Nguyên nhân tay lái nặng và bị khựng khi lái xe sau khi làm chén cổ bi đũa.

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi DoubleFour, 23/4/13.

  1. hoanghiep141

    hoanghiep141 Bằng A1

    Tham gia:
    24/1/10
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    68
    đa phần là bị lỏng chén cổ dưới nên kêu cụp cụp, mình thấy sắp bi rời siết chặt 1 chút là ngon nhất, xe honda chiếc nào cũng bi rời có bị gì đâu
     
  2. hungchng

    hungchng Bằng A3

    Tham gia:
    24/5/11
    Bài viết:
    586
    Được thích:
    706
    Cái này do khi mới thay bạc đạn đũa côn xiết ốc quá chặt mà sau đó không mở ra một chút khiến chạy lâu ngày ép mòn. Nhìn vết lõm sau 2 năm chạy thì bạc đạn đũa này không dỡm đâu.
     
    #12 hungchng, 23/4/13
    Sửa lần cuối: 23/4/13
  3. ngon_bo_re

    ngon_bo_re Bằng A2

    Tham gia:
    20/7/07
    Bài viết:
    261
    Được thích:
    80
    Đã từng hỏi một pro về việc hạ phuộc anh bảo là đừng hạ mà hối hận, mua phuộc X1r bỏ vào mà đi
     
  4. ahuy00000

    ahuy00000 Bằng A4

    Tham gia:
    4/3/09
    Bài viết:
    1,016
    Được thích:
    278
    bạn nhầm hay sao vậy? chủ 2pic nói là cổ xe bẻ lái bị khựng khựng do 2 cái chén cổ nó bị khuyết có rãh sâu. chứ bi đũa có bị j đâu.
    mình lại tiệm sửa ông anh chơi, thấy ổng tháo cổ chiếc EX 2010 ra thay chảng 3. tháo 2 chén cổ ra thì mình cũng thấy chén cổ bị khuyết sâu vô trong, xài bi tròn zin.
    chạy vô hãng mua cái chén cổ mới==>24k. ổng nói tại xài lâu hoặc bị 1 lực lớn tác động vào nên chén cổ bị khuyết có rãnh như vậy.
    còn vụ cổ xe chạy đường sốc kêu cụp cụp mình thấy đa số chiếc nào cũng bị, xe mình đang chạy kêu wa trời luôn, tính kêu ông anh tháo ra làm cho hết kêu mà tiệm đông khách wa nên chưa làm dc nữa.
    tiếng kêu cụp cụp khi chạy đường sốc hoặc bóp thắng trước nhún mạnh xuống cũng nghe kêu. 1 là tháo ra siết cổ hơi cứng 1 chút, 2 là mình thấy ông anh có 1 cách làm cho hết kêu cực kỳ hay, ko biết diễn tả sao trên này
     
  5. Black--Infinity

    Black--Infinity Bằng A1

    Tham gia:
    9/4/11
    Bài viết:
    63
    Được thích:
    111
    mong các bro chỉ giáo thêm cho em hiểu, em cũng đang định thay chén bi đũa
     
  6. DoubleFour

    DoubleFour Bằng A4

    Tham gia:
    15/10/11
    Bài viết:
    1,149
    Được thích:
    219
    Bạn tháo chén cổ dưới ra và bỏ cái vòng mủ đi, đi bi rời đủ 1 vòng chén cổ rồi siết chén trên lại...nói là chỉ 1 phần lý thuyết, còn làm là do tay nghề thợ canh chỉnh ở phần siết như thế nào mà cổ ko quá cứng nhưng không bị rơ...mình không rành để nói cụ thể cho bạn...nhưng thằng bạn mình mở tiệm sửa xe nên nó làm giùm mình
    Bi thì công nhận tốt thật, nhưng do cái chén dưới (chén bị lõm) được tiện hay làm ntn đó chứ trông không như đồ zin của bạc đạn nên thép rất yếu, dễ bị bi làm thốn xuống.
    Mình thì mình chia tay bi đũa rồi àh bạn
     
  7. loadingpro

    loadingpro Bằng A1

    Tham gia:
    12/4/11
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    32
    Xe mình cổ nhẹ kinh hồn, nhưng ko bị rơ nha, mỗi cái là để 1 chỗ nhún thì nó kêu két két. chạy qua ổ gà thì cụp cụp, đi đường bằng thì hơi tưng, nhưng nhìn chung là ổn, mình làm chén cổ, phuộc hết hơn 1tr. trước khi làm đi zin thì bị rơ, có siết lại ở 1 3s trên thủ dầu một hết 120k thì đi ngon lành cành đào, ( tất nhiên qua ổ gà vẫn kêu). Theo kinh nghiệm cá nhân mình thì cứ để zin mà chạy, nó rơ thì siết lại. phuộc mà bị kêu hay cứng thì làm phuộc, còn chén cổ tốt nhất là đi zin. Làm hết nhiều tiền nhưng cũng ko khắc phục đc 100% đâu. Theo mình là vậy!
     
