Sirius Topic hỏi đáp về các dòng Sirius phần 8

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi khaihuyenthu, 10/10/13.

  1. khanhblbp

    khanhblbp Tập Lái

    Tham gia:
    17/3/14
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    2
    Bộ côn vs bộ nồi là 1 hả bạn, mình tưởng khác nhau, mak làm nồi thì mình thay hết luôn chứ nghe bạn nói dán dán thấy ko dc chắc chắn cho lắm, chi phí cuộc phẩu thuật này là bn bạn
     
  2. holic189

    holic189 Bằng A2

    Tham gia:
    11/3/11
    Bài viết:
    364
    Được thích:
    140
    -Nồi là 1 bộ phận của xe ,cấu tạo gồm: bố 3 càng (nồi sau), các lá bố nồi (còn gọi là lá côn,cách gọi tùy vùng miền),lá sắt ( vị trí trong nồi cứ 1 lá sắt là tới 1 lá bố) , lò xo nồi ,v..v..
    -Xe đi 1 t.gian thì bố 3 càng,lá bố,lá sắt bị mòn + lò xo nồi yếu (mềm đi) nên nồi sẽ ko bắt, lì xe, đá số nhiều khi bị trượt không qua số.
    -Cách khắc phục dán bố 3 càng loại tốt nhất, thay lá bố mới ( bố zin trong hãng giá đắt hơn bố độ (bố độ = bố lô) , bền hơn nhưng ko bắt bằng bố độ, 4 lò xo nồi độ loại cứng ( càng cứng càng bắt nhưng đạp mỏi chân,sử dụng loại nào thì tùy sở thích) + 1 chai nhớt mới là bạn đã có thể đá số dở đầu =)) , độ bốc 9/10 so với xe zin mới mua về + nhẹ xe thấy rõ :)
    -Lúc làm nồi thì phải chỉnh con ốc nồi, thường là lúc mới làm thợ sẽ chỉnh để bạn đạp cho nhẹ (đồng ngĩa với việc nồi ít bắt), đi 1 t.gian ngắn bạn phải qay lại chỉnh lại ốc sao cho đi cảm thấy bốc nhất (lúc đó đạp số sẽ nặng hơn), Cái vấn đề này không phải thợ nào chỉnh cũng ngon và 1 thứ qan trọng nhưng nhiều người lại qên tới nó
    -Lò xo nồi cứng + canh ốc nồi đúng cách thì ví dụ bạn đang đi số 1 đá qa 2 , từ 2 qa 3, từ 3 qa 4 , mỗi lần đá số xe sẽ ko ì lại khoảng 1s hoặc cảm giác bị tụt lại mà sẽ có cảm giác bốc,xe tăng tốc ngọt,vặn là tới.
    -Nếu nồi bị hú thì coi lại các lò xo nhỏ trong 3 càng,bánh răng nhựa,bị vỡ,bể thì thay,giá khá chua :v
    -Có tiền thì thay mới luôn bộ nồi 2tr,mà đi vài tháng cũng tuột như thường. ko thì làm lại nồi,chất lượng chả thua zin ,thậm chí còn bốc hơn nồi zin, đi vài tháng thấy tuột đem ra dán lá bố lại (thay bố), người ta nói dán là nói v thôi chứ k phải lấy keo dán lên r sợ rớt ra ngay đâu mà bạn sợ =)))
    -Lưu ý đi nồi độ nên thay nhớt thường xuyên (1300 km là qá đủ để thay nhớt khi sử dụng các loại nhớt thông dụng ở Vn , cá nhân mình thì khuyên nên sd nhớt Shell Ax5 hoặc motul silver 3100, giá cả vừa phải,êm và bốc)
     
  3. android

    android Bằng A4

    Tham gia:
    11/10/11
    Bài viết:
    878
    Được thích:
    241
    Không khả thi thím ơi :( nhìn mấy con Wave Dream xài nắp cánh bướm bơm nhớt lên mà thấy đã ghê, Si khoan lốc, xài dây dầu thắng đĩa thì nhớt mới lên, xài dây to như dây thông láp là không lên nổi. mấy chiếc Wave thì nhớt lên khỏe lắm .. được bằng 1 nửa nó cũng mừng.. hic .. gắn nhìn cho đẹp thôi thì đc, chứ hiệu quả là 100% không có so với SI :( mấy chiếc Ex hay Taurus, Ju Siêu nhân gắn nắp bướm 2 chiều ngay lọc nhớt thì nhớt bơm cũng khỏe lắm, Si chơi khoét lốc không ra sao cả :128:
     
  4. khanhblbp

    khanhblbp Tập Lái

    Tham gia:
    17/3/14
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    2
    Cảm ơn bạn, mình thích xe chạy bốc nhưng phải zin như lúc đầu, tại mình ko thích độ cho lắm, thích đi ngoại công thôi. Mak nghe bạn nói thay hết bộ nồi zin gết 2triệu đi vài tháng cũng tuột nghe nản quá
     
  5. boom_phuc01

    boom_phuc01 Bằng A1

    Tham gia:
    9/4/11
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    3
    CÁc ACE cho e xin hỏi, Chẵng là con Si của em, bị các vấn đề sau đây...

    1...lúc xe em để nguội thì đề 1 cái là nổ nhưng rồi nó cứ nổ lụp bụp...để nổ ganty 1 hồi lâu rùi mới hết...mặt dù đã chỉnh xăng gió đủ kiểu...
    2...là xe lúc máy còn nguội vô số vặn ga đi thì cái nồi nó dọng cộc cộc..soát lắm nhưng máy nóng lên thì ít dọng lại...mà chạy ga cao tầm 60 70klm là nó dọng cọc cọc. em đang đi lò xo độ ko biết là có bị ảnh hưỡng gì tới ko...

