Bao tai ơi cho mình hỏi: - Mình tính rắp 1 cục máy sau này liệu có cần phải canh chỉnh nhiều không... + Lòng 62 Sun Racing + Cam Vixion + Bình Ex 2k11 zin + pô e zin , xupap zin, lò xo zin, Ic zin, Po mở cổ 27,32 thay tiêu 34mm như bạn nói chạy rút hậu ok không.... Mong được bạn chỉ giáo nhé... - Đồ này chỉ ráp lên thôi có được không ^_^.. Bình xăng Ex 2k11 canh trái 62 được không... Cám ơn Bao Tai trước nha!!!!!!!!!!! Mục tiêu mình là có hậu, bền bỉ và ít tốn kém....
Mình thấy đồ đạc bạn lộn xộn quá, chả theo bài nào, ráp zô thì dc mà không biết nó ra cái thể loại gì nữa! mình hơi ruột ngựa bạn thông cảm
Thể loại đi tuor có tốc độ và ít phải rớt đầu canh chỉnh, bền bỉ ít tốn kém đặc biệt ít bị thuốc bạn à.... - Mình đi cam vixion gối cao hơn zin tí cho thời gian đóng xả xupap hơn zin chút với lại mình đang có sẵn - IC zin đi chung với bình xăng zin là 1 cặp hoàn hảo của Ya rồi! - Xupap zin, lò xo zin đủ đáp ứng theo cách chạy của mình rồi và vì đi IC zin nên chẳng cần thay - Thấy lòng Sun Racing 62 đang hot mà giá rẻ hơn Uma - Bình xăng zin có TPS... - Pô thì như mọi người... Tính ra chi phí của mình cho đồ hoàn toàn mới tầm hơn 3 tr 1 tí...
IC zin và BXC zin + lọc zin thì mình đảm bảo bạn đi với lòng 62 rất tệ -IC độ để có Ingition Power( sức đánh lửa) đủ mạnh để đốt hết hòa khí cái lòng hút vào,và có map đánh lửa phù hợp cho trái lớn(TPS chả là cái quái gì cả ngoài cái đánh lửa sớm 1-2 độ khi kéo căng ga,góc đánh lửa được set theo trái ZIN) IC độ có map đánh lửa tối ưu theo từng step - lọc gió zin quá bí cho gió vào đủ sức hút của cái lòng lớn pô cổ to,mún ra nhiều thì vào cũng phải nhiều... - Lòng 177cc cùng cam cao cần hòa khí rất nhiều,nếu không cấp đủ thì chạy còn tệ hơn lòng nhỏ,đi bình zin lọc zin thì.... - Trái 62 gắn vào đầu bò zin tỷ số nén tầm 12.5-13:1,không phá chảo hạ dàn hơi thì cục máy của bạn khó thọ được lâu ^^ Nhìn cách lựa chọn thì đủ biết bạn chưa có kinh nghiệm ^^,lên đầy hỏi người ta góp ý thì gay gắt,bạn muốn làm theo ý bạn thì tùy,tiền của bạn mà,thử lên đi rồi sẽ nếm mùi
Vì mình có người bạn chỉ up cái lòng Uma đầu bằng vào chạy thấy speed cải thiện nhiều.... Mình từng up cái lòng Vixion vào rồi thấy cũng ok vì chi phí quá rẻ...nên mới hỏi thử lòng 62... Những cái bí là bạn nói chứ thực chất bạn chưa chạy? Cam Vixion đâu có cao đâu bạn... Những cái bạn nói đồng ý là nó làm mạnh xe lên nhưng mình khộng phải thể loại đó khi chỉ thích đi phược và xe cũng thường xuyên đi làm nữa... Cái câu hỏi đơn giản của mình là khi bạn lên đồng bộ 62 như vậy nếu ngon thì nó cũng phải bền bỉ chứ đâu phải chạy được mấy xxxxk cây rồi đem bán đâu??? Với lại những cái bạn chỉ mình mình cám ơn bạn vì mình biết đọc chữ, mình online diễn đàn này chắc 24/24 quá.... Lòng Uma nếu đi đầu lồi một là dớt trái 2 là dớt chảo... Mà dớt chảo sau này về zin đi mua cái đầu bò khác tốn tiền... Xin lỗi kinh nghiệm mình yếu chơi xe ít hơn bạn nên mới lên đây hỏi mà xin lỗi mình không có hỏi bạn... Vì cái thể loại mất tiền ngu mình không dám hỏi? (Mất tiền ở đây là làm không đúng mục đích sử dụng)
