các pác cho mình hỏi tí, thật sự mình cũng không biết là xe mình đang gặp vấn đề gì nữa, xe mình cứ mỗi lần để qua đêm hay tầm 3 4 tiếng không sử dụng đến khi đề lại rồi đạp số chạy thì nghe tiếng lộc cộc phía dưới, lúc đầu mình tưởng sên trùng nên đi tăng ( không hết ), nghĩ do cái gắp cao su nên thay gắp cao su xipo ( cũng không hết ) mà nó cũng lạ lắm, đạp số bắt đầu chạy nghe lộc cộc đến khi chạy được khoảng 2' thì hết, chạy wa đường xấu thì lại kêu, khó hiểu T_T
Vừa rồi mình để ý thấy xe kêu xạch xạch trên đầu máy, mình nghĩ là bị kêu cò hay sên cam gì đó, vì xe đi cũng dc 40k km rồi xe mình đời 2009. Định gở đầu bò ra kiểm tra nhưng sợ, rồi quyết định đem bán. Nhưng ko ngờ là ngày trước khi bán e nó thì thằng bạn mua ở xóm nó bảo thay dùm nhớt + lọc nhớt + nước làm mát. Khi thay nước làm mát thì thật bất ngờ cái lỗi kêu xạch xạch ở đầu máy ko phải là cam cò gì hết mà là 1 con ốc bắt máy với sườn xe bị tuột 1 con bu lon ra. Nhưng con ốc vẫn còn nằm đó, nên mỗi lần nổ máy là con ốc bị rung nên phát ra tiếng xạch xạch theo tiếng garanty. Thế là quyết định giữ lại đi ko bán nữa . Mấy ae trước khi phán bệnh của máy thì nên gở ra xem ốc át còn chắc ko nhé. Có ít hình minh họa vị trí bị rớt bulon http://upanh.com/view/?id=2vw2db3u6zw http://upanh.com/view/?id=1vwbeb1uazp
Mình hôm thứ 7 có ra chỗ nhà văn hóa thanh niên thay nhớt xe của yamaha miễn phí mà nay thấy chạy nặng máy quá nghe cảm giác như ran rát vậy. Nên kiểm tra nhớt như thế nào là đúng máy anh chi em với. Và lúc trước em có vào Yamaha 3S ở Lý Thường Kiệt hỏi thì nó bảo 1500km-2000km thay nhớt hãng là được mà thấy trên mạng chỉ có 1000km như thế nó bảo đúng không anh em.
Nhớt hảng đi đc 800km là nó đã đen xì rồi bạn,xe bt đi cứ 1000km là thay nhớt vừa,xe đi nhớt mới quài máy êm mạnh bốc
đạp số nghe cộc thì nói làm gì pác, vấn đề là lúc bắt đầu chạy ở số 1 kìa, tiếng phát ra lộc cộc như vó ngựa ấy @@