Xin chào các anh em biker! Mình vô thẳng vấn đề luôn, không dài dòng nha! Như anh em đã biết, lọc gió K&N giờ cũng khá nhiều bạn gắn, tất nhiên vì những cái lợi và cũng có những cái hại riêng. Có những bạn thích âm thanh đặc trưng "Ụt Ụt", nhưng cũng có bạn không thích. Mình thì nằm trong số không thích (hehe) :128: . Vì vậy mạn phép lập topic này để xin các cao nhân chỉ giáo cách hạn chế cái âm thanh "đặc trưng" đó, để các bạn có cùng sở thích như mình làm một chiếc xe "êm êm" nhưng nguy hiểm :117:...
làm gì có chiếc nào êm êm mà nguy hiểm??? tiếng ụt do gắn kn thì k phải chỉ mỗi kn có đâu, lọc zin tháo nắp hộp lọc gió cũng ụt đấy thôi, do gắn kn thường tháo hộp lọc gió, bề mặt hút gió của kn lớn nên khi vặn ga, lượng gió đc bxc hút vào cao, tạo ra tiếng ụt ụt thôi, nếu xe trái lớn, việc gắn kn1280 hay kn-ra0510 là điều k tránh khỏi tiếng ụt, chỉ hạn chế đc 2/10tiếng ụt bằng cách khoét hộp lọc gió bỏ vào thôi, nhưng vs xe trái lớn như thế có thể gây ra thiếu gió, khó canh chỉnh. đối với xe zin thì việc đó quá dễ, xài lọc zin hay thay kn1306 mà vẫn gắn lại nắp hộp lọc gió thì làm gì nó ụt đc
Bạn gì gì nói đúng đó, bịt lại khó canh chỉnh lắm nhưng ý mình là muốn giảm thôi, thực ra khi giảm lại nghe tiếng khá ngầu, nhất là để cái balô vô giữa! Nghe giang hồ đồn Baotai có chiêu gì đó làm được mà ko thấy ổng vô cmt chỉ giáo.
Hạn chế thì đơn giản . Lấy cái hộc zin khoét 1 cái hình cầu từ trên xuống sao cho bỏ vừa cái K&N vào cái hộc và gắn đc vào bình xăng . sau đó lấy cái nắp pô air zin khoét vài lỗ để có không khí . rồi gắn cái nắp vào luôn . Có thể hạn chế đc phần nào
Những cái boe KN kêu ụt ụt là do xe đã làm, và khi đang chạy xe châm chậm rùi lên ga nhanh thì nó kêu ut ut... tiêng đặc trưng mà có sao đâu ta!