Future Topic bàn luận dành riêng cho dòng Future 125 mới đời 2012-2013

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi vkdnta, 18/7/13.

  1. nhutks

    nhutks Bằng A1

    Tham gia:
    19/7/08
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    28
    Mình đã từng xài qua nhiều loại nhớt như vistra 300, castrol power, castrol power 1 racing, shell AX5, shell ultra, valvoline premium,
    agip iride, liqui moly 10-40, motul gold, motul silver, motul hi-tech, motul 300v, mobil 1 racing, top 1 ... và còn vài loại nhớt nữa không nhớ hết. Nên mình có nhận xét về nhớt xe máy thì dùng loại nhớt tổng hợp (Fully Synthetic) là tốt nhất (nếu tài chính cho phép) vì nó bảo vệ động cơ tốt nhất cho xe máy dù cho động cơ hoạt động ở cường độ cao hay thấp. Mình đang đi xe Fu 1.


     
  2. hung_fu1

    hung_fu1 Bằng A1

    Tham gia:
    10/6/11
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    63
    Với fu 2013 thì mình đã xài 3 loại tổng hợp sau đây:
    1k4-3k8: Mobil 1 racing
    3k8-5k8: Shell ultra
    5k8-6k4 (hiện nay) : motul 300v
    Mình thay nhớt tại nhà, thay theo cây thăm nhớt, thăm nhớt lại thưồng xuyên khoảng gần 2 tuần 1 lần, nhìn chung như thế này:
    Mobil1 và 300v ngọt máy như nhau, máy nhẹ và bốc, tuy nhiên mobil1 có 1 nhược điểm là khi chạy quãng đường liên tục trên 20km là bắt đầu thấy hơi gằn, bị dắt số nhiều, khá nóng máy. Sau khi xài qua khoảng 3000km thì mobil 1 bắt đầu gằn máy hơn, không còn nhẹ như ban đầu =>thay. 300v thì mới đi 600km thôi nhưng cảm nhận khá ngon, ngọt máy, số má qua về mượt mà, ít nóng.
    Còn shell ultra thì mình thấy chạy nặng máy hơn 2 thằng kia, máy có những tiếng kêu nhỏ mà khi chạy 2 thằng kia ko nghe thấy, được cái số má mượt mà, ít nóng, rẻ nhất trong 3 thằng. Vì ko ưng ý lắm nên mình xả thằng này sau 2k km.
    Chạy 300v thêm 1 thời gian sẽ viết cảm nhận cho anh em sau.
     
  3. langthang084

    langthang084 Bằng A1

    Tham gia:
    15/8/12
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    1
    Haizz. Em vừa đọc sách hướng dẫn sử dụng. Thấy hình như trước giờ mình đi sai sách quá (???):
    Trong sách nói:
    1. lúc bắt đầu khởi động (khi máy nguội) thì kéo cần bướm gió sang hết bên vị trí ON rồi ấn đề, tăng giảm ga để nóng máy đến khi máy nổ êm với cần bướm gió đóng hoàn toàn. Vậy nghĩa là trong lúc tăng giảm ga thì đồng thời kéo cần bướm gió về vị trí đóng hoàn toàn đúng ko các bác? Thế nhưng phần chú ý lại ghi sử dụng cần bướm gió kéo dài thì gây hại máy(???)
    2. Xử khí khi bị ngộp xăng là mở ga hết cỡ (vặn ga xuôi chiều kim đồng hồ hết cỡ) và khởi động (?). Sao em nghe có vẻ ghê ghê vậy!

