Chào anh Tài, hiện có 1 số ng bạn từ diễn đàn T135 đã khuyên nên tháo bỏ decompression pin, vậy thì a có thể cho e bik đây là bộ phận j, có chức năng j, nếu tháo bỏ thì có lợi j ko, cám ơn a trước, thân. đây là vài hình ảnh để mọi người dễ hình dung: phần nằm bên phải là đã dc tháo ra.http://s287.photobucket.com/user/akonisiya/media/camshaft/IMG_3909Medium.jpg.html
a Bảo tài cho e hỏi ngu ty.. e tháo bugi ra cũng có màu đỏ gạch nhưng + với màu đen quanh mấy cái răng bugi và 1 it ở tâm bugi ( màu gạch+màu đen ấy) zi xe e là hơi dư xăng phải k anh? và cho e hỏi EX 11 zin thì chỉnh mấy vòng và nghe tua thế nào? tk a:85:
cái này là cò giảm áp, tháo ra thì lúc đạp khởi động sẽ thấy nặng hơn. khi tắt máy bác nghe tiếng tạch tạch là do cái này
cho e hỏi vài câu 1. theo bài của a mà lên trái lớn có ok? 2. sao a k gắn thêm bơm nhớt rời và bơm bơm nước điện? Nếu gắn thêm có ảnh hưởng gì k? 3. bài này áp dụng cho ex đời 2k6-2k10 đc phải k? thanks a ^^
Bác nói nhớt này 10.000 cây chưa thay thì sao ạ ??? Theo em dc biết thì :"Do các phân tử dầu nhớt tổng hợp hoàn toàn Amalie ELIXIR FULLY SYNTHETIC rất đều nhau nên dưới tác dụng của lực (thường là ma sát) các phân tử dầu nhớt này rất khó bị phá vỡ. Chính vì thế dầu nhớt tổng hợp hoàn toàn Amalie ELIXIR FULLY SYNTHETIC có thể đi được nhiều cây số hơn và qua đó thời gian thay dầu sẽ dài hơn. Thông thường, dầu nhờn tổng hợp hoàn toàn có thể đi được khoảng 10.000km mới thay dầu (tuy nhiên do khí hậu và môi trường Việt Nam quá khắc nghiệt nên loại này chỉ có thể đi được “kịch kim công tơ mét” là 5.000km thôi. Vậy nếu để dành tới 10.000 cây như bác thì có tốt ko , khi mà giá bán là khoảng 3xx.000 vnđ thì vậy là quá hợp lý rồi Mong bác cho em cái Review về loại nhớt này
Àh,baotai thuộc dạng điếc ko sợ súng vì xe baotai là hàng nhập nguyên chiếc bên Indo về đây thay tem ,nên xe tốt hơn xe lắp ráp ở Vn,bạn nên 5000km thay là vừa...hehe
đầu tiên thì mời bạn xem cái Video này, nếu nghe được thì càng tốt vì nó sẽ giúp bạn hiểu rõ ràng về chức năng và cơ cấu họat động của Auto Decompressor Camshaft - Trục cam có triệt áp tự động [video=youtube;vU0QPhhpJ-E]http://www.youtube.com/watch?v=vU0QPhhpJ-E[/video] Mình nói đơn giản về cơ cấu họat động của nó nhé, có 2 giai đoạn : 1. khi động cơ họat động ở vòng tua thấp, cam quay chậm chậm, nom na là thế, lực ly tâm chưa đủ để cò triệt áp tác động đến chốt cam, do đó gối cam lúc này mở "rộng" hơn khiến áp suất trong buồng đốt thấp, động cơ sẽ dễ khởi động hơn 2. khi động cơ bắt đầu họat động của vòng tua cam, cam quay nhanh, lực ly tâm lớn đủ để cò triệt áp đẩy chốt cam làm bề mặt lồi của chốt cam quay đi, lúc này gối cam mở "hẹp" đi làm tăng áp suất trong buồng đốt, đưa động cơ về đúng công suất mà nó được thiết kế để có thể chạy tốt Do đó, một số ý kiến cho rằng bỏ cơ cấu triệt áp đi để động cơ có thể có ngay công suất ở vòng tua thấp thì cũng đúng một phần, tuy nhiên với xe sử dụng hàng ngày thì có nó hay ko có nó cũng khó cảm nhận được rõ rệt, nhưng đạp nặng hay khó nổ là cái thấy ngay trước mắt. Chỉ những xe nào Racing hay muốn khai thác triệt để sức mạnh thì mới bỏ đi thôi Mình trả lời bạn đơn giản thế này thôi : khí hậu và môi trường Việt Nam ở BÊN NGOÀI thì liên quan gì đến hệ khép kín BÊN TRONG ĐỘNG CƠ của Nhớt ? Câu nói trich dẫn trên nó mang tính chủ quan của người viết chứ không có nghiên cứu nào dẫn đến kết luận đó cả. Thực tế xe baotai đã và đang chạy loại nhớt này ở ngưỡng 10.000 km mới thay một lần, baotai thấy hòan toàn ổn, nếu như xe bạn không vì 1 nguyên nhân nào đó khiến nhớt trong động cơ thất thóat ra ngoài. Lưu ý : từ động ra có 1 ống thông hơi máy ra hộp Pô Air ( lọc gió ) nên thỉnh thỏang bạn sẽ thấy dưới đáy hộc có tí nhớt, điều này hòan toàn bình thường, do đó nếu chạy quá lâu, >50.000km mà không thay nhớt chẳng hạn, thì xe bạn có nguy cơ hết nhớt, và chỉ có thể thoát ra từ đường này chứ không thể có đường nào khác, trong điều kiện Phốt Xuppap, Bạc piston ..v.v.v vẫn xài bình thường.
anh baotai cho e hỏi e đi ex 62, xupap 20-23, bình xăng zin, pô zin mở cổ 32, đã tiện volang mâm lửa mỏng hơn. nhông 14-38. nay chạy đến tốc độ 80 ở số 5 thì thấy xe rung,rần rất nhiều, không thể chịu đc. rung phần ghi đông tay lái lẫn gác chân. nguyên nhân có phải do pô quá ém hay do máy có j trục trặc? có anh thợ nói xe em do tiện volang mà k thay tạ dên nặng hơn nên bị rung, vậy có đúng không? Liệu thay pô r15 v2 cổ pô 32 có thoáng và cải thiện hơn không?
BẠn này giống mình ) tiện vô lăng đi rùi ân hận ) hôm bữa mình kiếm người đổi lại vô lăng zin thấy bà lun