Mọi người cho e hỏi, sắp tới e sẽ mua 1 chiếc ex 2k11 của người quen roda 6000 km, ko biết là đời đầu với đời sau có khác gì không ạ. E nghe nói là ex 2k11 vì là đời đầu nên máy tốt hơn những đời sau ko biết có thật ko. còn về giá thì là 2nd nhưng cũng ko rẻ ạ. Cảm ơn ae.
Xe em Ex 2012, đã chạy 10.000 km, mấy hôm nay tự nhiên nó dở chứng, cứ mỗi buổi sáng sớm đi làm, nổ máy đi là nó hụp hụp, vịt ga mà xe nó cứ giật cục, đi tầm 100m thì hết. Đến chiều tối đi về cũng thế, cứ lúc đầu đi là nó lại bị giật cục (dù em ga rất đều), sau tầm 100 mét thì lại bình thường, bực nhất là lúc mới nổ máy em phải lên dốc (tầng hầm trong tòa nhà của công ty), xong nó bị giật cục, chết máy giữa dốc. Lúc trước chưa bao giờ nó bị vậy! Em mang xe ra Yamaha Town thì kỹ thuật viên đi thử bảo không sao (tại lúc đó em chạy rồi, chứ lúc mới chạy nó mới bị). Giờ không biết là nó bị sao, bác nào có kinh nghiệm tư vấn cho em với ạ! :144::144::144:
mấy pro cho mjh hỏi ngu tí. Xe mjh chạy cũng khá lâu rùi. Giờ mjh muốn đi làm nồi lại nhưng hùi trc' đi học bẳng wave tàn thì mjh chỉ bik làm nồi thì thay bố, dán bố mới lại thui chứ mjh ko bik làm nồi là cần làm những gì? giá cả bao nhiêu? Mjh thấy mấy chỗ lò xe nó để là làm nồi độ khoảng 7 800k gì đó mà ko bik nó làm gì tong trỏng. Muốn làm lại cho xe bốc tí nhưng đem xe đi làm thì cũng cần phải bik chux đỉnh???
Thường sáng sớm, khi nổ máy nên để máy ở chế độ không tải khoảng 1' trước khi chạy để làm nóng và đều máy. Với những xe máy đứng như Ex thì trước khi đề nên đạp máy vài cái để nhớt chạy lên bôi trơn đều các chi tiết máy, nhất là mấy hôm nay trời lạnh thì phải làm kĩ bước này, nếu kĩ hơn thì có thể nẹt bô nhẹ vài cái để "thông hơi" xe ) Em nghĩ bác quên mất điều cơ bản nhưng rất quan trọng này. Bác thử làm theo em trong vài ngày xem xe có bth lại ko? P/s: với bác chịu khó kiểm tra lại bxc xem gió có đều ko? garanti có để nhỏ quá ko? garanti nhỏ thì tiết kiệm xăng nhưng hại máy lắm, để vừa trong tầm ~1000-1200 vòng là đc.
Theo mình biết thì bộ nồi bao gồm bố nồi + lá nồi. Nồi zin của Ex là 4 lá. Các lò xe làm nồi độ là chêm thêm 1 lá thành 5 lá để nồi bắt nhạy hơn, khi nhấp nhả côn thì xe hơi chồm về trước, tăng hưng phấn cho ae ) Giá nồi zin tầm khoảng 5~600k/bộ, nồi độ cho Ex thì có YYPang, bền + ít hại xe nhất, giá tầm 7~800k.
Từ khi mua xe, sáng nào em cũng đạp máy 15-20 phát rồi mới đi mà bác, khổ cái là mấy hôm nay nó dở chứng, đạp rồi vẫn vậy :61: bác ạ. Bxc thì em vẫn bảo dưỡng định kỳ tại yamaha town, từ khi mua vẫn vậy. Trả biết là nó bị làm sao
Mấy bác cho hỏi xíu,mình đi nsd hodaka did,lúc đầu thay chạy bt,gần đây chạy âm côn nghe trong nhông kêu cọc cọc nhỏ,về nhà dựng chống xoay lại k nghe.k biết là bị gì ?
Vậy bác thứ ra thợ canh chỉnh lại xăng gió xem. Thiếu xăng thì hay tắt máy lắm. Nếu bác ở TP thì kiếm chỗ nào chuyên trị bxc ấy, theo mình biết thì có Mười Lộc ở Gò Vấp.
Anh cho em hỏi chút : BXC của Ex2010 với BXC Ex2011 khác nhau chỗ nào ? Khi cầm Ex2010 kéo thì càng kéo càng lên nước đề cao . Còn Ex2011 thì chậm hơn chút . Anh có thể giải thích dùm em được không . Thanks anh .
Mình k rành về Ex2010 lắm nhưng theo mình biết NSD zin của Ex2010 là 15-39, đề thụt hậu bốc. Ex2011 là 14-38, đề bốc hậu thụt. Cấu tạo bxc của 2 đời thì phải hỏi cao nhân mới biết khác biệt chỗ nào chứ mình là mình thua )