Hayate Topic báo giá phụ tùng zin & độ cho Hayate ! HOT HOT

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi rgv_7233, 20/9/10.

  1. fortiengia

    fortiengia Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/10
    Bài viết:
    1,550
    Được thích:
    745
    tem cho Ha thường có chuẩn bị ra mẫu mới ko bác :D
     
  2. lamphongwang

    lamphongwang Tập Lái

    Tham gia:
    3/3/13
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    2
    Chó cắn áo rách

    Chào mọi người đây là bài viết đầu tiên của mình nên nếu có gì thiếu sót mọi người bỏ quá cho. Mình xin vào chủ đề luôn, mình mới mua chiếc hayate củ 2007 vì mới bị mất chiếc wave RS ngay mùng 3 tết nên để có phương tiện đi lại mình đành chọn chiếc hayate cũ vì nó vừa túi tiền của mình. Mình mua xe bữa Chủ nhật khi coi xe thì còn mới máy mạnh không vọt nhưng lần đầu tiên mình chạy ha thì thấy máy như vậy là ok rồi nên mình mua chiếc này. Sau khi mua thì chiều hwa mình đem xe đến DL Su ở Phú Lâm để kiểm tra xe . Mình nói với ktv là ''xe lâu quá không kiểm tra mấy Anh coi xe rồi bảo dưỡng vệ sinh dùm Em" rồi xong họ tháo lọc gió ra rồi tháo nồi ra xong họ nói phải thay lọc gió và nồi vì lọc gió dơ còn nồi thì mòn hết rồi phải thay không thay là hư lóc máy. Rồi họ liệt kê ra những thứ cần phải thay:
    _ Chuông + 3 càn: 1500k
    _ Dây đai: 480k
    _ Đĩa ép: 380k
    _ Bi nồi: 300k
    _ Lọc gió lớn: 190k
    _ Lọc gió nhỏ: 15k
    _ Óc lọc nhớt : 15k
    _ Lóc lọc gió: 30k
    _ Bảo dưỡng 50k
    _ Vệ sinh nồi: 80k
    _ Kiển tra kèn: 20k
    Tổng cộng: 3060k
    Xây xẩm tinh thần khi nghe họ báo giá như vậy mà trong túi chỉ còn 1tr. Mình đành nói họ là không đủ tiền thay, kêu họ gắn lại cho mình và hẹn lại họ là đầu tháng sẽ ghé qua sửa vì giờ hết tiền nhưng họ hỏi nhà mình gần đó không mình nói cũng gần thì họ kêu lấy xe họ về nhà lấy tiền, mình nói thôi mắc công quá để đầu tháng lãnh lương rồi ra đây sữa luôn xong họ ráp vào dùm mình rồi tính phí bảo dưỡng 50k, vệ sinh nồi 80k.
    Xong câu chuyện thứ nhất sang câu chuyện thứ 2:
    Chiều nay mình chạy trên đường Hùng vương thấy có 1 tiệm sửa xe nhỏ nhưng đầu tư rất chuyên nghiệp mình vào nói mún thay bố nồi Anh đó nói để kiểm ra trước xem xe bị gì rồi mới biết thay như thế nào. Sau khi tháo ra xong, Anh đó nói xe mình bị như hôm qua mấy người bên DL Su ở bên Phú Lâm nói, rồi mình nói đem không đủ tiền nên chỉ dám thay bố nồi thôi Anh đó nói để vợ Anh tính giá chính xác rồi báo cho mình biết để mình quyết định có thay không. Anh đó nói bố nồi mòn tới sắt nên phải thay rồi bi nồi cũng mòn, bộ phe nồi, dây coro bị nứt. Rồi vợ Anh đó tính mình là khoảng 1080k mình phân vân rồi hỏi Anh đó là nếu không thay mấy thứ đó chỉ dán lại bố nồi thôi được không? Thì Anh nói:'' Nếu dán lại thì cũng được nhưng nó sẽ làm bố mau mòn hơn và phải tốn thêm chi phí cho lần sau nữa nện mình suy nghĩ rồi quyết định làm lun. Sau khi làm xong vợ Anh đó tính giá rồi đưa lại cho mình như sau:
    _ Dán bố nối: 180k
    _ Bộ bi nồi: 180k
    _ Bộ phe nồi: 110k
    _ Dây Coro: 480k
    _Tiền Công: 80k
    Tổng cộng : 1030k
    Rồi Anh đó nói mai mốt nếu có thời gian thì qua thay bộ nồi trước vì nó bị hõm và bị mòn gần hết rồi nhưng vấn còn xài được thay bộ đó 550k.
    Sau khi thay xong thì thấy xe chạy nhe hơn không bị ì máy thiệt. AE thấy sao cho mình biết ý kiến đi.
    Thanks mọi người đã đọc bài đầu tiên của mình.
     
