Ôm cua ngon hay không là do 2 thứ : kĩ thuật và độ bám đường của vỏ ( chất lượng vỏ , vỏ càng mắc tiền thì chất lượng cao ) . Đua MOTO GP , thể thức Moto3 250cc , người ta vẫn dùng vỏ sau size 120 , vò trước 90 , chạy vào cua trên 100 km/h , knee down tối đa chạm gối . Vò size nhỏ luôn có góc vào cua nhỏ hơn vỏ size lớn , linh hoạt xử lý cua hơn , vỏ size quá lớn sẽ làm góc vào cua tăng lên do đó khó lấy cua hơn cũng như ra cua cũng khó hơn , linh hoạt kém nếu có sự cố . Xe PKL người ta dùng vỏ size lớn là vì trọng lượng xe lớn , trọng tâm xe cao , nên cần vỏ size lớn thích hợp với trọng lượng và hình thể của xe khi vào cua và lấy trọng tâm xe . Xe thì nhỏ , trọng lượng thấp thì vỏ size nhỏ theo tiêu chuẩn nhà sản xuất là ok nhất cho việc vào cua và xử lý , to quá tăng độ nguy hiểm thêm khi xử lý mà thôi . chưa kề chạy chậm thêm 5km/l là ít , nặng nề lắm .
mấy bác tư vấn giúp em xem R15 đi Arrow hay Leovince SBK ấy nhỉ...đang phân vân không biết thự hư thế nào....
Tình hình cuối tuần này có khả năng kịp về SG, fxcrew, anex, kopan xem có phê pháo chém gió gì thì lên lịch nhé, cố gắng có mẹt đúng giờ ) @all: theo mình mọi vấn đề về yamaha r15 nên post vào đây, sau này có thành ver3 hay 4 gì cũng cho ráo vào đây cho gọn.
Sáng nay trước khi rời SG gặp thêm e Tâm đi ver1 có nói trong hội có thêm mấy người nữa cũng đi R15 Ver2, fx, anex, kopan xem chốt lịch ở đâu đi còn thông báo nhóe