    Em newbie, chưa có kinh nghiệm, mong các bác chỉ giáo :D
     
  4. vkdnta

    vkdnta Bằng A4

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    5,516
    Được thích:
    51,268
    Có nhiều cái bạn làm theo sách HDSH thì thôi thà cất xe đi bộ cho đỡ phức tạp. Ví dụ như trường hợp bạn nêu ra, xe nào mà sáng đề 1 phát nổ ngay thì cần gì phải kéo air gió, chỉ kéo air gió khi có hiện tượng khó đề (vùng khí hậu lạnh) hoặc bị ngộp xăng thôi. Nó nêu đúng 1 cái là buổi sáng khi đề máy nên ngâm xíu ga (nhỏ thôi) để máy nóng đều (khoảng 10-15s là đủ) và garanti ổn định rồi hẵng chạy. Tránh hiện tượng sáng đề rồi vặn ga cho lớn vì rất hại máy do nhớt bơm chưa kịp
     
  5. danbtrs

    danbtrs Bằng A2

    Tham gia:
    17/1/11
    Bài viết:
    365
    Được thích:
    115
    sao mình đi waveS 110,fu2012,fu2013 sáng đề rồi kéo e-gió ra khoản 1/2 vặn ga nhẹ nhẹ :75:
    chạy khoản 15m thì đóng e gió lại thì xe chạy mạnh ngon lắm
    đề rồi chạy ko kéo e ra thì cảm giác xe chạy rất yếu,đi khoản 2-3km thì mới thấy ngon :72:
     
  6. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    820
    Được thích:
    426
    Đi như bạn thì sau này nhanh rớt đầu ra cạo khói.
     
  7. vkdnta

    vkdnta Bằng A4

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    5,516
    Được thích:
    51,268
    Sáng đề bình thường, xe nhạy nổ thì ko cần phải kéo air gió làm gì, như mình đã nói chỉ kéo air gió khi xe khó nổ. Nhưng cái quan trọng hơn là khi đề máy nên giữ ga nhẹ 1 tí cho máy nổ đều rồi hẵng chạy. Nếu đề 1 phát vặn ga chạy ngay thì ko tốt, vì lúc đó tỷ lệ hoà khí chưa tối ưu (thường là dư xăng, máy sẽ bị giật cục 1 lúc rồi hết), nhớt bơm lên chưa đều. Bro danbtrs chỉ kéo air gió vặn ga 1 tí chạy khoảng 15m rồi đóng lại sẽ ko ảnh hưởng gì đâu bro v_tuan ah. Chỉ sợ mấy chị em phụ nữ ko biết cứ kéo air gió rồi để chạy hoài mới là đáng ngại cho máy
     
  8. kokakevn

    kokakevn Bằng A2

    Tham gia:
    25/12/10
    Bài viết:
    455
    Được thích:
    286
    có bác nào biết phân biệt mâm zin future với mâm lô ko chỉ mình với.... tím bên 5s thấy có ông bán mâm mới mà 2tr4 2tr7 ah, mâm lô thì 900k.......... mà ko biết phân biệt để mà mua @@
     
  9. vkdnta

    vkdnta Bằng A4

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    5,516
    Được thích:
    51,268
    Nếu ko phải là hàng mới 100% thì giá đó mắc quá. Nói chung mình cũng khó giải thích sự khác biệt giữa mâm lô với mâm zin, công nhận đối với mâm Wave S110 hay Fu125 nó giống nhau thiệt, nhìn lướt qua ko biết đâu, còn mâm RS100 thì dễ thấy. Nhưng mà nếu xài mâm zin rồi thì nhìn kỹ là thấy ngay, nước sơn và chữ trên mâm zin nó rất đặc trưng :D
     
  10. cuyahjj1510

    cuyahjj1510 Bằng A1

    Tham gia:
    10/2/13
    Bài viết:
    49
    Được thích:
    3
    Mình đang tính thay cặp phuộc cho con fu 2012. Đang nhắm cái nice hoặc cái g@zi sport x, mấy bác thấy cái nào đi tốt vậy? Mình thường đi đường tp, lâu lâu thì đi xa, bữa trước mới đi tp, mà đi phuộc theo xe thấy yêu quá, nhất là mấy khúc ổ gà. Ở xa nên phải ship hàng nữa, chỗ mình hỏi 1 tiệm nói nice xịn 1tr1. Ko biết có xịn ko
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...