mới mua fz dc 3 ngày nhận xét chung . + ngoại hình :rất có nét của những đàn a trước như fz6 và fz1 và những đàn a ngoài dòng như CB600 và cb1000( đặc biệt là cái đầu đèn y chang) điểm trừ duy nhất về ngoại hình là thắng đùm bánh sau cái này mua về ae lên thắng dĩa sẽ thấy xe cứng cáp hơn còn lại thì ngoại hình rất ok + nội lực nếu so với máy 150 thì máy khó vọt mình ko biết fz bên Ấn thế nào nhưng khi về đây thì mình thấy VN đều hãm tất cả các loại xe lại số 1 30 số 2 50 số 3 70 số 4 92 số 5 119 mình nặng 89kg cao 1m78 và kéo thử 800m khi kéo lên số 5 vòng tua đạt mức 10k rpm thì máy hụp và khựng lại.kho thể kéo lên dc mặc dù là còn ga=> hãm tua tiếng pô thì êm và y chang ẽxciter ) 1 là móc 2 là đi pô tăng tùy ae kết luận xe ngoại hình đẹp chỉ cần thêm vài option như đĩa sau nếu có đk thì lên thêm cái bánh to thì mông e ấy sẽ to ra ngay.đưng kế chiếc cb1000 của ông a cũng kẽ tám lạng người nữa cân máy fz 16 rất lực nhưng vì bị hãm công xuất lại nên mới như vậy thực lực của fz 16 phải lên tới 130-140 vì mình có thằng bạn bên sing đi fz 16 pô yoshi ic gì chẳng biét mà nó chở mình đi đường bên đó là 120km nên mình nghĩ nếu đi lại lữa và bxc po e thì lực máy ra sẽ khác đó là những gì mình nhận thấy sau khi cưỡi e nó 3 ngày có sai sót mong ae bỏ qua nhà e đủ gạch đá rồi
Em mới mua lại 1c fzs, đời 2008, ODO 21.xxx km, máy chưa bung, có tiếng gõ nhẹ. Khi đi ở vận tốc thấp tầm <40km/h cấp số 2,3 thì đôi lúc thấy như bị hụt hơi. Lên >50kmh và khi ga lớn thì hiện tượng trên có giảm. Em đang đi pô Arow. Không biết có phải do máy Fz yếu không đủ lực để giải phóng khí thải nên bị hụt hơi như vậy hay là do vấn đề về máy móc ạ. Anh em nào đã và đang đi Fz gặp tình trạng như trên thì tư vấn giúp em cách khắc phục với nhé. Em xin chân thành cảm ơn ạ. P/s: cảm nhận đầu tiên của em khi đi Fz là tư thế ngồi rất thoải mái, xe đầm và tương đối chắc chắn. Cảm nghĩ về gia tốc thì y chang bạn lmdhien đã nhận xét.
Mình thay IC rồi, còn phải lên bình bông mai với lọc gió nữa là ổn, thay IC xe chạy bốc, duy chỉ có bình xăng con có lẽ là lỗi kinh điển cảu dòng này nên phải lên bình bông mai mới hết đc, nếu lên bình bông mai mình nghĩe xe sẽ vọt nước đề, và lên đc 100km/h trong tầm khoảng 9s~11s. Đoán vậy, còn bro nào đã làm full thì xin cho ý kiến để a em mới tập chơi tham khảo và chia sẻ kinh nghiệm ^^
Fz16 của mình vừa lên full hết đồ, gồm IC, mobin sườn, tăng áp hot wire và bugi iridium racing, lọc gió K&N, bình xăng con mikuni 33mm và dĩa sau 42 răng, pô thì móc 2 vách cho nó êm chứ ko nổ lớn. Hiện tại thấy đi đề pa rất ổn, gia tốc tốt hơn, số 1 nhích lên tua 5000 rpm nhả côn là bốc đầu liền ^^, nước hậu thì bữa đi vũng tàu có test lên 130, mình nghĩ ngâm lâu tí nữa chắc lên được 135 là hết cỡ luôn.
