳng :D
    bên 26 có bán 550k, k biết h còn bán k, nghe nói bao hàng chính hãng, bạn liên hệ thử đi.
     
    #1709 khaihuyenthu, 21/3/14
    Sửa lần cuối: 21/3/14
  10. khanhblbp

    khanhblbp Tập Lái

    Tham gia:
    17/3/14
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    2
    Em đã nghĩ ra 1 cách súc xạch máy mak đở tốn tiền rồi, xã hết nhớt ra, đổ 1 lít xăng zô ngâm từ đêm tới sáng, nổ máy lên kéo ga vài cái, lắc lắc vài cái, xog xả ra, e chế ra cách đó dc ko mấy pro.
    P/s: tiện thể cho e hỏi NSD bị mòn có ảnh hưởng tới độ lỳ của máy ko?
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...