  3. derick

    derick Bằng A2

    Tham gia:
    14/6/07
    Bài viết:
    87
    Được thích:
    28
    [h=2]Nỗi lòng của Suzuki[/h]
    Hầu hết mọi người khi nghe tới Su đều sẽ nói: "trời ơi xe Su mau tàn, phụ tùng thì mắc,kiểu dáng xấu hoắc" . Vậy có thật sự xe Su mau tàn không. Sự thật ở đây là hoàn toàn không. Xe Su cực kỳ bền bỉ , nhưng chỉ vì người sử dụng nó làm nó chết. như cách đây chục năm khi chiếc Viva ra đời thì cũng có Dream từ Honda trên thị trường, tại sao Dream thì wa được ưa chuộng còn Viva thì không. Nếu xét vè kiểu dáng thì không dám bình luận nhưng có thể nói là không xe nào là vịt và xe nào là thiên nga. Tốc độ thì chắc chắn Viva không thua rùi. Nhưng cuối cùng thì bây h khi ra đường thì ta sẽ thường thấy những chiếc Dream Thái bóng cón còn viva thì cũ xì nát bét. ! lý do tôi nghĩ đó chính là những người đi Viva đã cho con xe của mình lao động hết 100% công lực, cái ji nặng nhọc, cực khổ nhất thì trút hết lên đầu nó-->để bây h nó thân tan ma dại
    --->nhìn vào ta cảm tưởng Viva xuống sắc nhanh wa

    _ Rùi khi con xe Su đãthân tàn ma dại, chủ nhân của chúng cũng chỉ một số ít dám bỏ tiền ra để vào hãng mà thay cho nó những món phụ tùng chính hãng. đon giản vì họ cho rằng nó mắc. Phụ tùng Su tuy mắc nhưng chất lượng cực kỳ cao. Từ "mắc ở đây tôi dùng để so với hàng lô China tràn ngập ". Nhưng tôi cam đoan bất kỳ món phụ tùng nào của các hãng mà mua đúng hàng Original thì không cái nào rẻ cả, Và về mặt này người dùng xe HD vô cùng thoải mái với những món hàng trôi dạt, muôn màu giá cả trên thị trường -->Phụ tùng HD rẻ qua

    _ vậy tại sao người dùng Su ko dám mua hàng chính hãng. theo tôi đây là vấn đề chính vấn đề con người(vấn đề nhạy cảm nhất là đây). Tôi cho ví dụ: 1 người đi xe Su khi vào thay 1 cái lòng chính hãng thì đc báo giá 1tr thì người này bỏ chạy tức khắc vì chê mắc. còn 1 người đi Yamaha cũng làm như vậy với giá đó thì họ tươi cười làm liền. Tịa sao lịa thế. !

    +Anh chàng đi Ex có thể vừa mua xe là đã tân trang xe mình với số tiền vài triệu, còn 1 người đi Xb thì sau khi đi xe 3-4 năm cũng khong dám bỏ vài triệu để bảo dưỡng xe.
    +Anh chàng đi EX dám mua hàng chính hãng thậm chí hơn thế nữa để thay cho xe mình. Còn anh chàng đi Su kia lại lăm le suy nghĩ :"zin là ngon rùi, nó hư là do hãng mình cùi wa"

