Fu Neo và Fu X thì tỉ số của Nhông trước/sau = 14/35 và thông số chuẩn của Fu BXC là khoảng 57,8km/l. Xe em là Fu X BXC đã thay Nhông trước/sau = 14/37 thì số vòng tua máy sẽ nhiều hơn bình thường khi đi cùng quãng đường vì thế hao xăng hơn. Bugi em dùng Denso Iridium, ốc gió thì 2 vòng đã kiểm tra màu nâu nhạt, nếu vặn ra thêm tí nữa thì thiếu chút xăng. Lọc gió em mới thay và cũng thường xuyên vệ sinh, chỉ có BXC không biết dùng chất tẩy rửa gì thì phù hợp và chỗ em cũng không tìm ra được nên chỉ có dùng khí nén xịt các lỗ trên BXC thôi. Theo em thì BXC có xăng mà bị đóng cặn bẩn mà dùng xăng để rửa thì không hiệu quả. Các pro dùng hóa chất hay chất tẩy rửa gì mà dễ mua thì tư vấn cho em với ạ. Không biết xupap lâu rồi không chỉnh thì ảnh hưởng như thế nào đến độ trơn chu của máy và hiệu suất của nhiên liệu không? Thank các Pro! Tiếp theo thì Fu 2012 được sản xuất cuối năm 2011 và Fu 125 thì theo tiêu chuẩn thì đi được khoảng 82Km/lít và ăn ít hơn Fu X trở về trước.
Đồng ý với bác, nhất là cặp phuộc, nhìn chuối ko thể tả. Đồng thời 1 chi tiết cũng chuối nữa là màu của tay dắt & cacte sên màu trắng nhìn cũng kì kì, mình thích màu xám như của Funeo 2009 hoặc đi cacte trần cho thể thao, nhưng ít thời gian chăm sóc xe nên rốt cục vẫn để zin đi. Tặng bác 1 tấm xe mình cùng màu xe bác. [/URL][/IMG] [/URL][/IMG]
Theo mình đoán thì bác ấy đi mâm Enkei của Funeo/wave 100, nên nước sơn bóng, chứ ko phải mâm Jelli của bọn Fu X/ 125 bây giờ, nhưng ko chắc lắm vì thấy trong hình bác ấy vẫn đi đĩa phẳng. 3tr chắc là tổng chi phí mâm, bạc đạn ống chỉ ... Mâm enkei này giờ siêu khó kiếm, bác ra Tân Thành hay nếu ngại thì vào Trung Nghĩa mua mâm zin Jelli khoảng 2tr7 chưa bạc đạn ống chỉ.
thanks bác.. trung nghĩa này nó nằm ở đâu vậy ?? bác chỉ nốt lun dy .... mâm enkei thì mua cục đôn 100k la lên dc đĩa phẳng mà
Nhìn màu cặp phuộc zin thấy lô lô, mình trước khi mua xe đã mua sẵn phuộc Nice rồi, lấy xe về là ngày mai thay phuộc Nice luôn Mâm mình mua 2nd, nước sơn zin còn đẹp ít trầy nên mình ko cần phải sơn, mình ko thích sơn lại lắm, thích nước zin thôi Ngay cả má đùm mình cũng mua mới chứ ko có đem má đùm zin đi sơn Ah, mâm đĩa phẳng zin luôn nhé, mâm này của Honda Thái, tính mình chỉ thích xài đồ zin ko có chế này nọ nhìn ko có chuẩn Mâm Jieli zin của Future từ đời Fu Neo 3rd, Fu X trở về sau mình ko có cảm tình, vì nó nhám nhám và chạy 1 thời gian nó chuyển sang màu xám, như mình đã nói mình thấy mâm Enkei màu đen hơn
do dòng xe từ Fu Neo đến Fu X, công tơ met và tốc độ nó đọc ở cốt nhông cho nên nếu ai thay nhông sên dĩa ko đúng zin là 14-35 thì sẽ bị sai số về tốc độ và quãng đườnng đi đc, (sai số này nằm dưới 10% do ko ai thay dĩa hay nhông lệch quá nhiều so với zin) ví dụ xe của bạn thay 14-37 thì sai số sẽ là ( (37/14 - 35/14) / 35/14 ) ~ 5,7 % do công tơ met xe bạn báo là 52km/l nhưng do tỷ số truyền của bộ 14/37 cao hơn zin nên thực chất cốt nhông quay nhiều hơn khi đi nsd 14/35, do đó quãng đường thực sự mà xe đi đc tính theo sai số sẽ chỉ ở khoảng 49km/l thôi , hơi hao đấy xe bạn chạy đc nhiêu km rồi, xe mình chạy 65k km rồi mà canh xăng vẫn đc 53 - 54 km/l nội thành, ngoài bugi zin thì đã chạy qua Platium và Iridium của NGK rồi, nhưng theo nhận xét thì bugi zin chạy rất ổn, còn nếu thay bugi khác thì phải cần thời gian tinh chỉnh cho nó nữa, mỗi dòng bugi nó điểm khác nhau nên canh xăng gió nó cũng khác.