oh, vậy chắc lỗ hơi trên nắp bình xăng bị dơ, để về vệ sinh thử, nếu lần sau có bị áp dụng thử xem, tks bác!
Anh em cho mình hỏi, xe mình mang đi bảo dưởng ở 3s, anh thợ bảo thay vòng bi nhựa cổ phốt bằng bi rời sẽ hết tiếc khục ở đầu xe mỗi khi bóp phanh trước. Tuy nhiên sau khi chuyển sang dùng bi rời ở cổ phốt thì mình đi thấy tay lái ( ghi đông ) rung bần bật mỗi khi đi qua đoạn đường hơi sóc 1 chút, mặc dù mình đã xì bớt hơi bánh trước theo như kn của 1 số anh em mách. ( trước kia dùng vòng bi nhựa thì không vấn đề gì, đi rất chắc tay lái) xin hỏi cách khắc phục như thế nào? hay là quay lại sử dụng vòng bi nhựa zin của ex?
Mọi hình thức làm hết tiếng cụp cụp hay tiếng khục của bạn đều sẽ làm dằn sóc thôi đơn giãn là lực chịu của cái cổ xe bạn tăng lên rất nhiều, từ từ bạn sẽ quen (nếu mà tưng quá thật sự là có vấn đề), nếu bạn không chịu được thì có thể về chén zin nhưng phải chịu tiếng cụp cụp khi bóp phanh (bạn đừng nên thay nếu nghe tiếng đó, thay bao nhiu chén zin cũng vậy thôi)
mình thắt mắt 1 điều...xe mih ex11 bữa chạy xe đc 500km nó bảo thay nhớt vs lọc nhớt thì phải châm vào 1,2l và nó bắt mih phải mua 2 chai 0,8l để châm vào.... nghỉ cũng đúng vì dưới lốc máy của ex2011 nó ghi 940cm3 và ex 2010 ghi 800cm3.... nên bình thường khi thay nhớt thì phải đổ 1l và khi thay lộc thì 1,2l là đúng r..... mih bảo dưởng ở yamaha 30/4 ở cần thơ nhé
mình mua 1l ..đổ có 900ml ..còn dư 100ml ..lần sau mua bình 800ml + 100ml ..mình toàn choj như vậy ..chạy dc 2 năm chẳng sao cả !
bởi vì mình thấy bên nấp nồi ex2011 ghi là 940cm3 nếu k tin bạn có thể nhìn xuống xem thử.... mình nghỉ bt thay 1l là đúng... còn nếu bạn thay 800ml thì cũng đc thui ( vì mức dầu vẫn còn nằm trong hai vạch trên và dưới của que thâm nhớt) nhưng về lý thuyết thì lại thiếu nhớt.... vấn để thiếu nhớt bạn chạy 2 năm chưa an nhằm j đâu... mình có chiếc ju mx củ hồi trước ốc nhớt bị thiếu miến ron mình k để ý nó bị rò rỉ dầu ra bên ngoài mặc dù k nhìu nhưng môi lần thay nhớt là nó chỉ còn 600ml, bây h có hiện tương ăn nhớt và ra khói ở bô, bây h chạy cảm thấy máy yếu và k bốc nữa mặc dù chir mới chay đc khoảng 26k km... 1 chút kiến thức nông cạn... có j k phải ae bỏ qua dùm.....hjhjh
Theo mình thay lọc đổ luôn 1L là vừa (940ml) dư vài ml thì êm chứ ít hại lắm với trừ hao phần nhớt dính trong bình nữa là vừa (mình check thì vừa đủ dấu XXX trên que thăm)
940ml là dung tích khi k thay lộc nhớt bạn ơi.... cũng giống như ex2010 800ml vậy khi thay lộc sẻ đỏ vào thêm tầm 200ml nữa.... nói túm lại số ml ghi trên lốc máy là dung tích nhớt tối thiểu khi k thay lộc nhớt đối vs ex2010 lốc máy ghi 800cm3 thì thay 800ml và + thêm 200ml nữa khi thay lộc nhớt =1l ex2011 lốc máy ghi 940cm3 thì thay 940ml tương đương 1l và + thêm 200ml nữa khi thay lộc nhớt =1,2l
đổ 1l đã thấy máy nặng rồi,1l2 k biết sao lun,xe mình ex12 k thay lọc đổ 800ml thấy đi cũng k nóng máy lắm vs lại th` ktv cũng nói thế,thay lọc thì tầm 900ml