Mio Thảo luận , trao đổi , chia sẽ về LUVIAS ( MIO 125, XENON )

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi SaiGonMio125, 23/11/10.

  1. StylishEdition

    StylishEdition Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/11
    Bài viết:
    437
    Được thích:
    368
    Gấu về bác còn sức đi thay dầu là còn may đó . ko lu bu mới lạ. :) haha. up lên đi bạn. mình thay rồi. nhưng cứ làm đại vậy. bạn up lên xem có giống mình làm ko ???
     
  2. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    ok bác, tối nay mình up lên, thay nhớt ngoài thấy khác hẳn, cảm nhận rất rõ độ bốc tăng hơn và độ ì máy giảm hẳn, nhưng có vẻ máy nóng hơn và hao xăng hơn...
     
  3. thiensuma789

    thiensuma789 Bằng A1

    Tham gia:
    27/10/12
    Bài viết:
    48
    Được thích:
    2
    Các ace cho mìh hỏi cái, mìh thấy mấy chiếc Luvias có 1 hay 2 sợi dây ở ngay cục máy là dây gì vậy? :D
    Còn về phuộc sau, k bít phuộc Zin Luvias vs phuộc Yss 600k/1cây cái nào tốt hơn nhỉ? :D
     
  4. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    @thiensuma789 : bác nói phuộc YSS 600k là loại phuộc nào vậy, nếu là phuộc hybrid mình thay 640k thì bác có thể tham khảo bài cảm nhận của mình ở trang trước, thân...
     
    #1054 vietrung, 4/12/13
    Sửa lần cuối: 4/12/13
  5. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    Như đã hứa với bác StylishEdition , mình xin làm 1 bài hướng dẫn cách thay nhớt lap và nhớt máy cho Luvias Fi, thay nhớt cho xe số thì mình làm hoài nhưng khi làm trên xe gaz thì ko như mình nghĩ... :D

    1. Chọn nhớt cho xe:
    Sau khi rodai được 1500km với 2 bình nhớt hãng và 1 tuýp nhớt lap. Mình chọn loại nhớt bán tổng hợp cho xe là Top1, mình dùng combo cùng loại cho tiện, giá cả cũng vừa phải…


    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/P_20131107_195522_zps96e65a96.jpg

    - Nhớt lap dung tích 100ml/tuýp, nhớt lap cho Lu Fi là 200ml nên mua 02 tuýp là vừa đủ, khỏi sang chiết như các loại nhớt lap khác.

    - Nhớt máy với thông số 10w-30 Jaso MB cho xe tay gaz, dung tích là 800ml, xe mới và chỉ chạy loanh quanh nội thành nên mình chọn loại có độ nhớt 30 là vừa.

    2. Thay nhớt cho xe:

    a. Thay nhớt lap: sau khi xe chạy được khoảng 1000km mình tiến hành thay nhớt lap

    - Vị trí ốc xả nhớt lap ở dưới gầm máy (cạnh dây thắng sau), dùng khoá tròn số 6 để mở ốc theo chiều từ phải sang trái, nên dùng khoá tròn và nhớ đúng chiều mở để tránh làm tà đầu ốc. Ốc xả nhớt lap có 01 long đền bằng đồng, khi mở ốc để xả nhớt nhớ chú ý gắn trở lại khi vặn ốc vào.

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/P_20131201_085035_zps2685851a.jpg

    - Vị trí van mở để châm nhớt lap nằm cạnh ống thông hơi của máy, dùng kềm vặn nhẹ theo hướng ngược chiều kim đồng hồ để mở nắp đậy ra và châm nhớt lap vào.

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/P_20131201_085107_zps67259e80.jpg

    b. Thay nhớt máy: sau khi xe chạy được 500km mình ra hãng thay tiếp bình nhớt hãng, và chạy đến mốc 1500km thì chuyển qua thay nhớt Top1

    - Vị trí ốc xả nhớt máy ở gầm bên phải xe (kế cạnh ống xả của pô xe), dùng khoá tròn số 14 để mở ốc theo chiều từ phải sang trái, nên dùng khoá tròn và nhớ đúng chiều mở để tránh làm tà đầu ốc.

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/P_20131201_084823_zpsbcf0bfa7.jpg

    - Khác với ốc của xe số, ốc xả nhớt máy của xe gaz có thêm lò xo và lưới lọc dầu, tháo ra và vệ sinh 03 bộ phận này. Lưới lọc dầu bằng kim loại mình dùng xăng vệ sinh sơ qua là sạch, cũng chưa cần thiết phải thay mới.

