Mình làm cái cổ bi đũa cho con Ex từ 2008 chỉ có 200k ở c.sơn tới giờ vẫn còn lái nhẹ mà qua ổ gà chẳng nghe cụp:102: Nhìn hình Chắc do chủ topic "rửa " quá kỹ nên làm rỉ sét rế đạn làm đạn kẹt rế không quay được , lún có 1 chổ :81:
Chào các Bạn Biker Cuối tuần số lượng chén trên Zin lún không đều thay ra từ xe YA ở tiệm chú Sơn để mod CHÉN CỔ từ BẠC ĐẠN ĐŨA . http://nw3.upanh.com/b5.s37.d3/103bd7b195ddbd479bdb84dc8af82131_55117703.img0453.jpg?rand=0.45870216829704025
Chén zin có thể không bằng bi đũa nhưng theo mình nghĩ chú Sơn nên chọn gia công chén dưới (chén bị có khớp như hình) bằng thép tốt hơn vì xe ben mà chạy trên đường đất đỏ thì đường phải biến dạng mau thôi ạh
bó tay yamaha.ex có cái động cơ tốt thế mà chén cổ còn tệ hơn hàng trung quốc,xe mình chạy hơn 1v đã phải tới hồng phát thay chán cổ (không biết đũa hay tròn)jờ được 9v rồi mà vẫn chưa hư . mà cái vòng trên mòn vậy chắc do bên bác HP7 tiện ra không nhiệt luyện đem xài luôn(chắc để giảm giá thành) mới mòn thế chứ vòng zin lấy búa đập còn chưa có dấu nữa mà .
Chào Bạn Theo hình có dấu lún cục bộ trong khi vết mài "ro đai " Zin trên bạc đạn chưa thấy mòn Chứng tỏ rế đạn đã bị kẹt làm cho đạn không xoay vòng được & kết quả đạn cứ đứng 1 chổ " dần " cái ca nên gây ra hiện tượng lún cục bộ trên chứ không phải thép bạc đạn mềm . ( dần 1 chổ gần 2 năm mà lún chỉ có vậy là thép tốt rồi đó bạn ơi :79: ) RẾ ĐẠN BỊ "KẸT " có rất nhiều lý do như chú đã giải thích ở trên Tuy vậy cái " ca chén " đó thay cũng chỉ 30k thôi _ Tuy nhiên cần kiểm tra xử lý triệt để trước khi sử dụng bạc đạn đũa .:81:
Chào bạn Chén thay cho các bạn là LÀM "SỐNG " TỪ BẠC ĐẠN ĐŨA ZIN _ Nên DÙNG KHÔNG CẦN NHIỆT LUYỆN . Vết lún trên là do Rế bị Kẹt đạn không xoay vòng được chỉ đứng 1 chổ " nện " riết suốt gần 2 năm mới có hiện tượng trên ** Rế đạn bị kẹt không xoay được là do nhiều nguyên nhân như đã viết ở tr[SIZE=3]ên[/SIZE] Nhìn kỹ sẽ thấy những chổ còn lại vết mài gia công zin chưa mòn . ** Tuy nhiên hiện nay với công nghệ mới : chén mod từ BẠC ĐẠN ĐŨA KHÔNG DÙNG RẾ CHẠY BI TRÒN bảo hành 3 năm KHÔNG CẦN THAY CH[SIZE=3]ÉN .[/SIZE]
Cái đó phải tiện mới phù hợp vào cái cổ xe chứ bạn, nhưng mong là HP7 sẽ xử lý cho cái chén ấy cứng hơn chút. ok 30k vậy chú có bán cái "chén" ko. Hôm nào con ghé lấy về xử lí nhiệt rồi gắn lại chứ cái rế đạn không vấn đề gì cả, đã đc rửa sạch rồi nên giờ mua chén về gắn lại.
con nghe nói chú Sơn đã thay dc cái long đền nhưa cho phuộc trước của EX 2011 phải ko ạ ?:71: vậy con có thể lấy phuộc 2011 thay long đền thép để gắn vào 2010 dc ko chú ? nếu như vậy thì xe sẽ thấp xuống khoản bao nhiêu vậy chú Sơn ?:87: làm như thế so với hạ phuộc zin của 2010 có ưu và nhược như thế nào vậy chú ? mong dc chú giải đáp, con làm nhiều xe bên chú rồi mong dc trải nghiệm thêm cái mới ạ:71:
Chào Bạn . Dỉ nhiên là có bán rồi _ nhưng lưu ý bạn cần đem nguyên bộ đến để xem là của Hãng bạc đạn nào cho phù hợp độ côn & cốt lái của chảng ba có còn dung sai cho phép lắp . P/s : Cái " chén " là ZIN của hãng bạc đạn ," Mác" thép là của họ nên chế độ NHIỆT LUYỆN không ai có thể làm tốt hơn chính họ . __ Chưa kể chế độ nhiệt luyện chỉ làm khi còn phôi chưa gia công cơ chính xác !!!!