Anh em nào có sài qua nhiều loại bình xăng con ga dẹp PWK, PWM hay OKO, uma... cho mình hỏi? mình thấy có hai loại: 1 không có power jet. http://foosesatvdepot.com/os/catalog/images/429720.jpg http://www.splatshop.co.uk/media/howto/keihin/KeihinPWK28.jpg 2 có power jet. http://i.ebayimg.com/t/KOSO-28mm-FLAT-SIDE-CARB-Keihin-PWK-Power-Jet-Version-inc-oil-feed-part-/00/s/NjcyWDYwMA==/$(KGrHqZHJCgE8fi86sUpBPO9UbWk2w~~60_35.JPG 3 oko có power jet và ko có http://i628.photobucket.com/albums/uu5/makibaohish/carbs-new.jpg 4 UMA có Power jet http://www.racingboy.com.my/v3/media/k2/items/cache/3bfa5a7e41ccb228078a88e28d2b13ec_XL.jpg vậy hai dòng này hoàn toàn khác nhau, hay power jet là option.( ýmình là phân biệt trên từng hãng nha.Vd: PWK voi PWK, OKO Voi OKo chu ko phải là PWK voi OKo) giá cả hai loại này ra sao? Sử dụng dòng POWER Jet chắc hẵng xe nạp lẹ hơn dòng ko có phải không? Thiết nghĩ nếu ga dẹp mà không có power jet thì số mạch xăng chỉ là 2 ( nếu có POWER JET là 3 mạch) vậy về tính năng thì đâu hơn được gì PE Bông Mai. Anh em nào sài qua, hay rành về bình xăng con chỉ giáo dùm mình.
mình thấy có hai loại: 1 không có power jet. 2 có power jet. vậy hai dòng này hoàn toàn khác nhau, hay power jet là option >Khác nhau, nhưng Keihin có bán riêng Kit để lên Power Jet giá cả hai loại này ra sao? >Có PJ thì đắt hơn chút Sử dụng dòng POWER Jet chắc hẵng xe nạp lẹ hơn dòng ko có phải không? >Không, PJ chỉ hoạt động ở ga cuối và khác biệt áp suất lớn ở béc phun, nếu muốn nạp lẹ thì sd bình có bơm tăng tốc như dòng FCR Thiết nghĩ nếu ga dẹp mà không có power jet thì số mạch xăng chỉ là 2 ( nếu có POWER JET là 3 mạch) vậy về tính năng thì đâu hơn được gì PE Bông Mai. >Bình ga dẹp gọn hơn nên thường chỉ áp dụng cho bình lớn, nếu có nhu cầu 28mm thì BM là lựa chọn vì giá rẻ, dễ canh chỉnh... .
Nguyên lý BXC là gió đi qua giclo thì mới hút đc xăng lên và đưa vào máy. PJ cũng tương tự 1 cái giclo Hình cuối cùng là rõ nhất: trái ga mở hết (ga cuối) thì gió mới đi qua đc PJ và hút xăng để thêm vào ga cuối, còn ga đầu và ga giữa thì trái ga chặn gió lại rồi.
Đây là nguyên lý hoạt động của PJ. Còn loại nạp ga gấp để tránh tình trạng bị thiếu xăng thì gọi là Accelerator Pump(bơm tăng tốc). Loại này có trên bình FCR hàng đỉnh Keihin. Bình Mikuni VM 22 của Exciter 2010 cũng có bơm tăng tốc. 2 cái (PJ & bơm tăng tốc) có 2 công dụng khác nhau. 1 cho ga gấp, 1 cho ga cuối. PWK = là tên gọi của bình ga dẹp (trái ga chữ D). OKO, Keihin = hãng sản xuất. PWK do thiết kế trái ga chữ D làm cho lượng gió vào nhiều hơn, ga hỗn hơn bình ga tròn (Bông mai trái ga tròn). Khó canh hơn. Giá mắc hơn. Bình Keihin PWK từ size 28 lên nắp chao không có PJ. Có 1 số hãng độ có cung cấp thêm kit PJ cho bình Keihin. Ví dụ: http://www.thunderproducts.com/dial_a_jet.htm http://www.thunderproducts.com/thunder_powerjet.htm Nói đến KIT độ này, thì có 2 loại PJ nữa...Loại Dial - A Jet mới đúng cái tên gọi là Giclơ thứ 3. vì nó tinh chỉnh được, và xăng hút lên đã được làm nhuyễn với không khí ( chế hòa khí) khi bơm thêm vào. PJ của OKO, UMA or...gì gì là hút xăng sống từ chén xăng lên do áp suất gió của bxc thông qua van 1 chiều...Không phải "chế hòa khí". OKO là hàng Đài Loan Fake PWK Keihin, lắp PJ vào để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm. OKO có hàng FAKE OKO, đóng chữ OKO lên bxc y chang bxc OKO nữa nha... BXC phải đúng lực xe, thợ canh chuẩn mới ra hết công suất của cục máy nha...Không phải cứ PJ là ngon đâu nha bạn...
oko mà cũng có hàng fake nữa hả trời??? hèn chi em thấy trên mạng bán 550k cũng có, 850k cũng có, hight quality , good quality tùm lum...ôi bây giờ mua đồ xe khổ quá mấy bác à...chuẩn bị mua con ex nên cũng muốn chuẩn bị một số món. mà em là em khoái tự em gắn, tự em canh chỉnh nên mới khổ...tại em cũng có chút đỉnh tay nghề nhưng không bằng thợ chuyên nghiệp được... hồi đó giờ toàn làm ware, dream thôi...cám ơn mấy bác chia sẽ kinh nghiệm quý giá... mong có dịp được giao lưu cùng các cao thủ.... Thân!
Thế cái con ốc trên power jet trên uma nó dc siết cứng là đã mở hay đóng cái công năng powerjet vậy bạn..