bởi vậy cho nên mới nói không nên đào sâu vào nó, hiểu 1 cách đơn giản nhé, theo mình động cơ rung càng mạnh ở vòng tua cao, sẽ ảnh hưởng kha khá đến công suất sinh ra tại vòng tua đó, nên việc chống rung cho động cơ làm cho công suất nó khác biệt giữa R125, R15 khi so với Ex, chứ mình không nói nó làm tăng công suất. Công suất của R125, R15 cao hơn Ex do nhiều yêu tố : FI, Pô, ECU .v.v. . Do đó vì chính baotai cũng không hiểu về điều này nhiều nên không dám đi sâu vào nó và viết bài trên diễn đàn
Tài cho mình hỏi chút, hỏi mãi không ai trả lời dùm mà đành phiền topic bạn mặc dù không đúng chủ đề. Xe mình Ex10 có chạy IC TWH, mở cổ pô 27/32, thay mobin sườn xe tải + tăng áp lõi than (bugi hiện đang zin vì con denso mới tèo) + po air K&N 1090. M thay cũng đc tầm 1 tháng, chạy bt k vấn đề, tự dưng mấy hôm nay có hiện tượng xe chạy bị khựng khựng, giật giật, nhẹ thôi và thi thoảng bị, mỗi lần bị khoảng 2-3 nhát, chạy nóng máy mới bị chứ lúc lên xe không bị luôn. Như vậy là xe mình bị gì hả bạn, hiện tượng có nguy hiểm không. M chạy xe cũng lâu rồi nên thao tác cũng mượt, chắc k phải nguyên nhân chủ quan rồi .
Có lẽ do em mobin xe tải . bạn về zin xem sao . xe lên trái lớn ngta vẫn đi mobin zin vẫn tốt chán . nếu thích độ dàn lửa thì mua mấy thằng có thương hiệu ấy . Vd : Faito . Nology . NCY . Banjing .
Thanks anh Tài đã góp ý, nói chung trước khi lên bài này em đã tham khảo rất kỹ topic của anh. Nhưng có 1 điều là, hôm qua lúc gá lòng lên - > thằng kỹ thuật viên quay walang lửa em thấy pistong đụng ngang vs mặt thành lòng lun.... có vẻ như là lên ngang vs mặt lòng lun. Nên em mới hơi lo lo.... Vậy cho em hỏi thêm là lòng zin nếu gắn vào quay walang thì pistong vẫn đi ngang vs mặt thành lòng lun hả anh Tài Anh giải thích vậy thì em đỡ lo nhìu rồi. Thanks anh P/s : Anh Tài có xài wa IC TWH rồi cho em hỏi, xe nếu đi bài 150 vixion nên chỉnh nấc nào - IC TWH nó tự kích cho quạt quay dc hả anh, sao em đi IC zin thì quạt k chạy tí nào dù có đi lâu. Còn đi IC TWH chạy 1 tí là nó quay rồi tắt, sau đó lại quay típ
Chắc chắn lòng zin cũng đụng mặt luôn, không có chuyện hụt xuống đâu. TWH thì do mỗi người mỗi cách chạy khác nhau nên không có chuẩn chung, nhưng tóm lại TWH chỉ có 3 lựa chọn : chỉnh hết mức về bên trái là đánh sớm 4 độ, ở giữa là zin của TWH và hết mực bên phải là trễ 4 độ. Ngoài ra không có chuyện lỡ cỡ, TWH tự kích họat quạt quay sớm hơn zin 1 chút, và khi máy ko nổ mà bật công tắc, nếu nó thấy nóng thì vẫn quay. Xe bạn lên 150 nó sẽ nóng hơn zin khá nhiều nên quạt quay là bình thường, kể cả IC hay TWH gì thì cũng thế
Có chơi Facebook đâu mà xin bạn ) Nhớ có cái Facebook gì Excitertinh ? ? ? , cái gì mấy ảnh cũng biết...:150:
" nên việc chống rung cho động cơ làm cho công suất nó khác biệt giữa R125, R15 khi so với Ex, chứ mình không nói nó làm tăng công suất.". 2 câu này có khác nhau hôn anh ^^. Hihi, nói chứ anh làm em ngưỡng mộ quá. Chơi xe chịu đầu tư và có kiến thức chuyên môn hiểu biết nữa. Bữa nào cafe giao lưu cho thằng em học hỏi nha anh.
KHác ở chỗ có búa thì khai thác hết công suất của cái lòng 150 (Riêng R125 thì tỉ số nén 11,2: 1 và max power @ 10500rpm nên nó mạnh hơn Ex), ko búa thì không hết công suất . Thí dụ xe zin 135 gắn búa vào chưa chắc nó mạnh àh .... bạn về zin cái pô air chạy 1 vài ngày thử nhé , 90% là do cái pô air !