    Mong ACE chỉ cho em cách khắc khục a. em chân thành cảm ơn trước....
     
  6. khaihuyenthu

    khaihuyenthu Bằng A4

    Tham gia:
    14/4/12
    Bài viết:
    875
    Được thích:
    346
    tui cũng thèm, mà như ông nói, thấy nó k có chắc ăn, bây h nhịn thèm luôn :D
    sự thật nó là thế, thêm nữa là hàng phụ tùng trong hãng bán cũng k có bền bằng đồ theo xe, việc dán bố nồi 3 càng thì ai ai cũng làm, có gì đâu mà bạn sợ, ở đây đa số a e có kinh nghiệm chứ có phải chỉ bậy đâu :D, mình cũng dán chạy phà phà, nẹt ầm ầm, 1 năm dán 1 lần còn ngon chán =))
    cái chuông và bố 3 càng có thể vớt và dán đc 3 4 lần, nên tận dụng chứ thay thì phí quá.
    1. xe nào chả thế :D đó là điều tự nhiên, máy chưa nóng, nhớt bơm lên chưa đều, bình thường, mỗi lần máy nguội cho nổ garanty 30s r hả chạy
    2. tương tự trên, đừng có đề máy lên là vặn liền, còn vấn đề dọng nồi thì mình thấy bạn nên coi lại lò xo nồi + ốc nồi, chứ cá nhân mình chưa thấy con si nào dọng nồi kiểu đó cả, còn nồi hú thì đầy =))
     
  7. kimnguu1205

    kimnguu1205 Bằng A2

    Tham gia:
    23/8/12
    Bài viết:
    119
    Được thích:
    7
    bugi xe nửa trắng nửa đen là bị sao zay mấy huynh. có phài do bugi hay là mobin do mobin sườn .
     
  8. kuteboy_06

    kuteboy_06 Bằng A2

    Tham gia:
    5/10/11
    Bài viết:
    407
    Được thích:
    232
    trong hãng có bán mút trong cái yên k hk mọi người??? hay bán nguyen cái yên luôn. giá nhiu ạ? gọt yên mỏng quá rồi giờ hối hận
     
  9. kangqhz

    kangqhz Bằng A1

    Tham gia:
    28/9/13
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    2
    bạn quan trong cái zin quá ,làm sao miễn cảm thấy xe chạy ngon thỏa mãn mình là đc ,xe mình mới làm nồi ,thay lá nồi ,dán bố 3 càng ,thêm 4 lò xo nồi độ h chạy bốc lắm ,như zin có phần hơn nữa ,chi phí hơn 600k thôi
    Đợi chạy trên 30k rồi rớt đầu xoáy supap luôn hehe
     
  10. android

    android Bằng A4

    Tham gia:
    11/10/11
    Bài viết:
    878
    Được thích:
    241
    Có bán mút, nhưng thay mút là phải thay cả da bọc yên luôn. Mút 94k, da 90k. Công làm tùy người ta tính.
    xe mình cũng giống bạn, đi yên mỏng đau đít quá ra làm lại yên zin mấy tháng nay :))

    Khi tháo ra Bugi đen và hơi ướt thì là dư xăng đó bạn.
    Còn nửa trắng nửa đen thì mình chưa hình dung ra, nếu Bugi tháo ra khô + muội than bám không đều thì là xe bạn thiếu xăng.
    Mobin sườn không liên quan nhé. Tiện thể nói cho bạn rõ để bạn khỏi đổ oan cho cục Mobin, tội nghiệp nó lắm =)) Điện thì luôn là 1 dòng liên tục, nhưng khi xe hoạt động thì lại cần việc đánh lửa từng phát 1, do đó mới cần cục Mobin, Mobin nó gom dòng điện luôn chạy liên tục đó lại và bắn ra 1 lần khi đủ mức cần thiết, rồi lại gom điện, rồi lại bắn ra, cứ như thế ..... cho nên nó kg liên quan đâu, nói tại nó thì tội nghiệp nó quá
    bạn Canh chỉnh lại xăng gió là hết bệnh thôi :D Khi nào tháo Bugi ra thấy bugi khô + màu gạch hoặc hơi cam thì là tốt


    cái đó gọi là sự thật mất lòng đó bạn :D 2 triệu cho 1 bộ nồi mới là hơi lãng phí. trong 2 triệu đó thì 3 càng đã chiếm gần 2/3 số tiền rùi, trog khi đó đi dán 3 càng loại cước vàng (tốt nhất hiện nay) không thua gì zin hết nhe, mình làm 1 bộ nồi chỉ 500k, mình tự tin là giết được bộ nồi 2 triệu của hãng :D thêm nữa do bố nồi của hãng không bắt bằng bố ngoài, nên nó lâu mòn hơn cũng là đương nhiên, 1 cái ma sát lớn, xe bốc >< 1 cái ma sát vừa đủ, xe chạy vừa đủ, thì đương nhiên xe bốc hơn lá nồi và 3 càng sẽ nhanh mòn hơn. Xe chạy tới 70 80 ngàn KM rùi thay chuông mới cho tiết kiệm :D dán được cứ dán, không thua zin đâu, không phải lúc nào zin cũng là lựa chọn số 1
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...