Mình đi bản fi màu đen xanh, giờ xe cứ chạy một hồi rồi dừng đèn đỏ lên ga chạy là cái đầu rung bần bật, vào bảo bảo trì ở NVT các chú bảo trì bảo cái đó chịu do xe này nó vậy, còn cái bình thì sáng phải đề đi đề lại 2-3 lần xe mởi nổ máy, mấy chú ấy phán bình ko cầm điện, ko bảo hành
Nếu đề đc thì đâu phải tại bình. Hết bình dù đề cách mấy cũng ko nổ đc. Cái này mình nghĩ do xăng gió rồi mà FI thì ko chỉnh đc rồi còn rung bần bật có thể do nồi. Bạn ra tiệm vệ sinh lọc gió, nồi thử xem. Ghé anh Hùng Care kiểm tra cho chính xác.
Tháng trước bị rung qua Su NVT vệ sinh cái nồi rồi, đi 1 tháng bị lại ko biết sao khắc phục triệt để!
Cái này không phải vệ sinh là hết đâu bạn có thể do lò xo nồi nhẹ nó bung bố ba càng ra sớm, cũng có thể dây curoa dãn hoặc bi nồi nhẹ hơn thông số zin. Kiểm tra hết lại cho chắc ăn đi bạn, mình nghĩ có lẽ do bi nồi và lò xo. Mình chỉ nghĩ vậy thôi chứ chưa thử xe thì không thể chuẩn đoán chính xác được. Còn FI thì phải test lại nữa. Nhìn đèn FI lúc mở công tắc xem nó có chớp không, nồi bắt sớm mà xăng không đủ thì cũng căng lắm ah.... ( có bí quyết này anh em để ý nha : khi chạy nó bị hụp rồi tắt máy luôn không đề được thì để ý dây pô air nha, kỹ thuật để dây bị chéo hoặc xoắn dây thì cũng bị hiện tượng này. Cái này anh em coi chừng bị thuốc nha..)
Xe bạn đi bao lâu rồi? thường thì trong điều kiện môi trường bụi bậm VN thì vệ sinh nồi, lọc gió luôn làm thường xuyên và xe tay ga nào cũng rung ở tốc độ nào đó, rung ít hay rung nhiều. Bạn nói 1 tháng sau bạn bị lại, mình suy đoán là nồi bạn tiếp tục dơ rồi. Nếu có thời gian rảnh thì bạn mở chỗ lọc nồi của xe, có miếng mút vệ sinh lại thì giảm dơ bên trong chỗ pulley, curoa xe. Vài lần như thế thì mở lốc nồi ra vệ sinh, canh chỉnh pulley, lò xo 3 càng, mặt bố.
Xem mình mua hồi tháng 9/2012 đi được 8k km rồi, lúc bên SU NVT vệ sinh nồi xong thì đi êm ru, còn sau đó nó bị lại, nó chỉ bị khi xe chạy được 1 quãng khoảng 10km, chứ dừng lại để qua 1 buổi thì lúc đầu ko sao đi tầm 10km nó bắt đầu rung đầu khi lên ga chạy lúc bị đèn đỏ hoặc khi bị mất trớn do phải thắng gấp. Lúc trước mình cũng bị cái vụ đang chạy thì xe tự dưng tắt máy đề mãi ko được, bực quá phải dựng chân chống đứng lên, đạp xịt khói nó mới nổ máy, đến giờ chưa bị lại.
mấy ngày trước mình cũng thử xăng xe bằng cách rút hết xăng trong bình ra, đổ đúng 1 lít, chạy đến khi hết sạch xăng trong bình thì đo được đúng 41km/l, xe mình hayate ss bxc (ko fi) đó bạn, mình chạy bthuong, xe thì có thay bugi denso và dây tăng áp ngk, ngoài ra ko làm gì nữa cả.
mấy ngày trước mình cũng thử xăng xe bằng cách rút hết xăng trong bình ra, đổ đúng 1 lít, chạy đến khi hết sạch xăng trong bình thì đo được đúng 41km/l, xe mình hayate ss bxc (ko fi) đó bạn, mình chạy bthuong, xe thì có thay bugi denso và dây tăng áp ngk, ngoài ra ko làm gì nữa cả, xe mình mua từ ngày 26/12/2011, đến nay đi được hơn 24ngan km rồi.
Hôm rồi, mới mần chuyến 250km , chở 2. Đổ đầy bình chạy được 180km, trong bình vẫn còn ít xăng. Tính ra 45km/l, đường trường. Hồi xưa chả bao giờ được vậy, Chắc đến lúc nó đỡ tốn rồi. Xe chạy gần 20k km rồi. Xe chả phun phiếc, chả ép iếc gì. Em kể cho mấy Bác Gato tí nhé.:85: