Bạn Post lúc 23:26 ngày 19/4...lúc này mình đang ngủ trong lều trong rừng trên Đà Lạt, cạnh 1 con suối. Vừa nghe suối chảy róc rách vừa nghe Minh Ruộng ngáy khò khò vừa ngắm trời đầy sao. Còn hội nào hoành tráng thì chúc mừng cho hội đó. Cái gì sinh ra thì cũng có ngày mất đi. Cái bọn UG bây giờ đã hết thời lâu rồi. Ko dám ý kiến về "Biker" Vịt Nam nữa.
có em chạy xe đạp đằng sau bấm còi hụ ( 60k mua ở chợ Lớn) tiễn đoàn ra tới... bên kia đường =)) bữa đăng tin mà không thấy ai confirm tưỡng mấy anh cũng đi luôn chứ ) hóa ra lên Đà Lạt ngắm thôn nữ tắm suối =))
[video=youtube;r86iL1n0FsA]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=r86iL1n0FsA[/video] Em xem hoài mà vẫn không hiểu tại sao "Men" này giỏi dữ vậy? o_0 cả 1 quá trình.
http://www.youtube.com/watch?v=v7Eg3R47VM4 tổng hợp các pha hít đất của biker trên thế giới =)), chủ yếu do mất tầm nhìn và đi ẩu, ae xem chơi.
Anh ATT cho em hỏi là thay nhớt + lọc nhớt nhanh quá thì có hại không? Em thấy có người cứ ~400km là thay nhớt và lọc nhớt luôn. Lý do của họ là "thay vậy cho sạch sẽ 1 cách tối đa các loại ba-dớ và mạt sắt dung sai"
giờ này chắc anh ATT đang "đong đưa" bên người yêu hay bên bạn nhậu rồi, mình ghi mấy chữ nếu chưa chính xác nhờ các anh chỉnh lại dùm nhé - thay nhớt quá nhanh hoàn toàn không có hại cho xe .... mà sẽ hại nhiều thứ xung quanh cái xe: - đầu tiên là "hại" túi tiền của chủ xe (nếu chủ xe rất rủng rỉnh tiền thỉ bỏ qua mục này) - rất "hại" cho môi trường xung quanh, nơi mà chủ xe, gia đình, bạn bè ... cùng sống trong đó, thay nhớt nhanh gấp 15 lần bình thường càng làm tăng ô nhiễm môi trường vốn đã quá ô nhiễm (nếu chủ xe không quan tâm thì cũng bỏ qua luôn mục này) - và nếu xe chỉ để chưng, không phải để chạy thì bỏ qua hết cái hại phía trên, vì xe có chạy đâu mà phải thay nhớt Thật ra ngoài việc chính là bôi trơn các chi tiết máy, nhớt còn giữ và đưa các ba-dớ, mạt sắt lơ lửng trong nhớt xuống phía dưới cùng của khoang máy rồi nên đâu còn ảnh hưởng gì đến máy nữa đâu mà phải thay nhớt nhanh. Nhà SX còn khuyến cáo lịch thay nhớt định kỳ nhều khi lên tới 12.000km, ở VN môi trường khói bụi nhiều, anh em mình thì xài toàn nhớt "xịn" nên vẫn chạy tới 5-6.000km mới phải thay, vừa loại bỏ mấy cái hại phía trên vừa an toàn cho xe
là sao bạn? sao tới 6000km lận? xe dream cùi của mình 2000km là thay trễ rồi mà :| http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=liDQOFCPGUU với mấy anh cho em gởi cái link quá hay này ở đây, em thề cái con mountainbike của em làm còn ko được nói gì chiếc này trăm mấy ký.....
Mỗi hãng xe đều cung cấp cụ thể cái Maintenance Schedule gọi nôm na là "lịch bảo trì" trong manual theo xe (manual xe có thể tìm được từ nhiều nguồn, trên net hoặc thậm chí có thể truyền miệng nhau cũng dùng tốt ) Trong cái lịch bảo trì này sẽ có ghi rõ cần phải làm cái gì, vào thời gian nào tính theo sô km hay theo thời gian sử dụng (tùy theo điều kiện nào đến trước), các cục phân lớn hay phân nhỏ đều có đầy đủ, theo mình biết mấy cục phân lớn nhà sx đều có khuyến cáo thay nhớt máy và lọc nhớt mỗi 12.000km hay mỗi 1 năm thay 1 lần (dù có chạy hay không) , mấy cục phân nhỏ thì cũng khoảng 3-4.000km thì thay Ngoài ra "tiêu chuẩn" nhớt tối thiểu mà nhà SX khuyến cáo dùng cho xe thường thấp hơn mấy cấp so với nhớt "xịn" anh em hay dùng nên việc chạy tới 6.000km hay 8.000km thậm chí 10.000km mới thay là bình thường đối với cục phân lớn. Xe mình mỗi năm chạy 12.000km và thay nhớt 2 lần/năm (6.000km) vẫn hạn chế được nhiều cái hại ở trên và vẫn rất an toàn cho xe
sao ko đứa nào đưa mình cái manual nhỉ :92:. tưởng cứ như pkn là 2k thay 1 lần chứ, mém nữa đi thay. mà cái vụ 4 máy là 4l đúng ko vậy bạn??? nhỏ tới h chưa bao h thay nhớt pkl hết =='