Sirius Topic hỏi đáp về các dòng sirius phần 7

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi phatmk, 30/3/13.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Lên núi chú ơi :D!
    Ngoài lí do cái nồi làm chưa tốt, canh bố 3 càng chưa chuẩn tay nghề tháo ráp của thợ chưa cao! Thì bác kt lại cái bình xăng con, kiểm tra xem bugi nó màu gì! Xăng cộ nhớt nhau nó có hao không, chú ý đến gia tốc lúc kéo lên có bị hụp, bị sượng hay cái gì khác tương tự giống vậy không, máy móc có tiếng động gì lạ không.....
    Hở bạc thì thay bộ bạc mới thôi chứ lên cos làm gì =="! Chỉ khi nào lỏng trái hay hở bạc kèm theo xước lòng, xước trái thì mới phải lên cos. Trong trường hợp này nếu đi trái wave cos tứ mà còn phải lên cos nữa, thì chuyển qua đi trái khác lớn hơn 1mm và thêm vào đó 1 cos và xoáy nhẹ cái lòng phát nữa là xong! VD: Trái wave là 53 + 1 (4 cos) =54mm! Chẳng may có sự cố phải lên cos thế là kiếm trái 54 cos 1 khác thế vào! Đi trái LX chủ yếu là lấy cái đầu lồi tăng lực nén thôi chứ không phải để còn lên cos được! Đi trái nhỏ canh tốt thì biết bao giờ mới lỏng trái, hở bạc hay xước lòng mà ông lo xa quá!
    Còn về vụ trái LX. Cây bô hiện tại của bác là bô Si mở cổ hay bô gì? Nếu bô Si (Kể cả si 3 ốc) thì đương nhiên phải móc rồi! Kể cả bô Ex 2010 cũng phải móc nhẹ luôn (Mở cổ suông 32 cũng được nhưng sẽ hơi thốn 1 tí), chỉ khi nào đi bô Ex 2011 thì mở cái cổ suông 25 hay 27 là ok! Còn nếu không muốn lên bô Ex! Thì móc chừa 2 vách miệng zin kèm theo cái cổ 25 hoặc 27 là vừa đủ hơi! Còn 3 vách miệng zin thì hơi bí, chơi 3 vách thì phải miệng hơi to (Phi cỡ 30-34) luôn thì mới được! Ngoài ra nên móc như thế nào cho vừa với dàn hơi thì còn phụ thuộc vào cái chảo thợ nó phá có sâu không (Nếu thợ không phá chảo thì lại khác), có thay suppad hay thay cam lớn hơn không nữa!
     
    #1961 khoicanyeu.1908, 25/7/13
    Sửa lần cuối: 25/7/13
  2. khaihuyenthu

    khaihuyenthu Bằng A4

    Tham gia:
    14/4/12
    Bài viết:
    875
    Được thích:
    346
    sau khi xoáy supap, chỉnh khe hở (k phải thợ lò) thì bị mất garanty, kéo mạnh vẫn lên , máy nóng thì hết, bugi hơi trắng, tui canh đc. sau 500km thì bây giờ k còn mất garanty nữa, chỉnh garanty to chút, sáng đề 1 cái nổ nhưng phải giữ ga lớn chút, tới máy nóng thì bình thường.
    Dù nóng hay lạnh gì thì kéo lên vẫn bình thường k hụp.
    hiện tại xe đề lên có hiện tượng giật nhẹ, có thể là do 3 càng, lúc gắn thợ làm văng mất 3 cái lò xo nhỏ ở 5 lá nồi sau, lấy lò xo bút bi thay luôn ==". còn cái lò xo nhỏ xíu trong cái nồi trước thì nó cắt ngắn lại 1 tí.
    bình xăng con tui mới tháo ra vệ sinh, làm chung vs thợ =)) nhưng mà thợ rã ráp =))
    Lúc cạo khói piston thợ nó thao luôn cái lòng >"< tui vừa nghe đt xong quay vô thấy nó tháo cmnr >"<, chưa đụng lốc máy hay cây dên.
    Nói chung h đề thì hơi giật nhẹ ga đầu số 1, trở về sau thì bình thường, còn hậu thì 90 hết, tiếng máy to nhưng k có tiếng động lạ. k hao nhớt
     
  3. khiem.hiphop

    khiem.hiphop Bằng A2

    Tham gia:
    9/9/11
    Bài viết:
    488
    Được thích:
    461
    Giật nhẹ là do bố 3 càng của bạn không phải là tốt rồi. hàng ngon kéo lúc nào cũng từ từ lên máy ì nhá
     
  4. locphatkhang249

    locphatkhang249 Bằng A1

    Tham gia:
    2/3/13
    Bài viết:
    57
    Được thích:
    7
    Giá tốt cho tháng 7/2013
     
