Màu sắc thì mình thấy màu đen - đỏ như xe mình nhìn cứng và cá tính hơn, còn màu đỏ - đen thì nó quá tươi và quá nổi, lúc mua cũng cân nhắc điều này. Tuy nhiên cặp phuộc sau màu trắng thì nhìn hơi chuối ko ăn nhập gì, thà màu inox như đời 2012 đẹp hơn (chắc lại là tiết giảm chi phí), mình thay cặp Nice nhìn nổi bật hơn. Xe mình bản non-FI nên ko có bánh mâm, phải kiếm ròng rã mấy tháng nay. Mà bánh mâm zin của dòng Fu này mình cũng ko thích vì nước sơn nó hơi xám xám và nhám, mình thích màu đen bóng hơn, giờ kiếm được cặp mâm như ý nên toại nguyện rồi http://s821.photobucket.com/user/vkdueh/media/20131207_090323_zps6a4ab232.jpg.html Nếu bạn trọng hình thức bên ngoài thì bản FI đời này ko đáng mua so với chênh lệch 4-5 triệu (bánh căm tương đương) với bản non-FI. Sở dĩ mình nói như vậy vì đời trước (Fu Neo, Fu X) bản FI option hơn bản non-FI khá nhiều (tem và nước sơn ánh kim đẹp hơn, đồng hồ điện tử, bánh mâm, đầu hơi); còn đời 2012-2013 thì ko đáng vì Honda tiết giảm chi phí nên về hình thức bản FI chỉ hơn được non-FI cái có phiên bản bánh mâm và ... cái tem chữ FI, vả lại non-FI còn có đầu hơi còn FI lại ko có. Về độ ít hao xăng thì FI nhỉnh hơn khoảng 5km/l. Xét về số tiền bỏ ra thì ko đáng để mua FI, nhưng nếu bạn ko quan tâm về số tiền thì cứ chọn bản FI
Anh cho em hỏi đầu hơi là cái gì vậy, em không biết, và anh lên cặp mâm với phuộc sau hết bao nhiêu vậy? Hình như anh ở SG, cho emhỏi luôn 1l xăng xe anh đi đường sg được bao nhiêu km vậy? tks a nhiều, ah mà thây mấy cái thông tin future yếu này nọ là mấy fan hãng khác dìm hàng hay đúng vậy anh, mong anh tư vấn giùm
Fu mình BXC chạy trong TP dao động từ 53 - 60 km/l vì tuỳ cách chạy. Đường trường từ 60 - 75 km/l tuỳ địa hình.
1. Đầu hơi là cái như hình, có cái ống tròn màu đen dẫn ngược lên bộ bơm (số 610 ngược) để trung hòa khí thải ở đường xả, ở bản FI thì ko có cái ống màu đen và cái bộ bơm này, thay vào đó nó thiết kế chất trung hòa khí thải trong ống pô, vì thế pô FI mắc hơn pô non-FI http://i1349.photobucket.com/albums/p755/Honda_Oddysey/IMG_5361_zps4faaf4b4.jpg http://i1349.photobucket.com/albums/p755/Honda_Oddysey/07062013709_zps25bbca91.jpg 2. Bánh mâm mình lên tổng chi phí khoảng 3 triệu, còn phuộc Nice là 1tr5 3. Đường phố Sài Gòn đông đúc hay kẹt xe thì 1l xăng đi được tầm 55km/l - 60km/l, ngoài đường trường có thể đạt 70km/l, trung bình tầm 65-68km/l 4. Fu125 yếu hay ko do quan điểm mỗi người, nhưng mình xác nhận độ bốc nó yếu (và từ độ bốc yếu nên nhiều người cảm giác xe yếu), nhưng mình ko quan trọng điểm này vì mình thích chạy đầm và trớn hơn là bốc, và ưu điểm này của Fu thì khó xe nào sánh được. Thấy bạn ghi địa chỉ ở Daklak, địa hình Tây Nguyên chắc là đồi núi nhiều thì mình khuyên ko nên mua Fu125 vì nó đi đường đồi dốc rất dở, chỉ phù hợp với đường bằng , thường miền quê người ta ưa Yamaha hơn vì độ bốc của nó, về quê toàn thấy xe Yamaha @.@
Bác căn chỉnh xăng gió như thế nào vậy? Xe em là Fu X BXC, sên 9 ly nhông trước sau 14/37 chạy đường trường là 52 Km/l (Đã test đường trường nhiều lần), trong TP chạy ít nên không biết độ hao xăng như thế nào.