Thanks bro ^^. Bro cho mình hỏi là lên bình mikumi gái hết bao nhiu. Họng 33mm lớn quá gắn vau72 ko ta. Khả năng hao xăng là bao nhiu km /1 lít ^^
Bình mikuni họng 33mm gắn ok nhé bạn, chỉ thay lọc gió K&N hình trụ thôi vì họng to nó không vừa với zin, gắn vào đi tầm 48km/ lít, đi nhẹ xe lắm, giá 1tr6 đó bạn
*** cả bạn http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php/1009900-frank810 Fz đi pô móc, bình xăng con họng lớn mà chạy còn tiết kiệm hơn xe zin , Lần đầu nghe thấy ) Thêm cái màn ngâm được 130 , có thể lên 135 nữa chứ ... ôi thôi , bom mìn thôi rồi =]]
Nếu như gắn mấy cái đó mà lên trên 130 thì thiên hạ đi FZ gắn hết rồi =.=, nhiều bác chơi từ lâu mà max giỏi lắm 129km/h là hết khả năng. Đừng thần thánh con xe quá. Thớt muốn chạy nhẹ xe, vọt hơn thì thay bánh sau 120 vô, chạy sẽ thấy nhẹ hơn 1 chút, còn mấy bác cứ 160 quất thì có cho cái bình nắp chao vô xe cũng không lên được nếu không chọt thẳng vô cục máy. Xe thay nhiều thứ mà đc 48km/l chắc có gắn Hybrid rồi
Tui đang chạy con FZS, cảm nhận về máy móc, ngoại hình,...thì rất ok. Tuy nhiên để có cảm giác thực sự đang cưỡi trên con moto đúng nghĩa chứ ko phải chạy con exciter thì chắc chắn phải móc hoăc thay pô khác. Bàn về chuyện móc hoặc thay pô, tui xin có chút ít ý kiến, mong ae đừng "ném" đá nặng tay quá nhé. Ae nào ko thích vấn đề này thì .. thôi ... Ở đây tui bàn về chuyện âm thanh của pô chứ chưa đề cập đến việc máy móc có yếu hay ko sau khi móc hay thay pô. Chắc hẳn đa phần ae đều thích tiếng pô trầm ấm , uy lực như các loại xe PKL hoặc PKN ( DÒNG 2 XI LANH ), nhưng sự thực là dòng 1 xi lanh như FZS thì ko bao giờ có dc thứ âm thanh say lòng như thế cả, cho dù có chọt chẹt làm pô cách mấy. Có chăng thì chỉ làm cho e nó "ho ra mấy tiếng ồm ồm" cho nó đỡ ghiền tí thôi. 1/ Móc pô là 1 cách, còn chuyện nó ra âm thanh thế nào thì tuỳ vào sở thích mỗi người, nhưng móc xong thì coi như pô xe ko còn ZIN nữa, sau này cần thì lại ân hận . 2/ Thay pô - thay pô gì cho đáng đồng tiền bát gạo - có thể bỏ ra 1 đống tiền kha khá nhưng chắc gì đã cho ra thứ âm thanh trầm ấm, uy lực như mong muốn. Lỡ đâu lại thành tiếng bò rống hay tiếng phạch phạch thì thôi rồi..tiếng pô quá lớn nhưng chẳng ra gì. Ra đường dân chúng chửi thầm ko thương tiếc.. Vậy thì để tiếng pô vẫn super bass mà tiếng nổ ko quá lớn đem ra khè với dòng 2 xi lanh thì sau khi tui thay pô (yoshimura) xong đã làm thêm cái "bụng" ở cổ pô giống như kiểu pô Zin để tiêu bớt âm và nó giúp cho tiếng em nó uy lực và trầm ấm , tiếng nổ vừa phải . + Thiết nghĩ đã chơi moto thì phải chơi cho đáng và chơi như thế nào cho hợp lý với từng dòng xe, ý thức đến việc gây ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội, chứ đừng cố làm cho nó khác thường thái quá sẽ làm cho nhiều người phải khinh thường, chửi rủa vì chưa đủ "tầm" mà còn bày đặt... này nọ.