mình thì thấy trên nấp lốc máy nó in như vậy và cũng k phải là k có căn cứ vì khi sản xuất nó đã tính thể tích dầu máy ntn thì nó mới in như vậy... còn bạn nào muốn đổ 800ml thì tùi mỗi người thoi...
anh em cho mình hỏi thêm, xe EX12 mình vừa rodai 500km ! mình ra hãng thay nhớt và lọc nhớt, khi xong ktv dắt xe ra và nói 700km anh tới thay nhớt tiếp, vậy mới thay nhớt xong chạy 200km nữa rồi thay nhớt là sao ?? Vấn đề này mình ko hiểu, ai có chuyên môn giải thích giùm, cảm ơn ae ! à, thêm 1 vấn đề nữa là: nếu có thay nhớt ở km700 thì sau đợt này thì bao nhiêu km thì mình thay tiếp, mình định sau đợt này sẽ thay AX5 như a e đã bàn từ trước. thì khoảng 1000km 1 bình là ok nhỉ ?? !
Có lẽ ý anh ấy là chạy thêm 700km rồi thay tiếp đó bạn, rodai có 2 mốc thay nhớt là 500km đầu và 1000km đầu thôi.
không bạn à, ghi rõ là 700km trên đồng hồ thì tới thay nhớt tiếp, nghĩa là chạy thêm 200km nữa rồi tới thay tiếp !
Nếu là mình thì mình chạy tới 1000km rồi thay luôn, sau chay nhớt đầu + thay lọc nhớt rồi thì chai sau này không có lý do gì chạy 200km đã thay cả, cặn kim loại bị bào mòn đa số đã bị loại bỏ rồi còn đâu. Mình không tin mấy chú kỹ thuật lắm, bởi nó cũng chỉ là 1 công cụ moi tiền của ya thôi, chả bik tay nghề tới đâu.
Kỹ thì thay luôn lọc nhớt, không thì thay nhớt thôi cũng chả sao ^^ thường nếu đúng thì thay loại nhớt thì thay luôn lọc + thổi cho hết nhớt cũ. Nhưng nếu không khó tính thì cứ thay như bình thường vẫn thấy sự khác biệt mà.
mình mới rước một e ex 2k12 rc chạy được khoảng 500 km , hôm trước ra hãng thay nhớt mới để ý có nhớt rò ngay phần lốc máy chỗ dưới dây côn , hỏi ktv thì giải thích ko rõ nói xe mới nó vậy ko sao đâu , a e cho mình hỏi là lúc mới mua xe ae có bị vậy ko hay đây là lỗi của nsx mà ktv nói vậy , mong ae giải đáp giùm mình nha