Làm ơn cho mình hỏi lòng Sun Racing cho mình hỏi là lòng đó đầu bằng hay đầu lồi vậy? Thanks các bạn trước
Điều đầu tiên khi làm trái 62mm trở lên là bạn phải nhớ : Xăng ở VN trị số RON ( Research Octane Number ) tối đa có thể là RON 95 ( có thể đổ Octane Booster cho thành 98 ) và điều này nói lên : chỉ có những xe có tỉ số nén tối đa là 11.8 : 1 là họat động một cách bình thường không gây ra kích nổ trong buồng đốt. Tất nhiên vẫn có những xe tỉ số nén cao hơn vẫn có thể chạy RON 95 nhưng đó là nhờ Anti Detonation Sensor hoặc do trục cam có Duration dài, cái này không bàn tới vì nó khá là phức tạp Trở lại vấn đề của bạn, mình nói trực diện luôn : + Lòng 62 Sun Racing sơ mi lòng khá tốt nhưng trái piston thì dỡ vô cùng, mình khuyến cáo bạn đi Lòng Sun Racing với piston nén FJN hoặc Piston các loại khác, canh thế nào cho áp suất buồng đốt tầm 11 Kg/cm2 hoặc 160 PSI là đẹp ( có thể dzớt chảo, có thể canh ron đầu, ron chân tùy bạn ) , đó là mình nói đến chuyện bạn đi bền nhé, còn Racing thì 220 - 250 PSI là bình thường + Cam V-Ixion : ổn, nhớ canh đúng khe hở như zin của Exciter 0.12mm Intake, 0.16mm Exhaust . + Lò xo đầu V-Ixion là thứ nên thay đối với 62mm mặc dù bạn đi IC zin, nhưng tin baotai đi, nên thay ) + Bình zin 2011 và pô e zin sẽ đi tốt nếu như bạn đi pô zin mở cổ 32mm suốt cây và thay tiêu 34mm, nhưng nên nhớ : một khi cây pô thay đổi thì cái bình zin và pô e zin của bạn sẽ không thể nào đủ để chạy 62mm một cách bình thường được chứ đừng nói là chạy Racing. Vì đơn giản là cây pô sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến xăng gió của bạn + Xuppap zin : ổn, nhớ xoáy lại cho kín + IC zin : cũng được, nhưng đề pa hơi chậm tí Tất cả những thứ trên nếu chỉ ráp vào thôi thì ok, nhưng nó sẽ chạy ngang ngửa với 1 chiếc 150cc V-Ixion về tốc độ tối đa ( đề pa thì đương nhiên ăn đứt đuôi con nòng nọc ), chứ còn nếu nó rút một cách ngọan mục thì hơi khó, nếu như bạn chỉ gắn vào và ráp thôi. Một lần cuối : không có chiếc 62mm nào chỉ ráp vào là chạy đạt đâu, muốn lên 62mm còn nhiều thứ để tính lắm bạn ơi, mình nghĩ bạn đã có kinh nghiệm chơi xe thì chắc sẽ hiểu điều này ! Nhưng nếu ráp theo baotai nói thì 100% độ bền cũng sẽ ổn và không bị hư vặt. Tặng bạn 1 trang web để tính tỉ số nén, cần gì thì PM cho mình : http://www.csgnetwork.com/compcalc.html