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/P_20131201_102705_zps6eb0bae2.jpg

    Sau khi nhớt đã chảy hết khỏi lốc máy, mình xếp 03 bộ phận này thứ tự từ phải sang trái chồng lên nhau, nhớ xếp đúng vị trí để vặn vào lốc máy cho đúng (có thể xem thêm vị trí của 03 bộ phận này ở trang 7-26 trong sách hướng dẫn).

    - Ngoài ốc xả nhớt ở gầm xe, còn có 01 ốc xả ở bên hông xe (kế cạnh lò xo của chân chống đứng), dùng khoá tròn số 6 để mở ốc theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, nên dùng khoá tròn và nhớ đúng chiều mở để tránh làm tà đầu ốc. Ốc xả nhớt máy có 01 long đền bằng nhựa, khi mở ốc để xả nhớt nhớ chú ý gắn trở lại khi vặn ốc vào.

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/P_20131201_084925_zps4470f187.jpg

    - Khi xả nhớt lap ra thấy những mạt sắt li ti như kim tuyến, còn nhớt máy thì mình thấy rõ vụn sát, ba vớ bằng cỡ đầu đũa lắng đọng phía dưới lọc nhớt và tích tụ ở đáy ốc máy, mọi người nhớ chú ý vệ sinh sạch.

    - Sau khi nhớt đã được xả hết ra ngoài lốc máy qua 02 vị trí trên, dùng kềm mở van châm nhớt (vị trí gần pô xe), dùng phễu dài để đổ nhớt thuận tiện hơn.

    - Ngoài ra nên thay nhớt khi máy còn nóng, vì khi đó nhớt đang nóng chảy nên khi xả nhớt khỏi lốc máy sẽ sạch hơn, tuy nhiên cẩn thận khi mở ốc máy tránh nhớt chảy vào tay gây phỏng.

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/P_20131201_084958_zps88930f67.jpg

    3. Đánh giá và cảm nhận:
    - Khi rodai với nhớt hãng với thông số 20w-50, nhớt khá đặc nên xe chạy rất mau nóng máy, sau 1 quãng đường thì bắt đầu ì máy. Xe đang tăng tốc mà thắng lại để tránh chướng ngại vật hoặc kẹt xe, thì khi tăng tốc trở lại thì độ bốc gần như không còn.

    - Chạy đường trường, cảm giác máy rần rần phía dưới chỗ để chân thấy rất rõ. Khi giảm hết gaz thì thời gian để xe rơi vào trạng thái trôi tự do khá lâu. Tuy nhiên do nhớt đặc nên máy kêu nhỏ, khá êm.

    - Sau khi thay nhớt lap và nhớt máy với độ nhớt loãng hơn thì độ bốc tăng lên đáng kể. Hiện tượng ì máy gần như giảm hoàn toàn, xe chạy rất nhẹ nhàng; Xe đang tăng tốc mà thắng lại để tránh chướng ngại vật hoặc kẹt xe, thì khi tăng tốc trở lại thì độ bốc gần như lúc ban đầu.

    - Chạy đường trường, cảm giác máy rần rần phía dưới chỗ để chân không còn xảy ra. Khi giảm hết gaz thì thời gian để xe rơi vào trạng thái trôi tự do khá nhanh. Tuy nhiên do nhớt loãng nên máy kêu lớn hơn chút nhưng không đáng kể.

    - Về mức độ hao xăng sau khi thay nhớt ngoài mình sẽ test thêm sau. Cám ơn mọi người đã xem, thân… :D
     
    #1055 vietrung, 4/12/13
    Sửa lần cuối: 5/12/13
  6. StylishEdition

    StylishEdition Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/11
    Bài viết:
    437
    Được thích:
    368
    vote cho Combo . bài viết hay quá viettrung ơi . tiếc là mình làm xong rùi mới có reveiw của bạn . hj. bài viết chi tiết và bố cục tốt quá .ảnh nét nèn nẹt
    à. còn cái vụ rần rần khi chạy trên đường. hình như chơi nhớt loãng hơn thì ít hơn thì phải. nhớt hãng xài thấy Rần rần rõ nhất . mình xài W40 thấy bớt hơn. nhưng vẫn còn chút
     
  7. thiensuma789

    thiensuma789 Bằng A1

    Tham gia:
    27/10/12
    Bài viết:
    48
    Được thích:
    2
    [​IMG]
    Cây này này bạn.!
     
