xe mình dựng chống đứng quay bánh xe nghe cạ lúc chạy thì ko nghe mình sửa lại cacte 1 tí chạy êm ko nghe cạ nữa mình thấy 2 loại này như nhau,chạy lên 60km/h ko nghe tiếng j ngoài tiếng gió,lên 80 thi nó kêu tạch tạch j đó trong dàn nhựa mà mình chưa tìm ra nhớt caltex 20-50w thì máy kêu gào khủng khiếp luôn @@! và nóng máy nữa,lúc xài thì xe mình đi khoản 5k km,sau đó xài lại motul silver
Kì vậy ta, mình gắn ko cạ gì hết, còn rộng mênh mông. Định gắn cái dĩa 37 cho nước đề nó hơn 1 chút, mà thôi đổi ý gắn dĩa 36 như zin Nhớt hãng Honda lỏng lắm, xe cũ hay xe mới gì nó cũng thay nhớt lỏng như nhau. Bạn nên thay loại nhớt có độ nhớt 30 thì tốt hơn
Mình đọc trong sách hướng dẫn sử dụng thấy nên xài nhớt 10w40 là thích hợp cho dòng future 125 này đó. Mình thì cứ shell AX5, thấy cũng khá ổn, ý kiến mấy bác thế nào?
Nhông đỉa 14-36 hả bác. cho em hỏi nguyên bộ đó mua bao nhiêu xiền vậy? lúc mua nhông đỉa để riêng hay chung với cộng sên, tại thấy có nhiều loại. Gà khoản đi chợ này lắm...
Nguyên bộ 380k, mua riêng, do cọng sên xe này dài nên phải mua loại sên ndu7 mắt rồi cắt ra chứ ko có đúng loại sên của nó, nên nó đắt tiền hơn chút, nhông dĩa 14-36 zin theo thông số luôn (còn đời Fu Neo, Fu X, Fu2 thì 14-35 nhưng hầu hết mọi người đều gắn 14-36 luôn). Thiệt hại thêm 4 con ốc cùi dĩa nữa, mình kỹ tính nên chuẩn bị mua 1 lần khỏi phải lắt nhắt đi kiếm mệt lắm Mình hồi đó giờ toàn xài nhớt 40
Xin hỏi các pro có nên gắn vỏ inox ốp phuộc sau không? Đọc trên diễn đàn thì người nói nên ( bảo vệ lò xo, chống thấm nước mưa...), người khác thì không nên ( chạy bị cạ kêu két két...). Nếu nên gắn thì gắn ở đâu ( mình ở TP HCM) vì nghe nói phải vô vỏ này bằng máy, nếu vô bằng tay nhìn phía sau thấy bị lệch , xấu. Tks các pro.
Theo ý kiến riêng thì là rất ko nên, do các lý do sau đây: 1. Nhìn xấu cái xe, chú để như zin còn đẹp hơn 2. Ai nói bọc phuộc giúp bảo vệ phuộc, xin lỗi chứ nói bậy hoàn toàn. Nếu để trần cái phuộc, khi phuộc dơ chú có thể vệ sinh dễ dàng, vệ sinh kỹ thì cái phuộc chạy hết đời cái xe chưa hư mà lúc nào cũng còn đẹp. Còn đã bọc phuộc rồi thì bụi bẩn bay vào thì làm sao vệ sinh, chẳng lẽ mỗi lần vệ sinh phải tháo ra ah, nó đâu có kín đâu, mau làm xước ty xì nhớt nữa 3. Gắn cái bọc phuộc ko kỹ thì nó gây cạ vào lò xo làm xước lò xo, gắn ẩu thì 2 cái ốp trên dưới nó méo xẹo nhìn rất là dị, nhún nghe két két nữa, mà hầu hết là gắn ẩu cho lẹ. Đúng ra là phải tháo nguyên cặp phuộc ra rồi dùng dụng cụ gắn vào đàng hoàng P/S; mấy cái bọc phuộc inox chẳng qua là mấy tụi bán đồ inox trang trí xe nó dụ khách gắn thôi, thực ra ko có tác dụng gì, mà còn làm xấu cái xe + mau hư phuộc nữa. Chỉ 2 cái đồ inox thấy đáng gắn là baga với cái pas chống trộm heo dầu thôi, mấy thứ còn lại mua bạc triệu gắn vào cái xe nhìn giống cải lương rồi khi chán vứt ra đường chả ai thèm lụm )
Thanks vkdnta. Cho chú hỏi thêm con IC xe này nằm ở đâu? có dễ bị luộc không? Hồii trước, chú chạy Fu đời đầu con IC rất dễ bị tráo và chú đã bị rồi.Hy vọng chiếc Fu 2013 này nó dấu con IC kỹ hơn.
Dòng xe này nó giấu cục IC dưới cái cốp xe, gần bình xăng lớn. Chú muốn lấy IC ra thì phải mở yên, sau đó dùng khóa T đầu 8 tháo 4 con ốc ở cái cốp rồi nâng cái cốp lên là thấy con IC ở dưới. Cục IC được buộc bằng dây cao su và có miếng cao su mỏng che lên để chống nước. Nói chung mở yên lên là lấy được, cũng hơi khó khăn, nhưng con nghĩ cũng khó lấy hơn các dòng xe trước, và IC xe này nó xài 2 jack rời giống như Wave 110 nên cũng khó kiếm được con IC lô để tráo lắm
Chuẩn luôn, hôm qua nghịch ngồi tháo ubox để xem bộ đồ lòng, IC xe này cổ định xơ xài quá, trước giờ chưa thấy xe nào có tấm cao su che IC lại như xe này, hiệu shindengen cùng hãng với IC dream thái luôn, hình như ống thép dùng để làm khung sườn hơi mỏng, có cảm giác không được chắc chắn