Hayate Chia sẽ tiêu hao xăng xe hayate 125ss fi

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi phonglanbk, 11/10/12.

  1. orochi

    orochi Tập Lái

    Tham gia:
    27/7/13
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    E xin chào các ae bikervietnam. e mới tham gia vào diễn đàn, rất mong được mọi người giúp đỡ. Mọi người cho e hỏi câu này : tình hình là e mới mua chiếc xe hayate ss fi được 3 ngày, e thấy xe nó hao xăng 30km/l, đường hỗn hợp, như vậy có gọi là hao xăng lắm ko mọi người, e xin cảm ơn!
     
  2. bibitom

    bibitom Bằng A2

    Tham gia:
    11/2/11
    Bài viết:
    138
    Được thích:
    57
    Mới mua có 3 ngày, trong giai đoạn rodai thì đừng có tiếc tiền xăng, và đừng có căn chỉnh làm gì. Sau khi rodai thì sẽ khác.
    Nhớ 300-500km đầu tiên thì đi thay nhớt đi nhé!
     
  3. duongleo79

    duongleo79 Tập Lái

    Tham gia:
    17/7/12
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    111
    Fi của Su Ha hao xăng chít m.i.a, có nghe bác nào nói chạy được 50 mấy km cho 1 lít xăng nghe mà sợ luôn.
    Để bữa nào test lại xăng theo "hướng dẫn của KTV Su": rút xăng ra gần hết, chạy đến khi tắt máy (hết xăng), châm lại 1 xị hoặc 1 lít tùy, lại chạy cho đến hết xăng thì mới biết chính xác là tiêu thụ bao nhiêu km/lít xăng.
    Chẳng biết cách này có phải "xúi dại" ko nữa, vì nghe nói (cũng nghe nói) Fi đừng để xe hết xăng nó "khó chịu" lắm.

    xe Fi có cách nào để canh chỉnh xăng ko bác?
     
  4. duongleo79

    duongleo79 Tập Lái

    Tham gia:
    17/7/12
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    111
    xe Fi có thử cách này được ko bác? Muốn thử cho con Fi lắm mà ko dám.
     
  5. zu.4u_sft

    zu.4u_sft Bằng A2

    Tham gia:
    26/8/12
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    14
    nó có thể lên đc 35km/l khi bạn quen tay :))) mình đang điên với con ss fi chạy 11k km ăn ở mức 33km/l đây. Mới xách xe dán lại bố nồi luôn, không biết có cải thiện được không mà trước mắt thấy nước đề nhẹ 1 chủt
     
  6. gala3089

    gala3089 Bằng A4

    Tham gia:
    22/7/10
    Bài viết:
    1,774
    Được thích:
    1,777
    Hayate muốn ok thì phải chịu khó rồ ga mạnh 1 chút (hay hiểu đơn giản như thốc ga vậy) khi đề pa lên speed muốn đạt tới rùi sau đó giảm ga cầm chừng để thắng ma sát. Khi đó xe sẽ chạy bằng trớn là chủ yếu, sẽ ít hao xăng.

    Hayate mà chạy theo style rồ lên từ từ hay nghĩ nó bốc như Nouvo thì bao đảm chẳng bao giờ có thể đạt mức xăng 40 Km/ lít được dù có độ lửa, dàn nồi. Ngoài ra còn phải chú ý các vấn đề nhỏ nhặt như cái bánh xe mềm xèo cũng làm cho xe hao xăng dã man nhen :77:

    Người lái Hayate phải có tay lái vững 1 chút vì cái cách lái rồ ga mạnh, chạy 40Km/h , nếu cứ chạy cái style rồ ga từ từ như Nouvo, AB, Atilla, v.v thì cứ ngồi mà bỏ tiền mua xăng :)) .
     
    #336 gala3089, 29/7/13
    Sửa lần cuối: 29/7/13
  7. keianth3222

    keianth3222 Bằng A2

    Tham gia:
    11/9/10
    Bài viết:
    132
    Được thích:
    91
    FI của Suzuki khác với FI của Honda là ko cần mồi xăng nếu hết cạn xăng.
     
  8. ketquay

    ketquay Tập Lái

    Tham gia:
    11/7/08
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Sao mấy bác chạy phun xăng mà hao dữ vậy, chắc là mới rodai.
    Xe em dc 61xxx rồi, vừa đi vtàu về, tình hình xăng như lày:
    Xăng hết đổ 50k xăng 95 ngay chỗ cây xăng bến tàu cánh ngầm, chạy 1 mạch đến cây xăng chợ bến thành, đi đường Nhơn Trạch
    Về đo Vietbando thì là 106km, xăng A95 thì 25050đ/lit
    Tính ra xe chạy từ vtàu về đây trung bình 53km/lit
    Bác nào nói ko tin thì e chịu, chứ e chạy mà còn ko tin đây này :)))))

    Quên nữa: xe em là hayate đời 2009, ko có phun xăng
     
    #338 ketquay, 29/7/13
    Sửa lần cuối: 29/7/13
  9. VampireMaster

    VampireMaster Bằng A2

    Tham gia:
    10/12/11
    Bài viết:
    264
    Được thích:
    333
    bác này nói đúng này, Hayate bước đầu phải rồ ga mạnh cho e nó có trớn rồi cứ thế giữ ga mà lướt chứ đi chậm chậm kiểu dạo phố thì xe nào cũng hao thôi và Ha thì hao điên :))
     
  10. phu.nguyen

    phu.nguyen Tập Lái

    Tham gia:
    21/7/13
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    1

    Đúng vậy! Nói thì mấy bác không tin. Nhưng em cũng bất ngờ việc này. Các bác đùng nhìn vào kim xăng mà bảo là hao xăng thì tội nghiệp em nó.
    Em mới chuyển cty mới từ Mỹ phước- Bến Cát- Bình Dương lên Nơ Trang Long - TP.HCM. Theo gôgle.map em tra là 48km => đi + về là 96km. Nhưng từ ngày đầu emd 9i làm từ 26/7/2013 tở tới đây. Mỗi ngày em đổ 50000 đ =1.99 lít xăng A95. Thế mà đi về tới nhà, kiểm tra kim xăng mổi ngày điều nằm ở vị trí như lúc sáng đổ (thậm chí còn cao ơn tí).
    Em không tin thật, nên hôm nay em không căn cứ vào gôgle.mao nữa. Em căn cứ vào contermet. Cũng đổ 50000 đ tiền xăng, khi đổ nhìn vị trí kim xăng sát vạch đỏ cuối cùng (hết xăng) và congtermet chỉ 935km. Vậy mà chiều nay khi về nhìn kim xăng vẫn như vị trí úc sáng đổ xăng. Nhưng bất ngờ là: contermet chỉ 1042km ====> Suy ra: đã đi quảng đường : 1042 - 935 = 107km, tính ra tiêu hao: 107km/1.99 lít =54 km/lít.

    RẤT VUI VÀ KHÔNG NGỜ MỨC TIÊU HAO QUÁ MONG ĐỢI NHƯ THẾ. NÊN EM QUYẾT ĐỊNH LÊN ĐÂY CHIA SẼ VỚI CÁC BÁC.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...