    2 ví dụ đó cho thấy các anh đi Yamaha chịu bỏ tiềng vào xe hơn anh đi Su. tại sao đa số lại thế.
    Theo tôi đó là vì anh Suzukyi để cạnh tranh với thị trường nên cố gắng hạ giá thành sản phẩm, xuống giá thấp nhất. Chiến lược này có vẻ giúp Su sống đc nhưng đồng thời như con dao 2 lưỡi tự giết mình. như 1 chiếc Xb có giá còn thấp hôn chiếc Sirius của Yamaha. CHính sự chênh lệch về giá này da04 làm xã hội tự có sự phân loại. 1 số tiền chỉ sở hữu được chiếc xe tầm thấp nhất cũa hãng kia mà lịa có 1 chiếc xe cao nhất của hãng này torng nước. Những người bít tính, ít tiền, chi li 1 chút chắc chắn sẽ chọn Su. 1 chiếc 125 bằng 110 mà cũng là Japan. quá trình diễn ra như vậy thành ra người chọn Su dần dần đa số toàn những người chi li,tiết kiệm có phần keo kiệt(chỉ về xe thui) và có thu nhập thấp 1 chút. CHính vì thế họ lại không dám thay đồ chính hãng khi hư, không dám làm xe tới nơi tới chống mà chỉ thấy rẻ thì làm hoặc bỏ thí nó.
    RÙi chiếc xe lại hư, lại xuống máy, rùi lại chê--> tai tiếng từ đây. Cái mối quan hệ của sản phẩm và người tiêu dùng cứ loay hoay như thế.
    Có bao nhiêu người đi Su đầu tư và thật sự yêu con xe của mình hơn bất kỳ con xe của hãng khác. chắc đa số chỉ còn các anh Xipo,raider,Fx với niềm đam mê xe cộ. nhưng đó cũng chỉ là số ít so với nhười chạy xe bình thường.
    ---> Tôi cho rằng Su thất bại vì xe giá rẻ, người chạy Su không nâng niêu xe, không bão dưỡng đúng cách và không dám chi tiền cho con xe của mình.

    Link: http://www.5giay.vn/chuyen-tro-xe-may/6701439-noi-long-cua-suzuki.html
     
    #2203 derick, 29/5/13
    Sửa lần cuối: 29/5/13
  4. fortiengia

    fortiengia Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/10
    Bài viết:
    1,550
    Được thích:
    745
    bác mua con xe đó giá bao nhiêu vậy, xe như vậy là đã quá cũ rồi đó, có vẻ chủ cũ chỉ biết mua về rồi chạy thôi thì phải. Bữa nào có hàng đầy đủ thì đem xe ra cho ông Hùng Care ([FONT=arial, sans-serif]0909145808) [/FONT]kiểm tra cho :D ae Ha hay ra đó làm nồi đó :D khá uy tín
     
    #2204 fortiengia, 29/5/13
    Sửa lần cuối: 29/5/13
  5. only3107

    only3107 Bằng A4

    Tham gia:
    22/4/11
    Bài viết:
    1,403
    Được thích:
    1,295
    đọc bài của bác mà thấy rõ là bác xém tí nữa bi chém banh xác
    mình mới đại trù tu cách đây dc khoảng gần 1 tháng, mình xin báo giá lại cho bác nghe như sau
    - full nồi trước + nồi sau : 750k ( bay giờ đã lên 850k)
    - lọc gió : 140k
    - dây curo của Thái ( hiệu bambo, hem bít nhớ đúng hem ): 300k
    đó là ít kinh nghiệm của mình, mong chia sẻ vs anh em
    nếu anh em nào hem tin thì có dẫn đi mua oy nếu dc thì chỉ cần 1 chai nước
    hok pr nha.
     
  6. gala3089

    gala3089 Bằng A4

    Tham gia:
    22/7/10
    Bài viết:
    1,774
    Được thích:
    1,777
    Bandro giá có 290K ah, 300K là bị trém 10K :))
     
  7. only3107

    only3107 Bằng A4

    Tham gia:
    22/4/11
    Bài viết:
    1,403
    Được thích:
    1,295
    thì biết vậy
    chứ hồi đó thay bên anh hùng có 290k à
    mà thấy cũng còn lời dc bộ nồi vs lọc gió =))
     
  8. gala3089

    gala3089 Bằng A4

    Tham gia:
    22/7/10
    Bài viết:
    1,774
    Được thích:
    1,777
    Tớ quất lun cái K&N :)) .
     
  9. only3107

    only3107 Bằng A4

    Tham gia:
    22/4/11
    Bài viết:
    1,403
    Được thích:
    1,295
    cái đó xài dc xe zin hem ??
     
  10. nothingless

    nothingless Bằng A2

    Tham gia:
    2/8/12
    Bài viết:
    296
    Được thích:
    116
    dây tăng áp Nology : 800k >>> update giá : 900k
    mobin profire Nology: 1tr5 >>> update giá : 1tr6

    chỗ nào bán 2 thứ này với giá 900k và 1tr6 vậy mọi người
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...