thợ nói vậy thì bó tay. nạp bình chỉ là giải pháp tức thời thôi để đi vài ngày thôi. cái chính là phải xem bình còn khả năng cầm điện không. dàn điện có bị gì không?. kiểm tra dòng sạc. vệ sinh 2 cọc bình thật sạch (tháo ra rửa sạch, lấy giấp nhám chà, để khô lắp lại) nếu vẫn ko được thì phải thay. . bình theo xe có bền hay ko cũng còn tùy nữa. ko hẳn cứ bình xịn là bền đâu. ăn thua là hệ thống điện có ổn định ko. có bị chạm chỗ nào ko?. có độ chế gì thêm?. các mối nối có bị ẩm ướt hay bụi bám nhiều ko. nói chung tùy điều kiện sử dụng đi nhiều đường bụi, ngập nước nó khác. còn binh zin đi 4 năm là bình thường. mình từng đi đc 4 năm rưỡi trước khi die đó.
Chài, ai lại vào HEAD thay bình. Cái bình Globe 5Ah mình mua ngoài chợ có 200k, bạn vô HEAD thay cái bình GS zin dung lượng 3Ah nó quất 1 phát 330k đó (ra ngoài mua đúng cái bình đó chưa tới 250k cũng GS )). Còn thay bình có thể tự xử được, khó 2 cái là mở cái ốp với khi gắn 2 dây (+) và (-) vào cọc bình vì chỗ đó nó khá hẹp. Nhưng nói chung là tự làm được, nên làm cho quen, mình là chủ xe biết xót của nên làm cái gì cũng cẩn thận. Bạn vô HEAD nó mở cái ốp đó "rốp rốp" bạn nhìn ko xót thì thôi chứ, mình nói thiệt. Cách mở: đầu tiên mở 2 con ốc, cái ốp đó có 2 cái pat ăn vào cái bửng, cái pat phía trên khó mở và gắn vào so với cái pat phía dưới, lấy 1 cây tuavit hay ngón tay cũng được, thò vào bên mặt trong của cái ốp đó (chỗ nắp chụp bugi) bẩy nó ra 1 cách nhẹ nhàng thì nó sẽ tự bung ra, chống chỉ định dựt mạnh từ phía ngoài ra vì rất dễ gãy pat, trong HEAD nó làm vậy ko ah ), gãy cái pat của cái ốp đó thì còn nhẹ vì có thể mua cái ốp khác, chứ gãy cái pat bửng thì hơi mệt ah ) Khi gắn vào thì làm ngược lại, cho cái pat phía dưới ăn trước rồi mới tới pat phía trên. Để nó ăn hết pat trên thì dùng ngón tay ấn nhẹ cái pat cho nó ăn ngàm vào pat bửng, thường mấy thằng thợ nó gắn ẩu, pat dưới ăn nhưng pat trên ko ăn, nhìn cái biết liền, mặc dù vẫn bắt ốc được. Còn về cái hộc bình thì nó có 1 con ốc để bắt cái nắp, mở con ốc đó ra thì cái nắp sẽ mở ra, tiếp theo tháo 2 cọc bình (+) (-) và lấy cái bình ra. Tháo bình thì dễ nhưng gắn vào hơi khó 1 chút, khó bắt ốc vì bình nó nằm nghiêng và diện tích thao tác khá chật Niềng Goshi mua chính hãng gần 600k/cặp đó nha pa ), size trước 17x1.4 size sau 17x1.6, ở ngoài cũng ko rẻ hơn là bao đâu, ko có vụ 200 mấy 300 mấy đâu, giá đó chắc niềng Union hay Mitkammakon hay KKTL quá, ko rành là ăn hành đó )
thực sự thì cách mở cái ốp này trong sách hướng dẫn sử dụng cũng có chỉ (giống như bạn nói ở trên),khổ nỗi loay hoay cả buổi mà cũng không mở ra (chủ yếu là do diện tích thao tác khá hẹp,với lại sợ gãy cái khớp nối). chắc rốt cuộc cũng phải mất tiền ngu đi ra Head để nó thay quá (nó tháo ra mà làm gãy khớp chắc tức điên mất).
xe mình fi mới mua đươc 2 tháng mà tăng sên hoài luôn mấy bác à,sên gì mà mau chùn ghê thiệt,chưa được nửa tháng là nghe lọc cọc rồi,ko chở nặng đó.nay đi tăng sên thì bác thợ ngoài bảo là chạy hư bộ zin đi thì ra ổng thay cho bộ NSD Mạnh quang 9ly sẽ ngon,nó bảo hành 30.000km nghe phát hoảng,NSD Mạnh quang hàng việt mà chất lượng ghê vậy à,ngon hơn Did luôn à,bác nào pro vào xác nhận dùm mình thực hư như thế nào:66:
NSD did 9li mình thay cho fu2012 dc 10k km rồi ngồi chạy thì im ru nhưng người chạy sau nghe tiếng lẹt xẹt như xe tăng vậy đó :75: con waveS 110 của mình thì thay dc 14k km nhưng đang bị bịnh có tiếng lọc cọc khi tăng ga fu2013 thì đi dc 1200km cũng định thay NSD khác nhưng DID thì đang xem xét lại :72:
Chào toàn thể anh em, mình vừa rước 1 em Fu về, em có nghe nói là Fu nên thay sên 9ly.Vậy cho mình hỏi cần thay liền sợi sên 9ly hay là nguyên bộ NSD, anh em giúp mình cái nhé, tks!