  8. 9bin

    9bin Bằng A4

    Tham gia:
    11/1/12
    Bài viết:
    874
    Được thích:
    677
    cứ để zin mà chạy cho lành =)) cái đó cũng chả quan trọng ! chả ảnh hưởng đến xe ! :v
    vẫn kéo max speed mà có bị gì đâu ! lạm dụng bi đũa quá cũng ko tốt :v
     
  9. nhox_ex_pg

    nhox_ex_pg Bằng A2

    Tham gia:
    17/11/10
    Bài viết:
    353
    Được thích:
    84
    Mới siết chén cổ "hơi nặng" 2 bữa trước. Chạy chậm hơi sượng nhưng chay nhanh lạng lách thỉ cảm giác rất an toan.
     
  10. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Chào các Bạn Ex

    Trước hết xin được nói Không có vòng bi cổ xe Ex nào sau 1 năm chạy nếu " phan " nhiều mà không có hiện tượng lún chén cổ cả !!! ( ở chổ chú hằng ngày có xe đến sửa mới chạy vài tháng đã không lái được nếu chỉnh cho hết kêu cụp )

    Tuy nhiên về mặt kỹ thuật mình xin nói rỏ thêm

    1_ Bạc đạn đũa tuy có kích thước & thép tốt hơn nhiều lần so với chén ZIn ( Thép bạc đạn tốt thế nào thì ai cũng biết , trong khi chén ZIn trong quá trình nội địa hóa chỉ là tole dập ) .

    Tuy nhiên do bản thân thiết kế chính xác nên nó cũng cần nơi lắp vào cũng phải chính xác cấp tương đương _ nếu không sẽ rất mau lún hư do đạn không xoay vòng được .

    Nên Nếu lắp được BẠC ĐẠN ĐŨA vào Ex và đạt độ bền cần phải hội đủ những điều kiện kỹ thuật :

    ** lổ lắp bạc đạn trên Khung sườn phải thật chuẩn về độ đồng trục , điều này KHÔNG PHẢI XE EX NÀO CŨNG ĐẠT trong quá trình nội địa hóa .

    Người nhận lắp BẠC ĐẠN ĐŨA cần có " đồ nghề " kiểm tra dung sai có cho phép trước khi nhận lắp

    *** Chảng ba phải còn chính xác 0.01 mm độ đồng trục , điều này nếu chảng ba " phan " dử quá hay có va chạm nhẹ ,nếu chủ xe không biết đi cân chỉnh lại mà cứ chỉnh cổ vô sẽ làm hư Bạc đạn ngay .

    ****
    Mở tra vào bạc đạn phải tốt và chủ xe không được " quá kỹ " rửa xe xịt nước vào khu vực này quá nhiều làm sét rế & đạn cũng làm bạc đạn xuống cấp nhanh .

    *****
    Cuối cùng BẠC ĐẠN ĐŨA mua về KHÔNG PHẢI LẮP ĐƯỢC NGAY mà phải gia công lại vòng ngoài _ Nếu máy gia công KHÔNG ĐẠT ĐỘ CHÍNH XÁC CẤP TƯƠNG ĐƯƠNG BẠC ĐẠN 0,01 mm cũng như tay nghề . Khi lắp vào cũng sớm lún hư .
    ( Điều này thể hiện qua chế độ dám bảo hành sản phẩm lắp cho khách )

    Thực tế đã thử nghiệm nếu đạt tất cả những tiêu chí kỹ thuật cần có trên cổ xe chạy BẠC ĐẠN ĐŨA có độ bền trên 5 năm sử dụng là bình thường .

    2 __ Tuy nhiên để " khắc phục nhược điểm " VẪN CÓ ĐỘ BỀN TƯƠNG ĐƯƠNG mà không cần độ chính xác lắp ghép cao của Bạc đạn đũa .

    Hiện ở tiệm
    c. Sơn có mod BẠC ĐẠN ĐŨA chạy BI TRÒN có thể đạt độ bền trên 3 năm KHÔNG KÊU CỤP vẫn lái NHẸ NHÀNG mà KHÔNG CẦN THAY CHÉN
    ( BẢO HÀNH 3 NĂM KHÔNG CẦN THAY BẠC ĐẠN ĐŨA mod Bi Tròn )
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...