chào bác baotai, mình có đọc đâu đó nghe bác nói là lò xo đầu zin của ex chịu được 10760rpm hay gì đó. Cho mình hỏi vậy có nghĩa là hơn 10760rpm thì lò xo zin mới bắt đầu bị ré hay sao bác
đúng rồi, bạn mà đi cổ 32mm nó nóng hơn zin rất nhiều, nhưng ko ảnh hưởng gì cả, nếu muốn mát thì đi 32mm-38mm sẽ mát hơn nhiều ! cái "cái ống tiêu" mà bạn nói thực chất là Catalyzer và giảm ổn đó http://i149.photobucket.com/albums/s67/baotai/IMG-20130423-00021_zps7452906d.jpg
:121: Mình lên lòng + trái + cam V-ixion. Chạy đc hơn 1 tuần rồi. Dạo gần đây cảm giác chỗ để chân nó rung lắm, ko có êm như lúc trước ... đã xiết chặt hết 4 con ốc dưới gác chân rồi mà vẫn ko giải quyết đc. Anh có biết nguyên nhân vì sao ko ?
Pô mở cổ 27-32 thôi bro , đã kiểm tra pô ko bị đụng vào đồ để chân hay lốc máy ... Còn chêm long đền cao su sợ bị chảy ? Vì dưới lốc máy lúc nào cũng chịu nhiệt độ cao.
http://motomalaya.net/blog/2011/08/23/yamaha-135lc-6-speed-modification/ BảoTài tham khảo caíi này dùm anh cái...rồi cho a cảm nghĩ
Mọi người đã từng lên lòng Vixion rồi cho em hỏi 1 tí.... Hôm nay em mới lên lòng vixion và cam vixion YSF Yahama, làm xong mọi chuyện ổn nhưng quá trình làm phát sinh 1 vấn đề nhỏ em muốn hỏi : - Anh kỹ thuật bảo đi xe này 1 thời gian sẽ róc máy chắc lun, vì buồng đốt nhỏ hơn zin (ai đã từng tháo nòng zin ra sẽ thấy có 1 lớp mụi than bám quanh thành lòng - vì pistong k đi đến điểm cao nhất của lòng xilanh dc). - Nhưng nếu lên lòng vixon thì khác, pistong sẽ đi đến điểm cao nhất của lòng lun - chạm mặt ngang thành lòng lun chứ k có khoảng hở như lòng zin.... ==> tỉ số nén sẽ tăng cao ==> lâu ngày bụi than sẽ đóng lớp trên pistong và róc máy .... - Kỹ thuật viên co nói luôn là : Muốn hết thì dớt nhẹ chảo đầu quylat sẽ hết.... P/s : Em mới lên xong mà nghe vậy cũng lo lo. Nên lên đây xin ý kiến các cao nhân cho nhận xét thằng Kỹ THuật viên nói vậy đúng k. Sẵn tiện cũng cho em hỏi lun là nếu đi Lòng vs cam vixion thì mở cổ 27/32 có ổn k, làm sao nhận biết xe bị thốn (Tại xe em mở cổ 27/32 đó giờ rồi). Thanks mọi người
Anh kĩ thuật đó không biết trình thế nào, nhưng baotai thấy anh ấy sai ở 3 chỗ : Thứ 1 : " xe này đi 1 thời gian sẽ róc máy chắc luôn vì buồng đốt nhỏ hơn zin (ai đã từng tháo nòng zin ra sẽ thấy có 1 lớp mụi than bám quanh thành lòng - vì pistong k đi đến điểm cao nhất của lòng xilanh dc)" - về học lại sách nhé, không thì lấy cái lòng ra sau đó quay mâm lửa xem điểm chết trên của piston nó có đụng điểm cao nhất của lòng không. Việc muội than màu đen bám quanh thành thì xe nào cũng có, nguyên nhân do thời điểm đánh lửa, không phải đợi khi piston lên đến điểm chết trên mới đánh lửa, mà bắt buộc phải đánh lửa trước khi nó lên đến đỉnh, thuật ngữ này ta gọi là Ignition Timing, với Exciter tại 1500rpm là 9 degree B.T.D.C ( 9 độ trước điểm chết trên Before Top Dead Center ) Thứ 2 : "Nhưng nếu lên lòng vixon thì khác, pistong sẽ đi đến điểm cao nhất của lòng lun - chạm mặt ngang thành lòng lun chứ k có khoảng hở như lòng zin.... ==> tỉ số nén sẽ tăng cao ==> lâu ngày bụi than sẽ đóng lớp trên pistong và róc máy ...." - sai trầm trọng và mâu thuẩn như baotai đã giải thích, sẳn đây nhắc lại cho ai chưa đọc kĩ trang 1 Thứ 3 : dzớt chảo... - cái sai trầm trọng nhất, trái V-Ixion đã lõm 2,5mm, dàn hơi tỉ số nén 10,4 : 1, áp suất 3,8666 kgf/cm2 mà dzớt chảo nữa thì nó ra cái gì ????? bạn cứ tham khảo trang 1 thật kĩ nhé, pô thì 27-32mm chạy sẽ khá nóng và không ổn bằng full cây 32mm, còn muốn móc pô nữa thì lại là 1 bài riêng....
Xe anh đẹp và viết bài cũng có kiến thức chuyên môn lắm. Em chỉ thắc mắc ở chổ anh nói R15 với R125 có búa cân bằng nên công suất lớn hơn. Theo kiến thức em học thì cái đó gọi là đối trọng dùng để cân bằng lực quán tính của động cơ. Có nó thì động cơ hoạt động êm hơn thôi. Trong động cơ có 2 thành phần lực quán tính, tạm gọi là Pj1 và Pj2, những xe bình thường thì chỉ có đối trọng ở trục khuỷu cân bằng được lực Pj1, đối với những dòng xe cao cấp hơn thì có thêm trục cân bằng phụ để cân bằng lực Pj2.