Cảm ơn anh rất nhiều về câu trả lời, em quê ở Đăklăk nhưng 1 năm sống ở đó khoảng 1 tháng à, còn lại là ở Hồ Chí Minh nên khoảng đồi núi không đáng lo lắm , nghe anh nói Future mạnh về chạy trớn vậy thì những đoạn đèn đỏ, kẹt xe nhiều thì lúc đó Future bất lợi hơn những chiếc xe của Yamaha phải ko anh, vì lúc đó đâu có trớn đâu À với lại cho e hỏi Fu này đồng hồ có đèn Led 3d giống với Ju FI hok anh?
Cảm ơn anh rất nhiều về câu trả lời, em quê ở Đăklăk nhưng 1 năm sống ở đó khoảng 1 tháng à, còn lại là ở Hồ Chí Minh nên khoảng đồi núi không đáng lo lắm , nghe anh nói Future mạnh về chạy trớn vậy thì những đoạn đèn đỏ, kẹt xe nhiều thì lúc đó Future bất lợi hơn những chiếc xe của Yamaha phải ko anh, vì lúc đó đâu có trớn đâu À với lại cho e hỏi Fu này đồng hồ có đèn Led 3d giống với Ju FI hok anh?
Nếu là dòng Fu thì mức độ hao xăng như vậy thì hơi bị hao. Bro canh màu sắc bugi coi sao, lọc gió BXC sạch ko, cũng do cách chạy nữa Đèn đỏ, kẹt xe thì ko vấn đề vì có chạy 1 đoạn dài được đâu. Nếu xe đang chạy đủ trớn thì dốc nào qua cũng được, ý mình ở đây là đề ba đứng yên tại chỗ thì yếu hơn các dòng xe khác, ví dụ đang chạy lên dốc bỗng tắt máy, đề chạy lại thì sẽ thấy rõ, hoặc là leo lề chẳng hạn, có thể khắc phục 1 phần bằng cách thay dĩa 37. Ở các HEAD đều có xe chạy thử, bạn cứ đăng ký chạy thử sẽ cảm nhận được. Đồng hồ Fu non-FI với FI thì là đồng hồ thường thôi, ko có gì nổi bật, xài bóng dây tóc hết, được cái kim màu trắng nên khi thay bóng dây tóc bằng led màu trắng nhìn khá đẹp, giống của Civic hay Innova http://i1349.photobucket.com/albums/p755/Honda_Oddysey/20130720_210403_zps8504d23c.jpg
Đường trường mà 52km/l thì còn tệ hơn chiếc dream TQ củ của mình nữa ( 60km/l). Chỉnh gió thì có nhiều bài hướng dẫn rồi but chủ yếu là kinh nghiệm nghe tiếng máy nữa. Mình thì làm như vầy : xiết ốc gió vào hết rồi vặn ngược ra 1 vòng, đề máy lên nổ từ từ nới ra tiếp đến khi nghe tiếng máy nổ to hơn thì nhớ vị trí đó, tiếp tục nới ra tiếp đến khi nghe tiếng máy rồ lên thì lấy điểm giữa vị trí này với vị trí lúc nãy. Sau đó chạy khoản 4, 5 ngày mở buji ra xem màu, nếu nó đen và bám đầy bụi than là thiếu gió nên phải nới ra thêm 1 tí nữa. Còn buji màu trắng là hiện tượng thiếu xăng thừa gió ( xiết ốc gió ). Màu nâu gạch ok
mình chạy Fu Neo, chỉnh theo kinh nghiệm là vặn hết ốc gió vào rồi mở ra 2 vòng, sau đó vặn vào lại khoảng 60 - 70 độ, sau đó chạy, cảm nhận độ bốc của xe, độ ăn xăng và màu bugi, thường thì ở khoảng này bugi zin của xe sẽ có màu đỏ gạch, chạy nhẹ xe, xăng chạy trong thành phố tầm 53 - 54 km/l (thông số chuẩn của Fu BXC là khoảng 57,8km/l) như vậy là chuẩn, khi vặn vào khoảng 60 độ thì màu đỏ gạch sẽ lạt hơn là 70 độ, tuỳ bạn chỉnh sao cho chạy ưng ý nhất còn mình đang xài bugi Platium, thì vặn thêm vào khoảng 10 độ nữa, xe chạy ổn, galanty êm (cũng phải canh lại ốc xăng nữa) ngoài ra, bạn kiểm tra lại lọc gió, nếu BXC chạy lâu thì nên xúc lại, xem nhông sên dĩa có chùng quá không, nếu có thắng dĩa thì kiểm tra xem thắng dĩa có bị quá bó không, bơm bánh xe đúng áp suất, đừng để quá non. thân.