  8. thiensuma789

    thiensuma789 Bằng A1

    Tham gia:
    27/10/12
    Bài viết:
    48
    Được thích:
    2
    Thank cho bạn viettrung vì bài hướng dẫn rất hữu ích..xe mình chạy 2000km rồi mà tại chưa bít đến bài viết này..mìh có thể thay sau vậy
    Làm sao đề bít thông số nhớt loãng hay đặc dựa vào đâu? :4:
    Bạn viettrung cho mìh hỏi mìh có thấy mấy chiếc luvias có cọng dây ngay trên cục máy là dây gì vậy? :DCảm ơn bạn nhìu :D
     
    #1058 thiensuma789, 5/12/13
    Sửa lần cuối: 5/12/13
  9. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    cám ơn bác quá khen, tiếc là ko kịp viết sớm để bác review... :D , mình vừa thay vừa chụp nên ko chụp chi tiết được, gấu lu bu đi công việc nên ko nhờ vả gì dc, hihi...

    vụ rần rần mới đấu mình tưởng xe bị lỗi gì, sau khi thay nhớt xong thì mới biết là ko phải, nay bác cũng gặp trường hợp y như vậy thì đúng là tại nhớt thật, mình thay nhớt 30 loãng nhất thì thấy giảm hẳn 90%, giờ thì êm ru... :D

    nhớt xe thì thường có 2 loại: cho xe số chỉ số MA hoặc MA2, cho xe gaz là MB, nhớ thay đúng loại cho xe, ngoài ra còn 1 chỉ số khác để biết nhớt loãng hay nhớt đặc là thông số: XXw-XX, ví dụ 10w-30 , 20w-40, 20w50,....

    2 số trước chữ w thì bạn ko cần quan tâm, chỉ cần quan tâm 2 số sau, đối với xe gaz thì 30 là nhớt loãng, 40 là nhớt đặc, với xe số thì 40 là loãng, 50 là đặc. Ngoài ra để nhận biết rõ hơn thì mua về đổ ra xem độ sánh đặc của nhớt là sẽ rõ... :D

    theo mình thì đối với xe gaz đi loanh quanh trong thành phố và ko chạy quá 20km liên tục thì chỉ cần xài 30 là ổn, còn nếu chạy đường trường liên tục trên 20km thì nên xài 40. Tương tự xe số thì nội thành nên xài 40, đường trường thì 50.

    còn bạn hỏi sợi dây trên cục máy có phải là kế cái van đổ nhớt số phải ko? nếu là dây đó thì theo mình tìm hiểu là ống thông hơi của lốc máy, mình cũng ko rõ tác dụng của nó để làm gì, để google thêm... :D
     
    #1059 vietrung, 5/12/13
    Sửa lần cuối: 5/12/13
  10. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    phuộc này là phuộc Hybrid, model mới nhất của YSS, mình cũng mới thay xong cách đây gần 1th, mình có viết 1 bài cảm nhận ở các trang trước, mình post lại để bác tham khảo thêm, thân....

    ========================================================

    Chia sẽ với ae, mới lên phuộc Hybrid model mới của YSS, độ dài 300mm bằng với zin, lò xo bự hơn, cảm giác rất chắc chắn, đánh giá sơ bộ thì độ nhúng êm hơn, ko bị cảm giác tưng nẩy lên khi qua đường gồ ghề,...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/P_20131120_144703_zps5ae9585f.jpg



    phuộc zin nhìn lại thấy ốm yếu quá... :D


    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/P_20131120_133534_zps85f13d22.jpg


    sau 10 ngày test với phuộc Hybrid mới của YSS mình cảm nhận như sau:

    - Đường gồ ghề với độ trung bình khoảng 40km/h: phuộc nhúng êm ái và nhẹ nhàng, ko tưng nảy gây khó chịu như phuộc zin, chạy qua các gờ giảm tốc hay gặp ổ gà thì phuộc hoạt động rất tốt, cảm giác xe đàn hồi rất chắc chắn,... Tuy nhiên do bảng số phía sau ko được cố định chắc chắn nên đôi khi đập vào vè sau kêu cạch cạch, cứ tưởng phuộc cạ vào phần mủ nhg ko phải, mai mình sẽ dùng keo mút 2 mặt dán chặt bảng số với vè sau lại

    - Đường trường: mình test với tốc độ khoảng 60-80km/h, xe chạy rất đầm, phuộc sau hoạt động ổn định, ko sàn bánh như phuộc zin, bo cua hay lách chướng ngại vật đột ngột ko bị quăng xe...

    - Phuộc đi 2 người êm và đầm xe hơn 1 người, mình chở gấu mẹ và gấu con tổng cộng 3 người khoảng 140-150kg nhưng phuộc vẫn ổn định và hoạt động êm ái. Trên đây là ý kiến chủ quan của mình khi test trên phuộc Hybrid của YSS so với phuộc zin, các bác đóng góp thêm ý kiến để ae tham khảo thêm, thân...


    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/P_20131120_144715_zps4b68b513.jpg
     
    #1060 vietrung, 5/12/13
    Sửa lần cuối: 5/12/13
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...