mình nghĩ là chế được, quan trọng là tìm được chỗ có thể gia công phần pat để cố định cặp gác kiểu như hình minh hoạ ( có thể phải điều chỉnh lại phần chân chống nghiêng và đứng) hoặc dùng thép ống tạo hình. Các kiểu gắn gác của Fu Neo, RS thấy phổ biến quá, mình muốn khác 1 tí. Thanks
làm như trên hình thì dễ ồm à. Gắnc KFC hay gác RS. Xong rồi lấy cục gác chân sau kiểu ống gắn vô phuộc giống mấy chiếc 81 á gắn vào cốt gấp là bạn sẽ có được 1 gác chân trước dạng chồm. Cần số thì dễ rồi. Khó cái thắng sau thôi )
mục tiêu tìm gác phù hợp là hạn chế rung động trực tiếp từ động cơ truyền đến chân và toàn thân người lái khi di chuyển trên đoạn đường dài, hạn chế dao động của gắp sau khi di chuyển trên đường không hoàn toàn phẳng khiến người ngồi sau bị mỏi thế nên không thể gắn gác chân sau vào ống phuộc như bạn nói. Đoạn trên mình có nói mình loại trừ sản phẩm gác kiểng dành cho exciter giống dòng xe moto chồm vì nếu chế pat và gắn vào Dream nhìn quái lắm vừa bắt người lái phải gấp chân sau quá nhiều gây mỏi hơn; mình chỉ cần lui phần gác cho người lái lại 1 đoạn so với zin khoảng 10cm và giữ nguyên độ cao khi để chân so với mặt đất giống zin. Bạn tham khảo lại hình trên mình đã gửi nhé. thanks
ý mình là sử dụng ống gác chân gắn vào phuộc kiểu của 81 hoặc tương tự. Gắn vào gấp xe, vừa giữ được gác chân sau vừa làm gác chân trước. Theo ý của mình nếu gắn vậy thì tương đối ổn và không phải chồm quá nhiều. Nên sử dụng gấp nhôm của Super Dream, người ngồi sau sẽ không phải chịu dao động của gác chân khi đi và vào ổ gà do gác gắn vào cốt gấp. Nhưng khó ở chỗ làm thắng sau. Nếu sử dụng thắng đĩa sau thì dễ làm hơn thắng đùm. SỬ dụng bộ số gãy của Ex thì dị và rườm rà lắm, k đẹp.
Sao mà phức tạp quá. Mình đi Dream đi liên tục thấy có mổi chân hay rung gì đâu.Gác chân trước đi loại 2 tầng của Fu 1,phía sau đi Wave 125r. Chạy lên 1xxkm/h mà ko thấy rung gì nhìu. Mà Khuyên bạn nên mua thêm 1 chiếc nửa,đẻ dành đi xa.Chứ chế vào xấu cái xe Hình như bán hết rồi mà Bửa đi thấy cheic61 Ju V đi số gảy,nhìn ko đẹp,mà đạp số trả số cũng mệt nửa,móc đạp liên tục. Thấy số gãy gắn cho mấy chiếc dạng như raider hay sonic thì ngồi hợp hơn,là mấy chiếc wave dream hay ex
ý bạn trên là do chiều cao ( chân dài ) ) nên gác chân gần như là vuông gốc nên gây mỏi chân chứ không phải do rung
vừa mỏi và tê chân do rung động từ động cơ truyền đến nhiều (máy Dream mình đã làm lại bạc setmang, sên cam, xupap 1 lần, chạy được thêm 40k km từ lúc làm lại rồi nên chắc tới lúc cần trung tu lần nữa). Dàn gác chân zin gắn vào máy thì rung là chắc chắn rồi, sửa lại êm cỡ nào chạy 1,5 tiếng tốc độ trung binh 50km/h là tê chân, đau hông lắm Cặp gác như xe CB này http://www.lankabike.com/cars_images/1344528316_offer_honda-cb-125-t-08.jpg này nhìn cool nè Chỗ nào bán kiểu này các bạn nhỉ ?
ông nào gắn bô e rs + co rs rồi hướng dẫn em vs...mua về gắn vào mà nó cạ tùm lum....bô e + co rs có cần chế cháo j k các ông