Dream Dream:độ,sửa chữa,tư vấn,phụ tùng kỹ thuật [P3]

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi anhduy159, 3/5/10.

  1. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,395
    Được thích:
    3,033
    bạn xài bình dream lùn 125 hả? bình đó thuờng nó dư xăng ga đầu, thiếu xăng ga cuối canh hoài cũng vậy àh. k thay đổi dc nhiu đâu. thay gíclơ hoài cũng vậy. mua thì mắc chứ xài chán lắm. canh gíclơ nhỏ hơn nữa nó thiếu xăng rần máy sao mà chạy. chủ ýêu gắn kiểng chơi chơi cho đẹp thui.
    mình nói xe bạn bugi nó ra màu trắng là xe đi đã thiếu xăng rùi bạn còn vặn ra nữa cho thiếu xăng hơn nữa cho máy nó rốc dữ dội luôn àh. vặn ốc chỉnh gió vào thêm xăng vào nữa cho tới khi nào bugi ra màu đỏ gạch mới dc
    mobin ab gắn vào hỗ trợ cải thiện dòng điện đánh vào bugi khi xe đạt vòng tua lớn và lên max vòng tua máy nhanh. nó cũng như mobin ati thui. nhưng xe zin k làm gì gắn vào nó cũng k có khác biệt gì nhìu vì vòng tua động cơ k thay đổi
    bxc dream thái, wave 100, anpha đều do kenhin thái sản xuất hết. khác nhau 1 tí ở cách thiết kế gíclơ thui. còn lại y chang nhau. thông số thì bao nhiu k nhớ rõ
     
  2. Nokia-online

    Nokia-online Bằng A2

    Tham gia:
    2/6/13
    Bài viết:
    205
    Được thích:
    21
    thanks bác dior, vậy mấy cái ic mở vòng tua gì gì đó gắn chung với cái mobin airblade đó thì nó có tác dụng ko? thấy nó bán từ 150k đến vài triệu nhưng ko biết mua cái ic đó gắn với mobin có tác dụng gì ko hả bác? hỗm rày hỏi nhìu nhưng chắc tính lên chung 1 bộ: ic mở tua gì đó, bình xăng con 110, mobin sườn airblade, bugi iridium NGK CR6IHIX. lên như vậy chạy có nhẹ xe không bác?
     
  3. docauphungoc

    docauphungoc Bằng A4

    Tham gia:
    1/3/13
    Bài viết:
    1,785
    Được thích:
    372
    CR6 là chân dài, gắn dream phải thêm con lông đền canh nữa ??
     
  4. Nokia-online

    Nokia-online Bằng A2

    Tham gia:
    2/6/13
    Bài viết:
    205
    Được thích:
    21
    hình như bác nhầm á, bugi chân dài là mã CR8EHIX-9 xài cho exiter và SH VN 2012 .
     
  5. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,395
    Được thích:
    3,033
    con ic zin theo xe có giới hạn tua. nhưng giới hạn của nó trên 10.000 vòng nhưng k nhớ rõ là bao nhiu (học lâu wá wên mất rùi)
    còn xe của bạn max vòng tua hết công suất hoạt động của tất cả chi tiết cơ khí trong xe luôn chỉ đạt 8000-8300 vòng/phút. vì tiêu chí của honda là tiết kiệm xăng nên nó luôn giảm chi tiết cơ khí lại. chứ k phải như dòng xe yamaha nâng cao công suất thực cho mức depa tăng mạnh rùi giảm công suất ga cuối = cách giảm công suất hoạt động của ic
    vậy thì làm gì có chuyện ic giới hạn lại tốc độ mà mua con ic làm gì cho phí tiền. khi nào độ lại động cơ (đôn dên, chít choát chọt gì gì đó) đạt trên ngưỡng hoạt động của ic ở ga cuối phát hết công suất máy lúc đó ic bỏ lửa mới cần thiết kiếm 1 con ic độ cho phủ hợp. mà nhìu khi làm 1 chiếc lên đo đồng hồ đạt mức 13000 vòng luôn mà xài ic zin vẫn chưa thấy nó bỏ lửa
    lúc truớc cũng thử mổ 1 con ic bác wanbee mua 300 mấy. mổ ra chỉ thấy bên trong là 1 mạch kích đơn giản y chang mấy con ic tq 40k ngoài chợ bán đầy. khi gắn vào xe nó depa lẹ hơn 1 chút nên cứ ngỡ xe lẹ hơn
    còn cục mobin ab nó chỉ hỗ trợ lên vòng tua nhanh hơn 1 tí thui. vd: xe bạn đi trên đuờng max 8000vòng, nhưng zin từ 6000 vòng lên 8000 trong 1phút thì khi gắn nó vào nó rút lẹ hơn trong tầm 45s để đạt 8000 vòng thui
    về bugi: bạn ra mua cái bugi c7 thuờng 3x k về xài cũng tốt chán. cho đỡ phí
    nói thật với bạn. để lên mấy món đó bạn để tiền rút đầu ra cạo khói xoáy xupap lại cho kín rùi nhét cây cam cỡ 6li hay 6,5 vào, kt trái xem lỏng chưa. nếu lỏng xoáy lòng lên cos mới. nếu còn ok coi lại bộ bạc còn xài dc hay k thay bộ mới. rùi làm lại bộ nồi, lên lò xo nồi cho cứng hơn 1 tí, lên bxc 110 rùi canh lại là đủ vi vu rùi
    đó là những gì mình biết về dàn lửa dành cho xe zin thui. các bạn cứ tham khảo kỹ rồi hỏi tiếp
     