  5. khiem.hiphop

    khiem.hiphop Bằng A2

    Tham gia:
    9/9/11
    Bài viết:
    488
    Được thích:
    461
    tiếng xích cam rồi bạn ,thay nó đi
     
  6. siemens

    siemens Bằng A4

    Tham gia:
    4/1/11
    Bài viết:
    2,282
    Được thích:
    1,951
    chưa thay anh ơi, nhưng mà dặm mo thì nó ko kêu, chỉ có lúc giữ ga hay lên ga thì nó mới kêu thôi
     
  7. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Vậy sau khi chỉnh chọt lại xong, ông nghe dàn hơi nó có chắc không, bô phà hơi ra bt không? Đạp cái cần nó có dội hơi ngược lại hay nghe có miếng hơi nào dội ra không, hay là cái cần nó xuôi theo luôn? Tại vì tui hơi nghi là buồng đốt ông không được kín hoàn toàn! Còn 3 càng thì cố chạy 1 time cho mòn bớt bố rồi xem sao! Lên được có 90 mà gia tốc xe ntn?
    Tui là tui nghi cái tay nghề thợ dưới chổ ông lắm nghen!
    P/s: Cố gắng chỉnh xăng cộ lại cho chuẩn đi!
    P/s 2: Tổng lại hết xe ông đã làm những thứ gì? Tại có những nguyên do kìm hãm cái tốc độ của xe mà chỉ có trực tiếp nghe tiếng máy, hay leo lên xe chạy thử mới rỏ nguyên nhân để khắc phục thôi. Tư vấn qua mạng thì còn nhiều mặt hạn chế lắm!

    Vấn đề ở đây không phải tốt hay không tốt, mà là canh chuẩn hay không chuẩn! Bố tốt hay bố lô nếu canh chỉnh tốt thì cho ra tác dụng như nhau cả thôi! Có điều bố lô thì nó phá chuông và mau chay bố hơn bố tốt!

    Vậy thì thay đi! Sẵn lỡ rớt đầu, rớt lòng rồi thì xổ trái phát gọi là :138: !
    P/s: Nếu chưa muốn thay vào lúc này, thì đẩy xe ra tiệm kêu nó tăng lại cộng sên cam, xem còn tăng thêm được miếng nào không? Tăng thêm được thì chạy đỡ, không được thì thay! Mà xe đi được ~40k km rồi, thì chắc nó dãn ra gần gấp nữa cộng sên cam zin rồi quá! :73:
     
    #1967 khoicanyeu.1908, 25/7/13
    Sửa lần cuối: 25/7/13
  8. siemens

    siemens Bằng A4

    Tham gia:
    4/1/11
    Bài viết:
    2,282
    Được thích:
    1,951
    dạ em biết rồi :)) gặp anh mừng quá đi mất. e sẽ làm như a nói
     
  9. tieuphong

    tieuphong Bằng A2

    Tham gia:
    15/7/07
    Bài viết:
    166
    Được thích:
    20
    xe em cũng giống như tình trạng xe này vậy.nhưng chạy canh đêm mới nghe to.nhưng chạy lúc nghe to,lúc êm hơn.em tưởng bị kêu cò,nhưng ra 3s thì họ ko chịu canh cò lại cho em.vậy xe em có bị lỏng xên cam ko anh khoicanyeu.xe mới chạy có 12k km.
     
  10. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Tiếng phát ra từ cục máy, nếu không nghe quen thì sẽ thấy nó giống giống nhau khó phân biệt! Trừ tiếng bô và tiếng hút gió của bô Air ra, thì trong lúc cục máy vận hành tất nhiên nó sẽ không thể nào êm ru được (Xe đạp mà còn nghe tiếng sên xẹt xẹt nữa là), cái chính ở đây là phải phân biệt được tiếng động lạ và tiếng chuyển động bình thường của các chi tiết trong cục máy xe! Xe mới chạy 12k km thì chưa đến mức dãn sên cam mà có thể nghe được đâu (Trừ khi ít khi nào thay nhớt định kì....)!
    P/s: Kêu cò tiếng kêu sẽ gỏ đều đều theo nhịp ngay phần đầu bò, tùy cò lỏng nhiều hay ít mà tiếng gỏ sẽ to hay nhỏ! Còn tiếng sên cam thì nó kêu xẹt xẹt, sột sột liên tục không theo nhịp ở bên phía trái trên phần lòng chỗ gần đầu bò, tiếng tựa tựa như khi bị dãn sên của NSD nhưng kêu nhỏ hơn nhiều!
    P/s: Còn xe chạy có lúc kêu, có lúc không kêu là chuyện bình thường! Vì còn tùy vào nhiệt độ máy và nhiệt độ ngoài trời ở thời điểm đó nữa! Chưa kể đến chuyện nhớt nhau!
     
    #1970 khoicanyeu.1908, 25/7/13
    Sửa lần cuối: 25/7/13
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...