    #14555 dior, 12/3/14
    Sửa lần cuối: 12/3/14
  6. docauphungoc

    docauphungoc Bằng A4

    Tham gia:
    1/3/13
    Bài viết:
    1,785
    Được thích:
    372
    à nhầm :D
    CR6HIX là iridium chân ngắn.
    Loại này xài bền, nhưng xài qua thì mình có cảm giác cũng như bình thường à :D Phải chăng là do cái bóp nó nhẹ đi nên... cảm giác xe nhẹ hơn :))
     
  7. Nokia-online

    Nokia-online Bằng A2

    Tham gia:
    2/6/13
    Bài viết:
    205
    Được thích:
    21
    xe mình thì xài qua lăng mâm lửa anpha lâu rồi, còn làm nồi, xoáy xupap, bạc + pitong hãng cos1 cách đầy gần 2 tháng, chỉ có bình xăng là xài bình xăng anpha ( keihin N J)nhưng 2 cái giclo thì mình tháo từ bình xăng dream thái đem qua( vệ sinh sạch sẽ các lỗ nó thông hết). có cái chỉnh xăng thì thợ chỉnh rồi nhưng sao mình mở bugi coi thì ko thấy màu đỏ gạch :(, mình search trên mạng cách chỉnh nhưng chỉnh hoài cũng ko đc, hiện giờ đang chạy xe mà kim dẹp của bình xăng con mình xả ra đúng 3 vòng rồi chỉnh vít dấu + thì gagranti để nhỏ nhỏ đc =.=, còn chỉnh tầm 2 vòng đến 2,5 vòng thì gagranti phải để lớn mới đc. chắc để mình thay bình xăng con 110 như bác nói thử xem sao chứ cam thì xe thằng em mình nó có thay cam 6 li + làm nồi nồi 5 lá nhưng mình lên chạy thì thấy ko có gì khác biệt hết =.=. cám ơn bác nhiều lắm

    chả hĩu sao nhưng mỗi lần thay bugi thì cảm giác lên ga xe nó đi nhẹ nhẹ đã lắm nhưng chỉ đc 2,3 tuần thì cảm giác y như chưa thay =.=
     
    #14557 Nokia-online, 12/3/14
    Sửa lần cuối bởi mod: 12/3/14
  8. duydn

    duydn Bằng A1

    Tham gia:
    15/6/12
    Bài viết:
    79
    Được thích:
    0
     
  9. nhokphong1302

    nhokphong1302 Bằng A2

    Tham gia:
    2/5/13
    Bài viết:
    112
    Được thích:
    4
    bác dior cho hỏi Dream lên côn tay ở đâu giá tốt , hàng tốt , và lên có bền ko , xe bốc hơn nhìu ko , hại máy ko , giá khoảng bao nhiu , và lên côn tay cần thay những gì , bỏ những gì có sẵn trong xe , mình chưa biết gì về zụ này nên mong dc giải đáp :85:
     
  10. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,395
    Được thích:
    3,033
    cách chỉnh phải vặn chính xác 2 vòng hay 3 vòng là cách chỉnh dành cho xe mới mua trong hãng ra. trên thực tế xe đi nó có độ hao mòn nên chỉnh phải canh theo xe chứ, nếu muốn có màu đỏ gạch phải để xe nổ máy, vặn vít galenti cho ga hơi lớn 1 chút rùi vặn con ốc vít dẹp tới khi nào tiếng máy nổ to nhất, đều nhất rùi xả ốc galenti cho đều lại. nếu xe k có galenti mà chỉnh hay làm bxc hoài cũng k dc thì vứt cái bình luôn vì nó cũng tới tuổi rồi

    thì mình nói loại bình đó luôn áh fu neo, dream 125, e điện gì cũng 1 loại àh. dùng để gắn cho mấy xe dream zin a-z thì bốc hoặc để làm kiểng thì đẹp thôi chứ canh để chạy chán lắm
    hồi đó cũng do cái thông số bình 125, bình zin mà cũng xúc hết 1 cái về canh chỉnh đủ kiểu. k dc đem ra móc họng to ra, khoét gíclơ thêm luôn canh chỉnh đủ đuờng cũng k đâu ra đâu ghét bán ve chai luôn
     
    #14560 dior, 12/3/14
    Sửa lần cuối: 12/3/14
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...